อลิอันซ์ อยุธยา ชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์ใหม่ช่วงปิดเทอม เรียนรู้การฝึกขับรถโกคาร์ท

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
อลิอันซ์ อยุธยา ชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์ใหม่ช่วงปิดเทอม เรียนรู้การฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย กับโครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง"

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำแนวคิด "Explore With US" จัดโครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง" โครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 เพื่อต่อยอดแรงบันดาลให้เยาวชน จุดประกายให้เกิดพลังบวก เรียนรู้สิ่งใหม่ในช่วงปิดเทอม ใช้เวลาว่างฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย โดยเปิดสนามให้เยาวชนอายุระหว่าง 8-11 จำนวน 60 คน ร่วมฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขันระดับโลก

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง"มา 16 ปีเต็มและก้าวสู่ปีที่ 17 ในปีนี้ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของ อลิอันซ์ อยุธยา ในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้กล้าใช้ชีวิต และขับขี่อย่างปลอดภัยอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการสนับสนุนให้เยาวชนกล้าที่จะออกมาทำอะไรใหม่ๆ ตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุน อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม ได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัย และเป็นการกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดีในอนาคต

ที่ผ่านมา นับว่าโครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง" ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนของเยาวชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ และที่สำคัญคือจำนวนที่เพิ่มขึ้นของเยาวชนที่เคยผ่านโครงการนี้ และสามารถพัฒนาฝีมือขับของตนจนเป็นนักขับรถแข่งระดับประเทศและระดับนานาชาติได้สำเร็จ จึงถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่บ่มเพาะ "ต้นกล้า" ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อพัฒนาเยาวชนให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬารถคาร์ททีมชาติไทย ก็ว่าได้"

โครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2018" เป็นกิจกรรมฝึกอบรมการขับรถคาร์ทระดับสูงให้กับเยาวชน ทั้งชายและหญิง อายุ 8 -11 ปี จำนวน 60 คน ที่คัดเลือกจากการอบรมขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น จากโครงการ "ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ท เทรนนิ่ง" ที่จัดก่อนหน้านี้ ซึ่งรับจำนวนจำกัดปีละไม่เกิน 240 คนสำหรับการฝึกอบรมขับรถคาร์ทระดับสูงนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่รถคาร์ท โดยแบ่งกิจกรรมเป็นสองส่วน คือ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นสอนพื้นฐานการขับขี่ที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคพิเศษต่างๆ อาทิ การเข้าโค้ง การควบคุมความเร็ว จุดเบรคและจุดบังคับเลี้ยว เป็นต้น กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ สนามรถคาร์ทในร่ม EasyKart.net ชั้น 2 อาร์ซีเอพลาซ่า ถนนพระราม 9 จำลองสภาพสนามแข่งที่มาตรฐานและสมจริง เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมากที่สุด

สำหรับกิจกรรมพิเศษในวันปิดการอบรม นอกจากการมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปีแล้ว บริษัทฯ ยังได้จัดการแข่งขันรถคาร์ทรอบพิเศษเพื่อสร้างสีสัน โดยมีดาราจากละครบุพเพสันนิวาส ก๊อต-จิรายุ และ โมสต์-วิศรุต และดารานักร้องชื่อดัง อาทิ แพรว-เฌอมาวีร์ น้ำ AF11,นัน AF10 และ สงกรานต์ The Voice ร่วมประชันความเร็วกับผู้บริหารระดับสูง โดยการแข่งขันครั้งนี้ใช้ผลการแข่งขันจับเวลาจริง ด้วยเครื่องจับเวลามาตรฐาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้