ทีเส็บหนุน “อินเตอร์แมค” ดึงไมซ์ต่างประเทศ

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
งานอินเตอร์แมค ครั้งที่ 35 ที่ไบเทคในปีนี้ หลายประเทศจัดโชว์นวัตกรรม Smart Factory ระบบการผลิตโดยไม่ใช้แรงงาน คาดว่าจะมีการเจรจาการค้ามูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่างาน อินเตอร์แมค 2018 (Intermach 2018) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ สะท้อนนโยบายสำคัญของ ทีเส็บ ที่ให้ความสำคัญกับการจัดประชุมและแสดงสินค้าที่สร้างประโยชน์แก่ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ

ในการจัดงานเป็นครั้งที่ 35 นี้ ทีเส็บ จึงร่วมมือกับบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเจ้าของงานเพื่อยกระดับงาน โดย ทีเส็บ เข้าสนับสนุนผ่านสองแคมเปญหลัก คือ Exhibiz in Market และ Connect Businesses ที่ครอบคลุมตั้งแต่การทำตลาดในต่างประเทศ การดึงดูดองค์กรและรัฐบาลต่างประเทศให้เข้ามาร่วมจัดแสดงสินค้า ตลอดจนการชักจูงผู้ซื้อที่มีศักยภาพในภูมิภาคให้เข้ามาในงาน จึงเป็นการร่วมมือกันอย่างครบวงจรการจัดแสดงสินค้า

จากความร่วมมือกันดังกล่าวทำให้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 45,000 คน และมีมูลค่าการค้าไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาท เนื่องจากประสบความสำเร็จในการชักจูงให้องค์กรและรัฐบาลต่างประเทศมาเปิดศาลาแสดงงาน (pavilion) ทำให้พื้นที่แสดงสินค้าขยายเป็น 38,000 ตารางเมตร โดยในปีที่แล้วมีผู้เข้าร่วมงาน 43,000 คน มีบริษัทต่างๆ มาร่วมงาน 600 บริษัทจากทั่วภูมิภาค

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า งานอินเตอร์แมค 2018 นี้จะจัดแสดงเครื่องจักรและระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ และอุตสาหกรรมโลหะการ เวทีนี้จะเป็นเวทีสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่จะมีโอกาสใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิตภายใต้แนวความคิด "Redefining Manufacturing through Advanced Technology" แนวคิดนี้จะมีการนำเสนอผ่านการสาธิต "SMART Factory Showcase" โดยจะแสดงให้เห็นกระบวนการผลิตอัตโนมัติที่ไม่มีแรงงานมนุษย์มาเกี่ยวข้อง และจะเป็น "การสั่งงานและควบคุม" ผ่านทางอินเทอร์เนต โดยการนำเสนอการผลิตชิ้นงานจริงผ่านสายการผลิตด้วยเครื่องจักรต่างๆ เช่น แขนหุ่นยนต์เครื่องพับ เครื่องแมช ชีนนิ่งเซ็นเตอร์ เครื่องกลึง เครื่องวัด ทั้งหมดทำงานร่วมกันโดยระบบซอฟต์แวร์ ซึ่งการจัดแสดงรูปแบบนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในอาเซียน

งานอินเตอร์แมคปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เป็นการจัดอย่างต่อเนื่องครั้งที่ 35 แล้ว ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีมาตลอด ล่าสุดปีนี้ดึงงานแสดงสินค้าใหม่จากสิงคโปร์ร่วมจัดในงานเป็นครั้งแรก คือ งาน MTA 2018 เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้าน precision engineering หรือการผลิตด้านวิศวกรรมที่มีความเที่ยงตรงครั้งใหญ่และสำคัญที่สุดของเอเชีย สร้างความแข็งแกร่งให้กับงาน ตอกย้ำการเป็นงานแสดงสินค้าด้านเครื่องจักรและชิ้นส่วนและอุตสาหกรรมโลหะการที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอีกด้วย

"เป้าหมายของการสนับสนุนการจัดงานอินเตอร์แมค 2018 นั้น นอกเหนือจากเป็นการรักษาตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่ เพื่อนำไปสู่การเพิ่มยอดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการรักษาตำแหน่งของการเป็นประเทศที่มีจำนวนพื้นที่ขายสุทธิมากที่สุด (Net Space Sold) ในอาเซียนอีกด้วย นอกจากนี้ งานดังกล่าวยังจะเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการใช้กิจกรรมไมซ์เพื่อต่อยอดและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ โดยคาดว่าการจัดงานปีนี้จะสามารถสร้างมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานในและต่างประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 45,000 คน" นายจิรุตถ์ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวขวัญชนก อดทน ผู้ปฏิบัติการอาวุโส โทรศัพท์ 02-694-6096 อีเมล [email protected]

นายอิศรา โรจนกุศล เจ้าหน้าที่ประสานโครงการฯ โทรศัพท์ 02-694-6181 อีเมล [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เอ พับลิซิสท์ โทร. 0 2101 6860

คุณอาภาภรณ์ (เอ) 089 788 4868, คุณธิษตยา (แจง) 094 323 5641, คุณสรศักดิ์ (เอิร์ธ) โทร. 089 406 5544

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ