สุดยอด 5 เหรียญมาราธอน ที่เหล่าสาวกต้องตามล่า!

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
สำหรับสาวก มาราธอนไม่ใช่แค่การวิ่ง แต่มาราธอนคือการตามล่า! โดยเฉพาะกลุ่มที่นิยมสะสมเหรียญรางวัลจากเส้นชัยไว้เป็นคอลเล็คชั่น ถ้าคุณชอบความท้าทาย (และไม่พึ่ง e-bay เป็นทางลัด) นี่คือ 5 เหรียญมาราธอนที่สาวกตัวจริงของกลุ่มต่างๆ ต้องไม่พลาดกระชากมาไว้ในครอบครอง

1. สาวกขาลุย แห่งสมรภูมิ Spartan Race ที่แกร่งทั้งกายและใจจึงจะได้ครองเหรียญแห่งความภาคภูมิใจนี้ เพราะงานนี้ถึงจะไม่ต้องวิ่งตลอดเส้นทาง แต่ก็ต้องเหนื่อยแทบแย่ไปกับอุปสรรค ทั้งออกแรงดึง กระโดด ปีนป่าย ทุ่ม และคลาน ในสนามโคลนจนเลอะเทอะเละเทะ คนที่เข้าเส้นชัยจะได้ครองเหรียญสีต่างๆ ตามแต่ละประเภทที่แข่ง โดยที่นิยมจัดการแข่งขัน ได้แก่ สีแดง ประเภท Sprint สีน้ำเงิน ประเภท Super สีเขียว ประเภท Beast ส่วนสีอื่นๆ จะไต่ระดับตามความยากขึ้นไปอีก และนอกจากเหรียญเดี่ยวแต่ละประเภท ยังมีเหรียญแบบจิ๊กซอว์หรือที่เรียกว่า Trifecta ให้สาวกตัวจริงตามตระเวนไปทั่วโลก เพื่อลงแข่งเก็บเหรียญมาประกอบร่างให้ได้ครบทั้ง 3 ประเภท อวดความทรหดให้โลกรับรู้ เรียกว่าทัวนาเม้นท์ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค หรือระดับโลก ถ้าเพื่อเหรียญนี้ คนอึดจะไม่พลาดเด็ดขาด! รายละเอียดเพิ่มเติม www.spartanrace.co.th

2. สาวกมาราธอนอินดี้ เทรนด์วิ่งมาราธอนแนวใหม่มาแรงสำหรับสาวกขาอินดี้ที่ไม่ชอบวิ่งตามใคร และไม่ชอบไปยืนรอปล่อยตัวพร้อมนักวิ่งอีกนับพันในเวลาเช้าก่อนไก่โห่ เพราะรายการนี้เป็นแบบ Virtual Run หรือการวิ่งสะสมระยะทางเสมือนจริง โดยอาศัยเทคโนโลยีบันทึกผลการวิ่งและ GPS ระบุเส้นทาง ทำได้ทั้งในแอปบนมือถือและนาฬิกาสปอร์ต เรียกว่าจะวิ่งเมื่อไหร่ ก็ยืดหยุ่นได้ตามสะดวกในกรอบเวลาของการแข่งขัน ล่าสุดรายการ วิ่งทั่วไทยไปทุกภาค ซึ่งสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมแจกเหรียญสุดเท่ให้ตามล่าสะสม โดยดีไซน์เป็นจิ๊กซอว์แยกตามแผนที่ภูมิภาค ใครลงทะเบียนและวิ่งครบตามกติกาทุกภาค เหรียญผู้พิชิตจะสามารถนำมาต่อเป็นแผนที่ประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์ เก๋กว่านี้ไม่มีแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติม www.thaivirtualrace.com

3. สาวกบุฟเฟ่ต์กินอึด สาวกกลุ่มนี้จัดเป็นสายกินบุฟเฟ่ต์มาราธอน กินไม่อั้น กินเรื่อยๆ ตอบโจทย์นักกินสายแข็งที่เน้นความคุ้มเป็นหลัก แต่พูดไปก็อาจจะหาว่าแปลก สาวกบุฟเฟ่ต์กินอึดกลุ่มนี้ ก็มีเหรียญรางวัลให้ล่าเหมือนกัน และที่สำคัญ! กว่าจะได้เหรียญ ต้องพิสูจน์ความเป็นสาวกบุฟเฟ่ต์กินอึดตัวจริง จึงต้องมารวมไว้ในลิสต์ เหรียญที่ว่า ได้มาจากการทานชุดอาหารบุฟเฟ่ต์ หรือ รีฟิล มาราธอน ของร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สั่งรีฟิล 1 ชุด แบบไหนก็ได้ จาก 4 แบบ รับแต้มได้แต้มสะสมเหรียญรางวัล 1 เหรียญ ผ่านแอพพลิเคชั่น Bar B Gon Club ซึ่งเป้าหมายของเหล่าสาวกบุฟเฟ่ต์กินอึด คือ สะสมครบ 42 เหรียญ จะได้รับเหรียญทองรีฟิลมาราธอน ที่จัดทำขึ้นพิเศษแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น พร้อมแลกรับส่วนลดสูงสุดถึง 25% แต่ถ้าใคร สะสมไม่ถึง 42 เหรียญ ก็ได้แค่ส่วนลดน้อยลงไปตามลำดับและตามข้อกำหนดของร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาวกสายบุฟเฟ่ต์กินอึดที่ทราบข่าวตอนนี้ เชื่อว่ากำลังเดินสายไปสะสมแต้มกันอยู่ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สะสมได้ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2561

4. สาวกสตาร์วอส์ปอดเหล็ก ถ้าไม่ชอบสตาร์วอส์เข้าเส้น ก็คงไม่รู้ว่ามีรายการวิ่งมาราธอน runDisney Star Wars แถมงานนี้ยังเติมเต็มความคลั่งไคล้ให้สุดติ่ง สาวกจะถือไลท์เซเบอร์ แล้ววิ่งไปทั้งชุดดาร์ธเวเดอร์ สตอมทรูปเปอร์ หรือไคโรเร็น ก็ย่อมได้ งานนี้จัดกันทุกปีที่ Walt Disney World Resort ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ไม่เพียงได้ตื่นเต้นกับประสบการณ์สตาร์วอส์ ทั้งแสงสี ฉาก และตัวละครของแท้ แต่สุดยอดปรารถนาของนักสะสมคือเหรียญดีไซน์พิเศษตามตัวละครที่สาวกชื่นชอบ ซึ่งผลิตด้วยวัสดุชั้นดี หน้าตาสุดเท่ แตกต่างในแต่ละประเภทวิ่งและปีที่แจก เรียกว่าเป็นของสะสมที่นักวิ่งตัวจริงก็อยากได้ นักสะสมเดนตายก็อยากมี จนราคาซื้อยกเซ็ตบน e-bay พุ่งสูงถึงเกือบครึ่งแสนกันเลย รายละเอียดเพิ่มเติม www.rundisney.com

5. สาวกมาราธอนในตำนาน ใครอยากเป็นตำนานยกมือขึ้น! งานนี้จัดเพื่อนักวิ่งที่จะมาสร้างตำนานอย่างแท้จริงกับ Boston Marathon รายการมาราธอนที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอายุกว่า 100 ปี คือสุดยอดปรารถนาของนักวิ่งทั่วโลกที่ต้องไปให้ถึงซักครั้ง เพราะไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะมีสิทธิ์ลงสมัคร นักวิ่งที่มีสิทธิ์ต้องทำเวลาผ่านเกณฑ์วิ่งมาราธอนในรายการอื่นซึ่งรับรองตามมาตรฐานสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ยิ่งทำเวลาน้อยก็ยิ่งมีสิทธิ์ แถมแต่ละปีคนสมัครร่วมงานนี้กันเป็นแสน! แค่สมัครให้ผ่านยังยากแสนยาก เพราะฉะนั้น ใครดั้นด้นถึงเส้นชัยจนได้เหรียญยูนิคอร์นในตำนานนี้มาคล้องคอ ไม่ว่าจากปีไหนก็ตาม จะต้องถือเป็นเกียรติยศของชีวิตและวงศ์ตระกูลกันเลย เรียกว่าเป็นนักวิ่งตัวจริงที่เหนือกว่าตัวจริงอีกทีอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ รายละเอียดเพิ่มเติม www.baa.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ