ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือไปรษณีย์ไทย ผลักดันผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซเติบโตในตลาดต่างป

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๘
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือไปรษณีย์ไทย ผลักดันผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซเติบโตในตลาดต่างประเทศ

- ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ส่งมอบมาตรฐานการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมผ่าน 'คูเรียร์ โพสต์' บริการใหม่จากไปรษณีย์ไทย

- ยกระดับการส่งสินค้าระหว่างประเทศ และส่งเสริมผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซให้

เติบโตในตลาดโลก

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศประกาศให้ความร่วมมือด้านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการกับไปรษณีย์ไทย ภายใต้บริการ

'คูเรียร์โพสต์' (Courier Post) บริการใหม่จากไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการขนส่งชั้นนำทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยผู้ประกอบการและธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างรวดเร็วท่ามกลางกระแสการค้าระหว่างประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ลูกค้าที่ใช้บริการ 'คูเรียร์โพสต์' ของไปรษณีย์ไทยจะได้รับบริการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมภายใน 2-4 วัน ด้วยเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก พร้อมความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินพิธีการศุลกากร ณ ประเทศปลายทาง และโซลูชั่น On Demand Delivery (ODD)

เป็นที่คาดการณ์ว่ายอดขายอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศจะเพิ่มสูงขึ้นจนถึงระดับ 9 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2563 ความร่วมมือในครั้งนี้จึงตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการสนับสนุนผู้ประกอบการของไทยที่ต้องการเข้าสู่ตลาดโลก โดยจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพการเติบโตของผู้ประกอบการออนไลน์ในประเทศไทย นอกเหนือจากบริการจัดส่งระหว่างประเทศที่ไปรษณีย์ไทยให้บริการในปัจจุบัน พัสดุที่จัดส่งผ่านบริการ 'คูเรียร์โพสต์' จะได้รับการจัดการและดำเนินงานตามมาตรฐานการบริการระดับโลกของดีเอชแอล และด้วยโซลูชั่น On Demand Delivery (ODD) ที่ผู้รับสามารถเลือกวิธีการจัดส่งที่ตรงกับความต้องการ ช่วยให้สินค้าถึงมือผู้รับได้สะดวกมากขึ้น เช่น ผู้รับสามารถเปลี่ยนกำหนดเวลาการจัดส่งพัสดุ หรือเปลี่ยนที่อยู่สำหรับการรับพัสดุได้ตามต้องการ

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2559 มีมูลค่า 2.56 ล้านล้านบาท ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศอยู่ที่ 13.47% และมีอัตราการเติบโต 25% ต่อปี ในปี 2560 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซโดยรวมของไทยอยู่ที่ 2.8 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะแตะระดับ 3 ล้านล้านบาทในปี 2561 แนวโน้มดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงโอกาสสำคัญของการค้าระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการออนไลน์ในประเทศที่มียอดการจำหน่ายสินค้าสูง

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า "อีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อรูปแบบการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอีและผู้ค้าออนไลน์ เราได้พัฒนาการให้บริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย บริการ 'คูเรียร์โพสต์' จะช่วยให้ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซได้รับบริการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมภายใน 2-4 วัน ซึ่งมีความรวดเร็วกว่า และพร้อมบริการจัดส่งถึงมือผู้รับปลายทาง เราเชื่อว่าการบริการภายใต้ความร่วมมือนี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในระยะยาว"

"เพื่อสอดรับกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดโลกของเอสเอ็มอีและผู้ค้าอีคอมเมิร์ซของไทย เราได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย นำเสนอบริการ 'คูเรียร์โพสต์' เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการทำการค้าระหว่างประเทศ และช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ" นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว "ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้เป็นการรวมจุดแข็งของดีเอชแอลในด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมกว่า 220 ประเทศทั่วโลก บวกกับเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย จะช่วยให้ผู้ประกอบการของไทยสามารถจัดการส่งสินค้าไปต่างประเทศได้อย่างง่ายดาย ไร้ความกังวล และสามารถลงทุนในการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นใจมากขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ ไทยแลนด์ 4.0"

'คูเรียร์โพสต์' ให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 171 แห่ง โดยในระยะนำร่องจะให้บริการจัดส่งเอกสารและพัสดุไปยัง 25 ประเทศปลายทางหลัก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และคาดว่าจะขยายการให้บริการครอบคลุมที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศภายในไตรมาสที่สามของปีนี้

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ มอบบริการและความเป็นเลิศด้านลอจิสติกส์ทั้งการขนส่งภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งทางบก ทางเรือ และการขนส่งด่วนทางอากาศ ตลอดจนการบริหารซัพพลายเชนในภาคอุตสาหกรรม ด้วยบุคลากรกว่า 360,000 คนใน 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ดีเอชแอลเชื่อมโยงผู้คนและธุรกิจด้วยความปลอดภัยและบริการที่เชื่อถือได้ซึ่งเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่ครบครันครอบคลุมตลาดและอุตสาหกรรมที่เติบโต ซึ่งหมายรวมถึงธุรกิจด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ชีวภาพและบริการทางการแพทย์ พลังงาน ยานยนต์และการค้าปลีก รวมถึงความมุ่งมั่นในแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและเครือข่ายในตลาดที่กำลังพัฒนา ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่าเราเป็น "ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก" ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมียอดรายได้กว่า 60,000 ล้านยูโรในปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ