'ซีพีเอ็น’ เดินหน้าเปิดรับสมัครหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” เสริมแกร่ง SMEs รุ่นใหม่ สร้างธุรกิจสำเร็จจริงจากพลัง Partnership อันแข็งแกร่ง

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๕
* ชวน Young SMEs ที่อยากสร้างแบรนด์และต่อยอดธุรกิจ สมัครเข้าร่วมหลักสูตรได้แล้ว วันนี้ – 27 พ.ค. 61 นี้ ที่ www.CPN.co.th/cpnlead

* เรียนรู้กับกูรูตัวจริงประสบการณ์จริง นำทีมโดยผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลและซีพีเอ็น ร่วมด้วย นักธุรกิจรุ่นพี่ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น Divana Spa และ Wongnai

* คอร์สรีเทลเดียวที่เปิดโอกาสให้ทดลองตลาดบน Prime Location ที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น

วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทยคือเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล เดินหน้าเสริมแกร่งผู้ประกอบการรุ่นใหม่กับ "CPNlead รุ่น 2" หลักสูตรรีเทลที่เข้มข้นด้วย Knowledge & Know-How และโอกาสทำตลาดจริง ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้ SMEs ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดย ซีพีเอ็นร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดตั้งและบริหารหลักสูตร เพื่อช่วยติดอาวุธให้กับ SMEs รุ่นใหม่ ได้เรียนรู้และทำเวิร์คช้อปจริงกับโค้ชธุรกิจ สร้างเน็ตเวิร์คกับเพื่อนผู้ประกอบการจากหลากหลายวงการ รวมถึงโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของตัวเองกับซีพีเอ็น พร้อมเปิดรับสมัคร Young SMEs รุ่นที่ 2 แล้วตั้งแต่วันนี้ – 27 พฤษภาคม 2561 ที่ www.CPN.co.th/cpnlead

คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น กล่าวว่า "ในยุคค้าปลีก 4.0 ที่นับวันจะยิ่งท้าทายมากขึ้นจากปัจจัย Digital Disruption รวมถึงผู้บริโภคมีความสนใจและความต้องการที่หลากหลาย ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต้องตีโจทย์ คิดนอกกรอบ พลิกกลยุทธ์ เพื่อตอบสนองลูกค้าให้ได้ แต่ไม่ว่าโลกค้าปลีกจะเปลี่ยนแปลงผันผวนแค่ไหน Young Entrepreneur รุ่นใหม่ๆ ก็ยังคงก้าวเข้ามาเล่นในเกมนี้ด้วยพลังสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งทางซีพีเอ็น ในฐานะ "Big Brother" หรือพี่ใหญ่ในวงการ เล็งเห็นว่าการที่ Young SMEs ลุยทำธุรกิจโดยอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ทำให้เสียเวลาหลายปีกว่าจะเข้าใกล้ความสำเร็จที่หวังไว้ เราจึงริเริ่มหลักสูตร CPNlead (CPN Leading Entrepreneur Advanced Development) ขึ้นมา โดยจับมือกับศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat Consulting Networking & Coaching Center: CONC Thammasat) และได้ปั้น SMEs รุ่นใหม่รุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จไปแล้วรวมกว่า 30 แบรนด์ ในปี 2017 สำหรับ CPNlead รุ่น 2 เกิดขึ้นจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการที่สามารถต่อยอดและสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจตัวเองได้จริง และยังบอกต่อเพื่อนและ SMEs รุ่นน้องอีกด้วย"

คุณตี๋ – พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Divana Spa แบรนด์สปาไทยที่กำลังได้รับความนิยมระดับโลกในขณะนี้ ได้กล่าวถึงโอกาสร่วมแชร์วิสัยทัศน์ในปีนี้ว่า "การทำธุรกิจในยุค 4.0 ต้องให้ความสำคัญกับคำว่า 'Speed' เพื่อตอบสนองให้ทันกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว แต่เราก็ไม่ควรลืมคำว่า 'Passion' ที่ยังคงเป็นหนึ่งในหัวใจของการทำธุรกิจ ซึ่งผมจะมาเล่าว่าจะนำ Passion นั้นมาต่อยอดธุรกิจได้อย่างไร มาเรียนรู้การแก้เกม Disruption การคิด Innovation ใหม่ๆ และการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จแล้วเจอกันในคอร์ส CPNlead รุ่น 2 ครับ"

คุณแบงค์ – ฉัตรชัย วงศ์มหเจริญ จากแบรนด์ BUN101 ซาลาเปาโฮลวีท แคลอรี่ต่ำ ที่สามารถพลิกธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม กล่าวว่า "การได้มาเรียนคอร์ส CPNlead ช่วยยกระดับกรอบความคิดของผมให้พัฒนาร้านไปอีกขั้น คือถ้าเราคิดเหมือนแต่ก่อนเราก็คงจะทำได้เท่าเดิม แต่ถ้าเราต้องการโตไปมากกว่านั้นคือเปิด BUN101 ในศูนย์การค้า เราต้องมีดีกว่าแค่สินค้าดี จะทำยังไงถึงจะ Win คนที่อาจจะยังไม่ได้ชอบหรือรู้จักเราให้ได้ ความรู้ด้านรีเทลหลักๆ ที่ได้จากคอร์สเลยคือ Customer Journey ที่ช่วยให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า กว่าลูกค้าคนหนึ่งจะออกจากบ้านมาซื้อสินค้าเรา เขาต้องเสิร์ชดูก่อน หรือเดินผ่านร้านอื่นหลายสิบร้านกว่าจะมาถึงร้านเราและตัดสินใจซื้อ เรียกว่าคอร์สนี้ช่วย shape ความคิดเป็นรีเทลที่แท้จริง"

คุณแนน – รัตติยา วรรัตน์ จากแบรนด์ VINTELไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์ชุดเครื่องนอนและของตกแต่งบ้าน ที่ประสบความสำเร็จในการสร้าง Partnership กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจของครอบครัวที่เป็นแบรนด์ชุดเครื่องนอนอยู่ ตอนเริ่มมาเรียนคอร์ส CPNlead รุ่นแรก ก็คิดแค่ว่าจะได้สร้าง Connection ต่อยอดธุรกิจของที่บ้าน แต่ปรากฏว่าเราสามารถแตกไลน์สร้างแบรนด์ใหม่ที่ชื่อว่า Vintel ขึ้นมาได้จริงๆ ในช่วง 3-4 เดือนที่ได้ร่วมคอร์ส ตอนนั้นเรื่อง Co-Branding จุดประกายให้เราตัดสินใจ จับมือกับพาร์ทเนอร์คือ Miss Etoile ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของแต่งบ้านแนว Vintage และ Feminine ของเดนมาร์ก จากที่คิดว่าจะขอเอา Pattern ของเขามาผลิตลายผ้า ก็เลยกลายเป็นนำสินค้านั้น เข้ามาผนวกกับธุรกิจที่เรามี จนตอนนี้ก็ได้เปิดร้านที่ศูนย์การค้าของ CPN แล้ว 5 สาขา จึงอยากจะแนะนำให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ได้ลองเข้ามาเรียนคอร์ส CPNlead ดู เพราะสิ่งที่ได้กลับไปนั้นคุ้มมากๆ เพราะนอกจากจะได้คอนเนคชั่น และสัมคมใหม่ๆของคนที่มีPassion เดียวกันแล้ว ยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ทางธุรกิจจริงๆ ซึ่งการเรียนทฤษฎีที่นี่ทำให้เราเห็นภาพมากขึ้น ที่สำคัญคือได้ลงมือปฏิบัติได้จริง"

คุณบูม – จิตพล ศิริวัฒเมธางกูร จากแบรนด์ CAMP ร้านแฟชั่น Multi-brand ที่สามารถสร้าง Business Solution ใหม่ ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel กล่าวว่า "ธุรกิจ CAMP เกิดจากการเอาพลังของ 200-300 แบรนด์ที่เรามีอยู่ในมือมารวมกัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีฐานลูกค้าอยู่ บวกกับพลังมาร์เก็ตติ้งของเราก็ทำให้ธุรกิจเติบโต เรียกว่าเป็นการทำการตลาดแบบ O2O (Online-to-Offline) ซึ่งพอมาได้เรียนคอร์ส CPNlead เราก็อยากจะได้ความรู้ด้านรีเทลมาเสริม เพราะเซ็นทรัลฯ ก็เป็นหนึ่งในผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านรีเทลของประเทศอยู่แล้ว หลักๆ เลยคือเรามองภาพเรื่อง Customer Journey ได้ชัดขึ้น อย่างที่ร้านก็จะมีเรื่องลูกค้าเยอะจนบริการได้ไม่ทัน เราก็มองว่าจะแก้ปัญหา Pain Point ตรงนี้ยังไง จริงๆ ก่อนมาเรียนก็มีไอเดียที่จะทำ Application ที่ใช้กับ Tablet ภายในร้านอยู่แล้ว พอได้มาเรียนรู้อย่างจริงจังก็ช่วยกระตุ้นให้เราลงมือทำจริงสักที และในคลาสเราก็ได้เจอคนทำรีเทลเหมือนกัน เพื่อนๆ จาก Industry อื่นก็มีประสบการณ์ที่แชร์กันได้ ถ้าใครกำลังตัดสินใจเรียนคอร์ส CPNlead ก็แนะนำครับว่าเป็นหลักสูตรที่ดีคุ้มค่าจริงๆ ได้เจอเพื่อนที่เป็น Entrepreneur ตัวจริงที่ทุกวันนี้เราก็ยังคงมี Connection และพบปะกันอยู่ตลอดครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้