Saba Industries Group ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์ลงทุนภาคการผลิตข้าวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
- Saba Industries Group ตั้งเป้าพัฒนาอุตสาหกรรมข้าวให้ทันสมัย พร้อมส่งเสริมการผลิตข้าวอินทรีย์ และปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชาวนา

Saba Industries Group ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตเอกชนและผู้ส่งออกข้าวและสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลก เตรียมลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรมการผลิตข้าวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมข้าวให้ทันสมัย พร้อมส่งเสริมการผลิตข้าวอินทรีย์และปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชาวนา การลงทุนครั้งนี้จะมีระยะเวลาทั้งสิ้น 2 ปี และอาจเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมข้าวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการลงทุนครั้งนี้ Saba Industries Group จะซื้อโรงสีข้าวที่ล้าสมัยและถูกทิ้งร้างในประเทศเวียดนาม กัมพูชา ลาว และไทย พร้อมปรับเปลี่ยนเป็นโรงเก็บข้าวที่ติดตั้งเครื่องอบข้าวเปลือกแบบพลังงานชีวภาพ ซึ่งสามารถช่วยรับมือกับผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน

บริษัทจะรับซื้อข้าวเปลือกจากกลุ่มเกษตรกร พร้อมส่งมอบเครื่องมือการเกษตร เมล็ดพันธุ์ และปุ๋ยอินทรีย์ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย บริษัท โกลเด้น เกรน ไรซ์ ( Golden Grain Rice ) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Saba Industries Group จะจัดจำหน่ายให้แก่พ่อค้าขายส่งทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบางพื้นที่ในทวีปแอฟริกา และตะวันออกลาง

นอกจากนี้ มูลนิธิครอบครัวซาบา ( Saba Family Foundations ) ซึ่งเป็นมูลนิธิการกุศลของ Saba Industries Group วางแผนที่จะสร้างและบริหารจัดการโรงเรียนและคลินิกเพื่อสุขภาพในชุมชนของเกษตรกรที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน และบริการสุขภาพได้

นางมาลินี ซาบา ( Malini Saba ) ผู้ก่อตั้ง และประธาน Saba Industries Group กล่าวว่า "ข้าวเป็นอาหารหลักที่สำคัญของผู้คนทั่วโลก และการบริโภคข้าวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆปี โดยเฉพาะนอกภูมิภาคเอเชีย เช่น แอฟริกา และตะวันออกกลาง" อีกทั้งยังเสริมว่า "กลุ่มเกษตรกรเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้การผลิตข้าวและคุณภาพของข้าวสามารถก้าวตามความต้องการได้ทัน การช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรลดหนี้สิน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและการปลูกข้าวด้วยวิถีอินทรีย์ ถือว่าเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้อุตสาหกรรมข้าวอยู่รอดและเจริญเติบโต นอกเหนือจากนี้ การช่วยเหลือให้ประชาชนมีความมั่นคงทางเศรษฐกิจนับเป็นสิ่งที่สมควรทำ"

เกี่ยวกับ Saba Industries Group

Saba Industries Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดยนาง มาลินี ซาบา เจ้าของธุรกิจและนักการกุศล บริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเกษตร การทำเหมือง การกำจัดซากเรือ และธุรกิจการบริการในเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และแอฟริกา

เกี่ยวกับมูลนิธิครอบครัวซาบา

มูลนิธิครอบครัวซาบา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 โดยนาง มาลินี ซาบา เจ้าของธุรกิจ และนักการกุศล เพื่อช่วยเหลือสตรีด้อยโอกาสและเด็กจากทั่วโลก เป้าหมายหลักที่มูลนิธิมุ่งเน้นที่ 3 เรื่อง ได้แก่ การดูแลสุขภาพ การศึกษา และสิทธิมนุษยชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ