เทคนิคง่ายๆ ให้โมเม้นท์ที่คุณวิ่งออกกำลังกาย ได้ภาพสวยทุกองศา ประทับใจกว่าเดิม

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
เวลานี้กิจกรรมกลางแจ้งที่ฮอตฮิตจนเกิดเป็นประจำทุกวัน อย่างการ "วิ่ง" นับเป็นเรื่องยอดนิยมที่ทั้งหนุ่มสาว ทุกรุ่นทุกวัยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นคอมมิวนิตี้ขนาดย่อมที่มีบทสนทนามากกว่าเรื่องการวิ่ง การวอร์มอัพ จนถึงเรื่องอาหารการกิน แฟชั่นเสื้อผ้า หรือแม้แต่ท่าโพสต์ขณะวิ่งก็นับเป็นหัวข้อสำคัญ เพราะทุกคนเชื่อว่าการวิ่งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายแล้ว ยิ่งถ้าได้ภาพถ่ายสวยๆ ขณะวิ่งยอมเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดกำลังใจและแรงบันดาลใจสู่การพัฒนาตนเองต่อไป

แต่หลายคนประสบปัญหาที่ว่าจะโพสต์ หรือจะถ่ายภาพมุมใดให้ออกมาสวย เพราะตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราต้องยอมแพ้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เหงื่อเต็มหน้า" หรือ "หน้ามันเต็มจอ" แต่เมื่อเราเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องหาตัวช่วยสำคัญที่พกพาไปได้ทุกจังหวะวิ่งอย่างสุดยอดสมาร์ทโฟน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างกล้องหน้าความละเอียดสูงที่มาพร้อมซอฟท์แฟลชให้ภาพคุณสวยพร้อมทุกอิริยาบถ ที่สำคัญเพียงแค่ยกคลิกเดียว คุณก็เก็บความประทับใจได้อย่างรวดเร็ว เพราะระบบปลดล็อกแบบ Face unlock แต่ถ่ายคุณอย่างได้ภาพอาร์ตๆ ก็สามารถทำได้ด้วยกล้องหลังเลนส์คู่ที่เพิ่มมิติการถ่ายสไตล์หน้าชัด-หลังเบลอ อีกด้วย

แล้วนักวิ่งอย่างเราๆ จะเก็บภาพความประทับใจได้อย่างไร เรามาพิสูจน์กันกับภารกิจตามติดไลฟ์สไตล์นักวิ่ง

1. สตาร์ทยามเช้า เราเตรียมตัวแต่งองค์ทรงเครื่องให้เรียบร้อย พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งปลอกแขน หูฟังที่เชื่อมสัญญาณบลูทูธ กระติกน้ำ และที่สำคัญ คือ มือถือ แต่เมื่อเราเตรียมตัวพร้อมขนาดนี้แล้ว คงไม่อยากให้สภาพอากาศมาเป็นตัวทำลายความสนุกกับการวิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งภาพมืดหรือภาพไม่สว่างดั่งใจ แต่เราสามารถสร้างโมเม้นท์ได้อย่างง่ายดายด้วยโหมดเอชดีอาร์ (HDR) ที่ให้คุณสนุกกับการปรับค่าความสว่างของแสงได้ตามอารมณ์แถมภาพไม่แตกอีกด้วย

2. ก่อนเริ่มสตาร์ทเราควรยืดเส้นและกล้ามเนื้อ ทั้งเอว น่อง หัวเข่า ข้อเท้า และหลัง เพื่อให้กล้ามเนื้อได้สร้างความยืดหยุ่นและเป็นการวอร์มอัพกล้ามเนื้อตื่นตัว ซึ่งการวิ่งก็ต้องวางแผนเพื่อไม่กล้ามเนื้อรับภาระจนเกินไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป บางคนเกาะกลุ่มในช่วงต้น ก่อนเร่งความเร็วในช่วงกลาง เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามแต่ทุกที่วิ่งย่อมมีวิวที่สวยงาม ซึ่งถ้าเราอยากได้ภาพสวยๆ ที่เสมือนเรามองเห็นได้ด้วยดวงตา ลองใช้โหมดพาโนรามา (Panorama) เพียงทัชเบาๆ ที่ปุ่มชัตเตอร์และเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการเพื่อบันทึกภาพแบบพาโนรามาได้ทั้งในแนวตั้งหรือแนวนอน หรือจะเก็บภาพความประทับใจด้วยการถ่ายภาพโหมด Aperture ก็ง่ายดาย

3. ระหว่างหยุดพัก หรือวิ่งเบาๆ เราอาจจะอยากเซลฟี่พร้อมหยาดเหงื่อบนใบหน้าแบบสุขภาพดี ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังอินมากๆ เพื่อโชว์ความฟิตและสุขภาพดีของร่างกาย เราอาจจะโพสต์ท่าปาดเม็ดเหงื่อ หรือโพสต์ท่าดื่มน้ำก็ได้ ซึ่งเราสามารถใช้โหมดบิวตี้ (Beauty) ควบคู่กับโหมดปรับรูรับแสง (Wide Aperture) ที่ให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น แถมเก็บชัดทุกรายละเอียด แถมมีระบบ face unlock ที่ช่วยให้ถ่ายไวยิ่งขึ้น เพียงแค่ยกโทรศัพท์

4. หรือบางคนอยากชวนสัตว์เลี้ยงแสนรักออกกำลังกายเป็นเพื่อน ก็สามารถใส่สายจูงโดยไม่ให้หลวมจนเกินไป และไม่ให้แน่นจนน้องอึกอัด ซึ่งข้อดีก็คือเราได้สนุกกับการออกกำลังกาย หรือเปลี่ยนเรื่องวิ่งแบบเดิมๆ เป็นวิ่งกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก แถมทำให้สัตว์เลี้ยงของเรามีสุขภาพดีอีกด้วย ซึ่งถ้าเราอยากเก็บภาพความประทับใจ ลองเลือก โหมดเลือกโฟกัส (Focus-after-shoot) ที่สามารถเลือกความโดดเด่นให้ตัวเราเองหรือสัตว์เลี้ยงของเราก็ได้

5. วิ่งเสร็จแล้วเช็คอินให้เพื่อนๆ รู้ความเฮลท์ตี้ เราต้องใช้โหมดเซลฟฟี่แล้วเลือกใช้ ซอฟท์แฟลช (Soft Flash) ที่มีความอัศจรรย์สามารถปรับความสว่างของแฟลชได้ถึง 4 ระดับ ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่าคุณจะโพสต์ท่า สมาร์ทโฟนของคุณก็เอาอยู่ หรือจะสนุกถ่ายภายในอาคารก็ได้

6. หลังวิ่งออกกำลังกาย มาคูลดาวน์กับวิดีโอคลิป ที่เราให้เพื่อนเก็บภาพไว้ขณะวิ่ง เพื่อเช็คท่าในการวิ่งว่าถูกต้องแล้วหรือยัง หรือให้เพื่อนๆ ช่วยดูเพื่อให้คำแนะนำในการวิ่งครั้งต่อไปก็ได้

7. ปิดท้ายโปรแกรมกับอาหารดีๆ ยามเช้าสักมื้อให้หายเหนื่อย แต่เราจะถ่ายภาพให้เหมือนระดับมือโปร ลองใช้โหมดถ่ายภาพอาหาร (Food Mode) หน้าตาและสีสันอาหารจะทำให้เพื่อนๆ คุณอิจฉาเลยทีเดียว ซึ่งอาหารที่ดีหลังการวิ่งควรเน้นอาหารที่ทานง่ายแต่ให้คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง อย่าง โยเกิร์ตผลไม้ ข้าว ผลไม้ ถั่วหรือเมล็ดธัญพืชต่างๆ เป็นต้น หรือระหว่างทานอาหารเช้าขอเล่นเกมส์ออนไลน์แข่งกับเพื่อนๆ สักรอบก็สนุกเพราะหน้าจอแสดงผลแบบฟูลวิว (Fullview Display) อัตราส่วน 18:9 บนพื้นที่ขนาด 5.99 นิ้ว

ที่สำคัญเลือกสมาร์ทโฟนคู่ใจ ที่ทำได้ทุกอย่างที่กล่าวมา ออเนอร์ 7 ซี (Honor 7C) สมาร์ทโฟนฟีเจอร์เก่งรอบด้าน ภาพสวยโดนใจ ในราคาสุดคุ้ม ด้วยการชุดกล้องกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและไฟแฟลชโทนสีสำหรับการเซลฟี่โดยเฉพาะ ที่ช่วยให้ทุกการถ่ายเซลฟี่ยามกลางคืนสวยคมชัดมากกว่าที่เคย และความมหัศจรรย์ของกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและ 2 ล้านพิกเซล ที่ช่วยบันทึกทุกความทรงจำ ทั้งภาพผู้คนและภาพความประทับใจต่างๆ ได้อย่างคมชัด พร้อมด้วยระบบเอฟเฟคโบเก้ (Bokeh) ให้ภาพแบบหน้าชัดหลังละลาย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพให้สวยงามราวช่างภาพมืออาชีพแค่เพียงปลายนิ้ว มาพร้อมฟีเจอร์ปลดล็อกหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้าได้อย่างรวดเร็วเพียงมองหน้าจอ

ทั้งหมดนี้ นำเสนอในราคาคุ้มเพียง 5,290 บาท ทางเว็บไซต์ลาซาด้า (Lazada) (https://goo.gl/Kwf6Qx) โดยมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน และสีทอง

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.hihonor.com และ www.hihonor.com/th หรือ ติดตามเราที่

https://www.facebook.com/honorglobal และ https://www.facebook.com/HonorThai

https://twitter.com/Honorglobal และ http://twitter.com/HonorThailand

https://www.instagram.com/honorglobal และ www.instagram.com/honorthailand

https://www.youtube.com/honorglobal และ https://www.youtube.com/channel/UC6gEmqtN42jVSkB2DLnpCVQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ