“KILORUN OSAKA 2018” ท้าวิ่งกินเที่ยวญี่ปุ่น ร่วมเปิดประสบการณ์วิ่งไลฟ์สไตล์นานาชาติ 30 ก.ย.นี้

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๓
บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จับมือสายการบินแอร์เอเชียและสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ ฉีกกฎงานวิ่งจัดไม่ซ้ำใคร KILORUN 2018 งานไลฟ์สไตล์วิ่งกินเที่ยวรูปแบบใหม่ระดับนานาชาติ ที่เปิดโอกาสนักวิ่งทั่วเอเชีย เจาะ 4 เมือง 4 ประเทศ ได้แก่ กรุงเทพ-ประเทศไทย,บาหลี-อินโดนีเซีย,โอซาก้า-ญี่ปุ่น และฮานอย-เวียดนาม หลังจากได้รับความนิยมจากการเปิดตัวที่ประเทศไทยและอินโดนีเซียมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง ล่าสุดจัดแถลงข่าว KILORUN OSAKA ประเทศญี่ปุ่น ชวนชาวญี่ปุ่นนักวิ่งนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสประสบการณ์วิ่งท้าความฟิต เต็มอิ่มกับสุดยอดอาหารที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น พร้อมอาหารไทยจานเด็ด บนเส้นทางท่องเที่ยวสุดฟิน ร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม วิถีชีวิต มั่นใจงานนี้ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและเสริมสร้างรายได้ให้กับญี่ปุ่นและไทย พร้อมปล่อยตัวออกสตาร์ทวันที่ 30 กันยายนนี้ ณ ปราสาทโอซาก้า

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์กิจกรรม KILORUN เปิดเผยว่า "..KILORUN 2018 เป็นงานไลฟ์ไตล์นานาชาติที่รวบครบเรื่อง วิ่ง กิน เที่ยว เลือกเมืองที่โดดเด่นของเอเชียและมีเอกลักษณ์เฉพาะ 4 ประเทศ คือ กรุงเทพ-ประเทศไทย, บาหลี-อินโดนีเซีย,โอซาก้า-ญี่ปุ่น และฮานอย-เวียดนาม โดยความแปลกใหม่ของกิจกรรม KILORUN 2018 จะไม่ได้วัดผลเพียงแค่กิโลเมตร (ระยะทาง) เท่านั้นแต่เพิ่มความสนุกด้วยการวัดผลเป็นกิโลกรัม (น้ำหนัก) ที่ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้กินอาหารจานเด่นที่เป็น Signature ของแต่ละประเทศ และตลอดเส้นทางการวิ่งจะผ่านเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม (The Iconic City) ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของกิจกรรมนี้

"..สำหรับการจัดงานแถลงข่าว KILORUN OSAKA 2018 เปิดตัวเส้นทางประเทศที่ 3 ได้นำภาพความสนุกสนานของงาน KILORUN BANGKOK 2018 โดยเฉพาะวัฒนธรรมอาหารและความงดงามของเมืองไทยมาโปรโมท มั่นใจว่าจะช่วยดึงดูดนักวิ่งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติทั่วทั้งเอเชียให้สนใจมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ขณะเดียวกันจะเชิญชวนนักวิ่งไทยให้เดินทางมาร่วมแข่งขันในงาน KILORUN OSAKA 2018 อย่างแน่นอน นอกจากประชาสัมพันธ์ด้านอาหารที่ดีที่สุดของเมืองโอซาก้า ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นให้คนไทยได้รับรู้มากขึ้น เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นและไทยส่งผลดีต่อภาพลักษณ์และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับ 2 ประเทศ คาดว่าการจัดกิจกรรม KILORUN OSAKA 2018 จะช่วยสร้างสีสันและดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วมงานทั้งนักวิ่งนักท่องเที่ยว ชาวญี่ปุ่น ชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วทั้งเอเชียไม่ต่ำกว่า 2,500 คน ต่อด้วยการกิจกรรม KILORUN HANOI เส้นทางที่ 4 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเส้นทางสุดท้าย โดยในปีหน้ามีแผนจะประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักวิ่งและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางไปร่วมวิ่งกินเที่ยวในเมืองไทย รวมถึงประเทศอื่นๆอีกด้วย.. " นายเกรียงไกร กล่าว

สำหรับ KILORUN OSAKA 2018 จะมีการแข่งขันในวันที่ 30 กันยายนนี้ ณ นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันวันเดียว 2 ประเภท คือ

1.ประเภท KM (กิโลเมตร) เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 8.30 -10.30 น. ณ บริเวณปราสาทโอซากา ซึ่งแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะทาง คือ L RUN 10 กิโลเมตร, M RUN 5 กิโลเมตร, S RUN 2 กิโลเมตร และ FAMILY RUN 2 กิโลเมตร

2.ประเภท KG (กิโลกรัม) การแข่งขันเดินวิ่ง-กินชิลไปพร้อมๆกัน เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 12.30 -16.00 น. ผ่านจุดแลนด์มาร์คประจำเมืองโอซาก้ามากมาย อาทิOsaka City Central Public Hall, Naniwa-bashi (Lion Bridge), Osaka Prefectural Nakanoshima Library, Osaka Exchange, Kitahama Retro Building ที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้ชิมอาหารที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น พร้อมอาหารไทยจานเด็ดเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อาหารประจำชาติฯ

ด้านนายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ผู้สนับสนุนหลักกิจกรรมKILORUN 2018 กล่าวว่า กิจกรรมKILORUN2018 เดินทางมาถึงสนามที่ 3 แล้ว หลังจากพาและเปิดตัวให้นักวิ่ง นักกิน นักเที่ยว สัมผัสเสน่ห์ KILORUN 2 สนามแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย และเมืองอุบุด บาหลี ประเทศอินโดนีเชีย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี และมีคนเฝ้ารอให้ถึงสนามที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

"ญี่ปุ่นเป็นตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศยอดนิยมของคนไทยที่เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดการเดินทางที่คุ้มค่า แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ รวมทั้งการจัดงาน KILORUN OSAKA ครั้งนี้ ซึ่งเราได้เข้าร่วมสนับสนุน เพราะเชื่อว่าจะสร้างสีสันและรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร เพราะทุกคนจะได้สัมผัสทั้งการวิ่งในเส้นทางที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม พร้อมชื่นชมวัฒนธรรม วิถีชีวิต ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นร้านเด็ด จึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง" นายนัตดากล่าว

ทั้งนี้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังได้จัดโปรโมชั่นเพื่อสนับสนุนการเดินทางในช่วง KILORUN OSAKA ซึ่งให้บริการเที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่โอซาก้า 2 เที่ยวบินต่อวัน ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 3,690 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 21-27 พฤษภาคมนี้ สำหรับการเดินทางในช่วง 21 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2561 นอกจากนี้ยังสามารถนำรหัสการจอง 6 หลัก (Booking no.) ที่เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวมาใช้เป็นส่วนลด 20% สำหรับบัตรวิ่งในแต่ละรายการได้ พร้อมลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ – โอซาก้า, ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศไทย และ ตุ๊กตาเบาหวิว เป็นต้นนายนัดดา กล่าว

โดยในงานแถลงข่าว "KILORUN OSAKA 2018" ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายมุนินท ปานิสวัสดิ์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า เป็นประธานกล่าวเปิดงาน รวมถึง Mr. Hiroshi Mizohata President, OSAKA CONVENTION & TOURISM BUREAU และ Ms. Jenny Wakana Chief Executive Officer, Air Asia Japan Co, Ltd., มาร่วมพูดคุยถึงประโยชน์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามรัฐบาลญี่ปุ่นมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศในปี 2563 จำนวน 40 ล้าน และในปี 2573 จำนวน 60 ล้านคน เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตามแผนกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์วิ่งไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติสนุกครบรสทั้งเรื่องวิ่งกินเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ในกิจกรรม KILORUN OSAKA 2018 ประเทศญี่ปุ่น จองบัตรในช่วง Early Bird ภายในวันที่ 4-30 มิถุนายน นี้ พบกับราคาสุดพิเศษทั้ง KG ปกติราคา 2,000 บาท เหลือ 1,800 บาท และ KM FAMILY RUN ปกติราคา 1,000 บาท เหลือ 900 บาท, S RUN ปกติราคา 800 บาท เหลือ 720 บาท, M RUN ปกติราคา 900 บาท เหลือ 810 บาท และ L RUN ปกติราคา 1,000บาท เหลือ 900 บาท หรือสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.kilorun.com, FACEBOOK : Kilorun , IG: KILORUN2018, LINE : @Kilorun และ TWITTER : @Kilorun ร่วมสนับสนุนโดย OSAKA CONVENTION & TOURISM BUREAU, Big Loyalty, AirAsia GO, Santan, Asics, ทีมฟุตบอล Cerezo Osaka, บริษัทGURUNAVI, บริษัท Shihouyoshi, FBT, GET 102.5, MONO 29

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน