งานแสดงสินค้า Silk Road Expo ครั้งที่ 3 เปิดฉากแล้วที่ซีอาน สะท้อนรูปแบบใหม่ของการเปิดเสรีสองทาง ตลอดเส้นทาง Belt and Road

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๗
เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา งานแสดงสินค้าเส้นทางสายไหมนานาชาติ และการประชุมการค้าและการลงทุนเพื่อความร่วมมือระหว่างจีนตะวันตกและตะวันออก หรือ Silk Road Expo ครั้งที่ 3 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วที่เมืองซีอาน ในมณฑส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมีแขกผู้มีเกียรติและนักลงทุนจาก 75 ประเทศและภูมิภาค เช่น สหราชอาณาจักร คาซัคสถาน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา อิหร่าน เกาหลีใต้ เนปาล และแอฟริกาใต้ เข้าร่วมงานนี้ โดยมีสหราชอาณาจักรและมาเลเซียเป็นแขกกิตติมศักดิ์

แนวคิดของงาน Silk Road Expo ประจำปีนี้ คือ "ยุคใหม่ รูปแบบใหม่ การพัฒนาใหม่" โดยภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมถึง 40 รายการ ครอบคลุมภาคส่วนต่าง ๆ กว่า 20 สาขา เช่น การค้า วัฒนธรรม การลงทุน วิทยาศาสตร์ และการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบการพูดคุยระหว่างรัฐบาล ความร่วมมือระหว่างบริษัท การแลกเปลี่ยนบุคลากร และการติดต่อสื่อสารระหว่างเมือง ขณะที่พาวิลเลียน 6 แห่งจะเป็นการจัดแสดงสินค้าทั้งในระดับข้ามชาติและข้ามภูมิภาค โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การจัดแสดงเครื่องบิน ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ และการผลิตอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมไฮเทค

โรนา แฟร์เฮด รัฐมนตรีด้านการส่งเสริมการค้าและการส่งออก กรมการค้าระหว่างประเทศของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า มีตัวแทนจากสหราชอาณาจักรกว่า 200 ราย และบริษัทอีกกว่า 50 แห่ง เข้าร่วมงานนี้ "การที่มีคณะผู้แทนจากสหราชอาณาจักรมาเยือนภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนมากเป็นประวัติการณ์นี้ จะช่วยยกระดับความร่วมมือระหว่างสหราชอาณาจักรกับมณฑลต่าง ๆ ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน รวมไปถึงความร่วมมือกับภูมิภาคอื่น ๆ ตามเส้นทางเศรษฐกิจสายไหม"

โรนา แฟร์เฮด กล่าวต่อไปว่า ทุกประเทศที่อยู่ในเส้นทางสายไหมใหม่ รวมไปถึงทุกบริษัททั่วโลก ต่างมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อแลกเปลี่ยนทางการค้า เพื่อกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายอย่างเสรี เพื่อการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารไอเดีย พร้อมกล่าวด้วยว่า Silk Road Expo ทำให้ทั้งโลกได้รู้จักมณฑลส่านซีที่ทันสมัย เปิดกว้าง และหลอมรวม

งานมหกรรม Silk Road Expo มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการ Belt and Road และได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาประเทศต่าง ๆ ตามเส้นทางสายไหมใหม่ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางของความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน และเป็นศูนย์กลางแห่งการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งยกระดับการติดต่อสื่อสารระหว่างเศรษฐกิจทางบกและทางทะเล ความร่วมมือในประเทศและต่างประเทศ และความร่วมมือระหว่างจีนตะวันตกและตะวันออก งาน Silk Road Expo จะนำโอกาสในการพัฒนาใหม่ ๆ มาสู่โลก

ที่มา: คณะกรรมการจัดงาน Silk Road Expo ครั้งที่ 3

ลิงค์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=312268

AsiaNet 73545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้