ไทยจัดฉลองความร่วมมือระหว่างประเทศในงานกาล่า ในเทศกาลหนังเมืองคานส์

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๒
ไฮไลท์:

- ภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยมีเพิ่มขึ้น 68% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา

- รัฐบาลไทยมุ่งเน้นนโยบายสร้างแรงจูงใจ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ และการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาทรงเป็นประธานงานไทยไนท์ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เน้นย้ำเป้าหมายของประเทศไทยในการสร้างแรงจูงใจแก่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศ จากที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2560 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้จำนวนภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยเพิ่มขึ้นถึง 68% รวม 84 เรื่อง ในขณะที่ภาพยนตร์ไทยก็ได้รับความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดความสนใจในหมู่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศที่จะเข้ามาสัมผัสกับทักษะความสามารถและบริการของทีมงานชาวไทย

สำหรับปีนี้ ประเทศไทยยังประกาศความยิ่งใหญ่บนเวทีเมืองคานส์ ด้วยผลงานของห้าผู้กำกับประกอบด้วย อาทิตย์ อัสสรัตน์, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง, จุฬญานนท์ ศิริผล และผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ที่ร่วมกันกำกับภาพยนตร์ในโปรเจ็คที่ชื่อ "Ten Years in Thailand" ซึ่งได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยจะมุ่งเน้นการส่งเสริมวงการภาพยนตร์ไทยและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในต่างประเทศ สนับสนุนความร่วมมือและการร่วมทุนจากต่างประเทศ พร้อมทั้งดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเพื่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย โดยเน้นประเด็นสำคัญคือ การช่วยเหลืออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างวิถีทางอันยั่งยืนในการผลิตภาพยนตร์ รวมถึงความเคารพในสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest