หนุ่มญี่ปุ่น-สาวสหรัฐระเบิดฟอร์มร้อนแรง ซิวแชมป์ลูกยางชายหาด แบงค็อก โอเพ่น

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๕
- TAKAHASHI/GOTTSU ผนึกกำลังคว้าชัย ขณะ SCARBROUGH/DAVIS ครองแชมป์เวิลด์ทัวร์ได้เป็นครั้งแรก

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิลด์ทัวร์ รายการ แบงค็อก โอเพ่น 2018 ได้ปิดฉากลงแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าของการแข่งขันวันสุดท้ายนั้น เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง 4 ทีมที่ดีที่สุดจากทั้งประเภทชายและหญิง ได้มาดวลกันเพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่รอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

ทีมนักตบลูกยางชายหาดสาวอเมริกัน Bree Scarbrough/Aurora Davis คว้าเหรียญทองรายการเวิลด์ทัวร์ไปครองได้เป็นครั้งแรก หลังเอาชนะคู่สาวสเปน Paula Soria Gutierrez/Maria Belen Carro Marquez de Acuna ไปอย่างตื่นเต้น 2-1 เซต (21-13, 17-21, 15-8) โดย Scarbrough/Davis กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "พวกเธอ [สเปน] เป็นทีมที่ดีจริงๆ มันเป็นเกมในแบบที่เราต้องการให้เกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศ เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมาก เรายังคงรู้สึกและกระหายที่จะลงแข่งในรายการต่อไป ตื่นเต้นสุดๆไปเลยค่ะ"

ทั้งนี้ นับเป็นรายการที่สองติดต่อกันที่คู่สาวสเปนคว้าเหรียญเงินกลับบ้าน ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ Ayumi Kusano/Takemi Nishibori แชมป์มะนิลา โอเพ่น จากญี่ปุ่น ที่เอาชนะสองสาวฝาแฝด Megan และ Nicole McNamara จากแคนาดา (21-15, 21-13)

ในส่วนของการแข่งขันประเภททีมชายนั้น สองหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัย Takumi Takahashi/Yusuke "Gottsu" Ishijima โชว์พลังเหนือชั้น คว่ำคู่หูดูโอจากออสเตรีย Florian Schnetzer/Daniel Mullner ไปได้สองเซตรวด (21-15, 21-14) พร้อมคว้าเหรียญทองเวิลด์ทัวร์เป็นครั้งแรก ซึ่งทีมญี่ปุ่นเปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า "มันเป็นแมตช์ที่เยี่ยมมาก ในใจของเรานั้น มีอยู่เรื่องเดียวคือ เราต้องชนะและทำให้ญี่ปุ่นเป็นที่ 1 ให้ได้ เรารวมใจเป็นหนึ่งและเล่นเข้าขากันเป็นหนึ่ง ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งเดียวของเรา และเราก็ทำได้สำเร็จ"

สำหรับเหรียญทองแดงได้แก่ สองพี่น้องจากสเปน Alejandro และ Javier Huerta Pastor หลังเอาชนะ Aleksandr Kramarenko/Taras Myskiv จากรัสเซีย 2-1 เซต (21-18, 19-21, 18-16)

แอนดรูว์ ชิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ E-Plus Global ผู้จัดและผู้สนับสนุนการแข่งขัน กล่าวว่า "การแข่งขันทุกแมตช์ที่เล่นกันบนเซ็นเตอร์คอร์ตในวันนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่ตื่นเต้นและสูสีอย่างไม่น่าเชื่อ ขอแสดงความยินดีกับทุกทีมที่ลงแข่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะทีมของ Takahashi/Gottsu จากญี่ปุ่น ซึ่งครองเกมได้เหนือกว่าคู่ของออสเตรีย เช่นเดียวกับการแข่งขันชิงเหรียญทองประเภททีมหญิงที่เป็นไปอย่างสนุก ขอแสดงความยินดีกับ Scarbrough/Davis จากสหรัฐ ซึ่งหลังจากที่พยายามมาหลายครั้ง ในที่สุดพวกเธอก็ทำสำเร็จในรายการเวิลด์ทัวร์ พร้อมก้าวขึ้นมายืนในฐานะแชมป์ นับเป็นการปิดฉากได้อย่างวิเศษสำหรับการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เราขอขอบคุณพันธมิตรของเราทุกราย สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และเหล่าสปอนเซอร์ ที่ทำให้การแข่งขันแบงค็อก โอเพ่น 2018 ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180514/2131975-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4