เดอะเฮ้าส์ออนสาทร ชวนคุณหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุงเทพ มาผ่อนคลายยามบ่าย ที่อัพสแตร์ส

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
เพียงเดือนละครั้งเท่านั้น ที่อัพสแตร์ ชั้น 2 ของอาคารเดอะเฮ้าส์ออนสาทร จะถูกเปิดให้คุณมานั่งจิบชายามบ่าย พร้อมเพลิดไปกับบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เดอะเฮ้าส์ออนสาทร (The House on Sathorn) อาคารสไตล์โคโลเนียลสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2432 ที่ตั้งสง่าโดดเด่นให้เห็นความแตกต่างระหว่างความเก่าแก่และอิทธิพลของโลกปัจจุบันของอาคารโรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ (W Bangkok) ได้เป็นสถานที่แฮงค์เอ้าท์ของกรุงเทพมหานคร ที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงให้กับเหล่าเทรนด์เซ็ทเตอร์ รวมถึงประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร เมนูยอดนิยมคงขาดไม่ได้กับ ชุดน้ำชายามบ่าย จากเดอะคอร์ทยาร์ด (The Courtyard) อีกหนึ่งที่โปรดของใครหลายๆคน สวนสวยใจกลางบ้าน ซึ่งในครั้งนี้เดอะเฮ้าส์ออนสาทร นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกต้อนรับซัมเมอร์ ให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศ ในการจิบชายามบ่าย สู่ความหรูหราสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ อัพสแตร์ส (Upstairs) ชั้น 2 ของอาคารเดอะฮ้าส์ออนสาทร

ครั้งแรกกับการเปิด อัพสแตร์ส (Upstairs) ให้คุณสัมผัสประสบการณ์ความหรูหราในการจิบชายามบ่ายกับโปรโมชั่น 'ไฮ ที อัพสแตร์ (High Tea Upstairs)' เพลิดเพลินกับการจิบชาเกรดเมี่ยม พร้อมอาหารคาว-หวานนานาชนิด ในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟของอัพสแตร์ส พร้อมแอร์เย็นๆ เรียกได้ว่าหมดห่วงเรื่องอากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้ ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายนนี้ เฉพาะวันเสาร์สุดท้ายของเดือน เพียงเดือนละครั้งเท่านั้น

อัพสแตร์ส (Upstairs) ห้องจัดเลี้ยงสำหรับปาร์ตี้ส่วนตัว อีเว้นท์ และการประชุมสัมนา ที่ถูกดีไซน์ด้วยคอนเซ็ปต์ความหรูหราโออ่าของศิลปะไทยสมัยก่อน และออกแบบคู่กับงานศิลป์ร่วมสมัยแบบไทย เช่น ผ้าแขวนผนัง ภาพวาด ภาพถ่ายและประติมากรรม ที่สอดประสานกับความสวยสง่าแบบโลกเก่าอย่างปราณีต โดยคุณสามารถเลือกนั่งได้ที่ห้องต่างๆทั้งหมด 3 ห้อง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่ เอมเมอรัล รูม, รูบี้ รูม และซีเคร็ท รูม (Emerald Room, Ruby Room and Secret Room)

ไฮ ที อัพสแตร์ส ประกอบไปด้วยซอร์เบทโฮมเม้ดประจำวัน, สโคน (Scone) ที่เสิร์ฟพร้อมมาร์มาเลด (Marmalade) แยมชนิดต่างๆ และคล็อทเท็ดครีม (Clotted Cream) ขนมไทยมากมาย อาทิ สังขยาฟักทอง เค้กมะตูม เค้กมะพร้าวใบเตย-เจลลี่มะม่วง และยังมี เค้กช็อคโกแลตวาลโรห์นา 64% หรือ ทาร์ตอย่าง ทาร์ตไข่มาเก๊า ทาร์ตเลตมะม่วงครีมวนิลลา และบลูเบอร์รี่ชีสเค้ก นอกจากนี้ยังมีรอยัลออคิดทีพาลีนและขนมใส่ไส้อีกด้วย

อิ่มอร่อยอาหารคาว อาทิ มินิชีสบัน ไส้แฮมรมควัน, ครัวซองค์แซลมอนรมควัน, คิชผักโขมและริคอตต้าชีส เป็นต้น ทั้งหมดนี้เสิร์ฟพร้อมชาเกรดพรีเมี่ยมจาก TWG ที่รับรองว่าคุณจะต้องติดใจ

'ไฮ ที อัพสแตร์ส ที่เดอะเฮ้าส์ออนสาทร (High Tea Upstairs at The House on Sathorn)' ให้บริการเฉพาะวันเสาร์สุดท้ายของเดือน (28 เมษายน 2561/ 26 พฤษภาคม 2561/ 30 มิถุนายน 2561) ตั้งแต่เวลา 14.30 - 17.30 น. ในราคาเซ็ทละ 1,499++ บาท รวมชา TWG และเครื่องดื่มต้อนรับสำหรับ 2 ท่าน *กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 344 4025 หรือ อีเมล [email protected]

ติดตามข่าวสารอัพเดทของเดอะเฮ้าส์ออนสาทรได้ที่ www.facebook.com/thehouseonsathorn

อินสตาแกรม @thehouseonsathorn หรือ เว็ปไซต์ www.thehouseonsathorn.com

ชุบชีวิตใหม่ให้กับแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพ

อาคารหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2432 ในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัว หลวงสาทรราชายุกต์ นักธุรกิจผู้มั่งคั่งและเป็นผู้ริเริ่มขุดคลองสาทร อาคารนี้กลายเป็นมรดกตกทอดสู่รุ่นลูกหลาน จนกระทั่งช่วงปี พ.ศ. 2463 ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงแรมหรู โฮเทล รอยัล จากนั้นระหว่างปี พ.ศ. 2491- 2452 คฤหาสน์นี้ถูกนำไปเช่าต่อเป็นที่ทำการสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย

ด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์อันสำคัญของตัวอาคาร ทีมงานได้ร่วมมือกับกรมศิลปากรอย่างใกล้ชิด เพื่อบูรณะอาคารหลังนี้ให้กลับมาสวยสง่างามดังเช่นในอดีต และเพื่อรับหน้าที่ใหม่สำหรับ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร การปรับปรุงครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับตึกหลักทั้งสี่หลังรวมทั้งสนามหญ้าโดยยังรักษาโครงสร้างเดิมของตึกไว้อย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับรายละเอียดภายใน แนวทางการใช้สี ราวบันไดไม้ที่สลักลายอย่างวิจิตร และรูปปูนเปียกนูนต่ำลวดลายประจำตระกูลของหลวงสาทรราชายุกต์ก็ได้รับการบูรณะไว้ตามแบบเดิมไม่ผิดเพี้ยนในความดูแลของกรมศิลปากร ในด้านรายละเอียดสมัยใหม่ที่เพิ่มความขัดแย้งอย่างลงตัวให้กับอาคารนี้เป็นผลงานการออกแบบของบริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง AvroKO จากนิวยอร์ก

เชฟฟาทีห์ ทูทัค

เชฟฟาทีห์ ทูทัค ผู้อำนวยการด้านอาหาร (Director - Culinary) ของเดอะเฮ้าส์ออนสาทร มาจากกรุงอิสตันบูลในประเทศตุรกี เชฟฟาทีห์เป็นผู้ควบคุมดูแลทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด เมนูต่างๆเชฟได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางท่องไปทั่วเอเชียและประเทศอื่นๆ เชฟฟาทีห์ไม่หยุดยั้งการค้นหาเมนูและวิธีการปรุงอาหารแบบใหม่ๆ และมักจะสนทนากับแขก ผ่านรสชาติ สัมผัสและสีสันที่นำเสนอพร้อมกับเรื่องราวของเมนูอาหารแต่ละจาน

"ผมสนใจการทำอาหารมาตั้งแต่ยังเด็กเพราะอาหารฝีมือคุณแม่ ความสนใจนั้นกลายมาเป็นความหลงใหลที่เติมเต็มความฝันของผมในการมาเป็นเชฟ" เชฟฟาทีห์อธิบาย "การนำเอาส่วนผสมตามฤดูกาลที่ดีที่สุดจากเอเชียมาใช้ ทำให้ทุกจานที่ผมทำสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวการเดินทางของผมและความตื่นเต้นเมื่อผมค้นพบสิ่งใหม่ๆ คอนเซ็ปต์ที่ผมเรียกว่า "ฟันไดน์นิ่ง (Fun Dining)" นี้เป็นความลงตัวของเทคนิค ความสามารถในการทำอาหารและอารมณ์ขัน ที่เข้ากันกับเรื่องราวของบ้านหลังนี้เป็นอย่างดี"

เชฟฟาทีห์ เข้ามาร่วมงานกับ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร หลังจากร่วมงานกับ ร้านอาหาร เดอะ เบลบรู๊ค ฮ่องกง (The Bellbrook Hong Kong) ที่ได้รับการยอมรับใน ฮ่องกง – มาเก๊า มิชลิน ไกด์ 2015 (Hong Kong-Macau Michelin Guide 2015) ประสบการณ์การทำงานอื่นๆ ของเชฟ ได้แก่ ห้องอาหารโนม่า (NOMA) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในโคเปนเฮเกนและเป็นห้องอาหาร มิชลินสตาร์สองดาว และ นิฮอนเรียวริ ริวกิง (Nihonryori Ryugin) ในโตเกียว ที่เป็นห้องอาหารมิชลินสตาร์สามดาว เชฟฟาทีห์ ยังเคยได้รับตำแหน่งซูส์เชฟที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) ในประเทศสิงคโปร์ และล่าสุดเชฟฟาทีห์ยังได้นำทีมเดอะเฮ้าส์ออนสาทรให้เดอะไดน์นิ่งรูมติดอันดับจาก 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2017 สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่า อีกด้วย

ดื่มด่ำไปกับรสชาติของอาหาร

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อพ.ศ. 2558 เดอะเฮ้าส์ออนสาทรได้กลายเป็นเดสติเนชั่นด้านอาหารและเครื่องดื่มของกรุงเทพมหานคร อาคารสไตล์โคโลเนียลหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2432 เริ่มต้นเป็นบ้านพักของหลวงสาทรราชายุกต์ ต่อมาในช่วงปี พ.ศ. 2463 ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงแรม และจากนั้นระหว่างปี พ.ศ. 2491- 2452 อาคารแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นที่ทำการสถานทูตรัสเซียแห่งแรกประจำประเทศไทย

ปัจจุบัน เดอะเฮ้าส์ออนสาทรโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิคที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมที่ตั้งกลางใจเมืองกรุงเทพมหานครท่ามกลางตึกสูงระฟ้ามากมาย เดอะเฮ้าส์ออนสาทรตั้งอยู่ติดกับโรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ ภายในแลนมาร์คแห่งนี้ ประกอบไปด้วย เดอะไดน์นิ่งรูม ห้องอาหารซิกเนเจอร์ หนึ่งใน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี พ.ศ. 2560, เดอะคอร์ทยาร์ด สวนสวยใจกลางบ้าน เสิร์ฟอาหารคอมฟอร์ทฟู้ด, เดอะบาร์ สถานที่พบปะช่วงระหว่างวันหรือนั่งเพลิดเพลินหลังเลิกงาน นอกจากนี้ยังมี อัพสแตร์ส คลับเลานจ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับการจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัว และเดอะคอนเซอร์วาทอรี่ และห้องจัดเลี้ยงอื่นๆ สำหรับการประชุมสัมนาหรืออีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงพิธีแต่งงานแบบเรียบหรู

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้