อ่านสร้างสรรค์ สู่จินตนาการสร้างศิลป์ เสริมสร้างทักษะด้านวรรณศิลป์ และทัศนศิลป์ของเยาวชน หนึ่งในกิจกรรมดีๆ จากโครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 12

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ อินทัช เห็นความสำคัญของการอ่าน และกระตุ้นการสร้างแรงบันดาลใจจากการอ่านเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะ จึงจัดงาน "อ่านสร้างสรรค์ สู่จินตนาการสร้างศิลป์" ในโครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 12 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนคิดอย่างสร้างสรรค์ กระตุ้นแรงบันดาลใจและจินตนาการ ต่อยอดสู่การสร้างสรรค์สิ่งที่ดีผ่านงานศิลปะสู่สังคม

นายเอนก พนาอภิชน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การอ่านเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย นอกจากเป็นการเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างไกลแล้ว ยังเป็นการฝึกสมาธิเพื่อนำเราไปสู่จินตนาการที่หลากหลาย อินทัช จึงให้ความสำคัญกับการอ่านด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยเห็นคุณค่าของการอ่านผ่านโครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัชที่ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมทักษะด้านวรรณศิลป์ และทัศนศิลป์ของเยาวชนได้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้อ่านวรรณกรรมหลากหลายประเภททั้งหนังสือพระราชนิพนธ์ วรรณกรรมพื้นบ้าน วรรณกรรมในชั้นเรียน วรรณกรรมร่วมสมัย รวมถึงวรรณกรรมที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายรวมแล้วกว่า 1,900 เรื่อง นอกจากนี้ เราภูมิใจที่ภาพวาดในโครงการของเราได้มีส่วนช่วยให้เด็กๆ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์มีโอกาสได้เรียนต่อโดยเรานำเงินรายได้จากการจำหน่ายภาพการกุศลสมทบทุนมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดามาอย่างต่อเนื่องโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น"

สำหรับในปีนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่อินทัชต้องการปลูกจิตสำนึกรักการอ่านแก่เด็กและเยาวชนเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมให้คิดบวกพร้อมต่อยอดการอ่านให้กลายเป็นงานศิลปะด้วยจินตนาการและแรงบันดาลใจจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ "อ่านสร้างสรรค์ สู่จินตนาการสร้างศิลป์" เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชน ครู อาจารย์ตลอดจนผู้ปกครองได้ร่วมรับฟังความคิดเห็นบนเวทีพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสองนักสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ ได้แก่ อาจารย์สังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร และ อาจารย์ชีวัน วิสาสะ นักเขียนเรื่อง นักเล่านิทาน และนักวาดภาพประกอบที่จะมาให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจจากการอ่านเพื่อถ่ายทอดเป็นงานศิลปะ และเทคนิคการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์เพื่อฝึกการใช้จินตนาการ รวมถึงได้ฟังแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานศิลปะจากน้องๆ ที่ได้รับรางวัลจากโครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ในปีที่ 12 นี้ โครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช เปิดรับสมัครแล้ว น้องๆ ที่สนใจสามารถส่งภาพวาดเข้าประกวดในหัวข้อ "ความสุข ความงดงามในความเป็นไทย" โดยถ่ายทอดความงดงามของเรื่องราวความเป็นไทยที่แสดงถึงความสุขและเอกลักษณ์ความเป็นไทยตามจินตนาการของเยาวชนนำเสนอผ่านภาพวาด ชิงทุนการศึกษา 1,350,000 บาท หมดเขตส่งผลงาน 15 กรกฎาคม 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.intouchcompany.com หรือ www.facebook.com/intouchstation โทร. 064-939-9667, 02-118-6953

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4