ผลบาส GSB TBL 2018 ทีมโมโนแวมไพร์ แข่งกับ ทีมไทยเครื่องสนาม

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๖
"ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018" (GSB TBL 2018) LEG 1

ทีมไทยเครื่องสนาม ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์

ด้วยสกอร์ 85 : 83 คะแนน

ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ผลการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น. ทีมโมโนแวมไพร์ กับ ทีมไทยเครื่องสนาม ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้สูสีกัน โดยเกมนี้ โมโน แวมไพร์ เรียกที่จะใช้ ดิกัวร่า มัลเตส เซ็นเตอร์ยักษ์ใหญ่ มายืนปักหลักใต้แป้น ก่อนที่จะเป็นโมโน แวมไพร์ ที่เร่งเครื่องขยับทำแต้มหนีห่างออกไปเล็กน้อย หลังจากนั้น ธีรวัฒน์ จันทะจร ก็โชว์ฟอร์มเก่ง ด้วยการเก็บรีบาวด์จังหวะสองและทำแต้มได้โดดเด่นทีเดียว ก่อนที่ โมโน แวมไพร์จะออกนำไปที่สกอร์ 15-23 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากยังคงเป็นทางโมโน แวมไพร์ที่สามารถบุกทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง โดยการบัญชาเกมของ เจสัน บริคแมน ขณะที่ ไทยเครื่องสนาม พยายามทำแต้มเกาะติดได้ค่อนข้างดี ด้วยการ โจชัว มอนซอน ผสานงาน แอนโทนี่ แมค เคลน ส่งผลให้รูปเกมสูสีกัน แต่ โมโน แวมไพร์ ได้เปรียบจากแต้มที่พวกเค้าสะสมไว้ ทำให้ปิดควอเตอร์ด้วยการที่โมโน แวมไพร์ ยังคงนำอยู่ที่สกอร์ 37-44 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทาง ไทยเครื่องสนาม ที่ออกสตาร์ทได้ดีสามารถทำแต้มลดระยะห่างได้ค่อนข้างดี ส่งผลให้โมเมนตั้มเทไปทางฝั่งของ ไทยเครื่องสนาม ทำเอาโมโน แวมไพร์ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกม หลังจากนั้น ไทยเครื่องสนาม ทำแต้มไล่จี้จนสามารถพลิกขึ้นนำสำเร็จ ขณะที่ โมโน แวมไพร์ ดูจะตื้อๆไป ทำให้รูปเกมกลับมาสนุกสูสีกันอีกครั้ง ก่อนที่จะเป็น โมโน แวมไพร์ ที่สามารถขึ้นนำก่อนจบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 58-61 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากมารูปเกมยังคงสูสีกัน โดยทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ ทำให้แต้มเกาะติดกัน แล้วในช่วงกลางควอเตอร์ ต่างทีมต่างแก้เกมชนิดไม่มีใครยอมใคร และพยายามใช้เวลาทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด แล้วเป็นทั้งสองทีมที่ทำได้สูสีแบบสุดๆ หลังจากนั้น โมโน แวมไพร์ จะได้เปรียบเล็กน้อย แต่ทางไทยเครื่องสนามก็ไม่ยอมง่ายๆ สามารถทำแต้มเกาะติดและไล่จี้จนสามารถพลิกขึ้นนำในวินาทีสุดท้าย ก่อนจะชนะไปได้ที่สกอร์ 85-83 คะแนน

รูปที่1 ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 36 ชื่อ โสฬส สุนทรศิริ

ชุดสีขาว ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 11 ชื่อ แมนดานี่

รูปที่2 ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 65 ชื่อ ธีรวัฒน์ จันทะจร

ชุดสีขาว ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 11 ชื่อ แมนดานี่

รูปที่3 ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 5 ชื่อ เจสัน บริคแมน

ชุดสีขาว ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 32 ชื่อ ชัชพล จึงแย้มปิ่น

รูปที่4 ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 21 ชื่อ ซามัวเอล เดกัวล่า

ชุดสีขาว ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 24 ชื่อ โจชัว มอนซอน

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้