มหกรรม Alimentaria Barcelona ประสบความสำเร็จ ธุรกิจอาหาร-ผู้ชมงานจากเอเชียให้การตอบรับดี

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๑
Alimentaria Barcelona หนึ่งในงานมหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการด้านอาหารที่สำคัญของโลก ปิดฉากลงแล้วด้วยความสำเร็จ โดยงานประจำปีนี้นับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกได้ก้าวไกลสู่สากล พร้อมทั้งเป็นพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมระดับสูงในแวดวงศิลปะการทำอาหาร ซึ่งทำให้งานนี้แตกต่างไปจากงานอื่นในอุตสาหกรรม สำหรับมหกรรมในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 เมษายนที่ผ่านมา ณ Fira de Barcelona ประเทศสเปน ซึ่งดึงดูดบริษัทมากกว่า 200 แห่งจากประเทศต่าง ๆ ในเอเชียเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/659718/Fira_Barcelona_Logo.jpg )

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/691251/Alimentaria_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/691243/Alimentaria.jpg )

ด้วยพื้นที่จัดแสดงสุทธิมากกว่า 100,000 ตารางเมตร งานมหกรรมดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงานแสดงอุปกรณ์สำหรับร้านอาหาร โรงแรม และบริการรับจัดเลี้ยงนานาชาติ Hostelco ได้นำเสนอสินค้าและบริการที่ครอบคลุมที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับทั้งภาคธุรกิจค้าปลีกและ HoReCa (โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง) โดยคาดว่ามีบริษัทประมาณ 4,500 แห่งเข้าร่วมจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งราว 200 บริษัทมาจากเอเชีย และส่วนใหญ่เป็นบริษัทจีน นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานมากกว่า 150,000 คน (30% มาจากต่างประเทศ)

สำหรับงานครั้งนี้ หากไม่รวมแบรนด์สเปน พบว่าบริษัทจากประเทศจีนครองพื้นที่จัดแสดงในงานมากเป็นอันดับที่สอง ด้วยพื้นที่รวมมากกว่า 1,100 ตร.ม.

ข้อมูลจากสหพันธ์อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของสเปน (FIAB) ระบุว่า ประเทศที่มีการเติบโตแข็งแกร่งอย่างจีนนั้น ถือเป็นตลาดส่งออกที่มีพลวัตมากที่สุดสำหรับสเปน ด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านยูโรในปี 2016 และมียอดซื้อเพิ่มขึ้น 49% นำโดยเนื้อหมู ไวน์ และน้ำมันมะกอก ในขณะที่ไทยกลายเป็นตลาดที่น่าดึงดูด ด้วยยอดนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจากสเปนเป็นมูลค่า 72 ล้านยูโร ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 36% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปลาแช่แข็ง ผงปลาป่น และน้ำมันมะกอก สำหรับงาน Alimentaria ในปีนี้ มีบริษัทกว่า 200 แห่งจากเอเชียได้รับเชิญเข้าร่วมงานผ่านทางโปรแกรม Hosted Buyers โดยเฉพาะบริษัทจากประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินเดีย ขณะเดียวกัน ประเทศเหล่านี้ยังติดอันดับต้น ๆ ในแง่ของจำนวนผู้เข้าชมงาน Alimentaria 2018 อีกด้วย

ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและศาสตร์การทำอาหาร

บุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมเกือบ 20,000 คนได้เข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ มากกว่า 200 รายการที่เกิดขึ้นในงาน Alimentaria 2018 ซึ่งรวมถึงเชฟเจ้าของมิชลินสตาร์รวมเกือบ 45 ดาว (เช่น Carme Ruscalleda, Paco Perez และ Angel Leon เป็นต้น) ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ระดับแนวหน้าของโลกอย่าง Jancis Robinson และ Nick Lander ได้เข้าร่วมในกิจกรรม Vinorum Think ด้านส่วนจัดแสดง The Alimentaria Hub กลายเป็นศูนย์กลางแห่งความรู้ แนวโน้ม นวัตกรรม และธุรกิจ ผ่านการประชุมและพบปะราว 12,500 รายการ ระหว่างผู้ซื้อและผู้จัดแสดงสินค้า

ที่มา: Fira de Barcelona

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ
๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง