โฟลแมกไบโอเทค บริการนวัตกรรมเพื่อการเกษตรไทยยุค 4.0

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๗
บริษัท โฟลแมกไบโอเทค จำกัด เปิดตัวบริการฉีดพ่นสารอาหารทางใบสูตรพิเศษเฉพาะตัวสำหรับพืชด้วยอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน เน้นช่วยเกษตรกรประหยัดเวลาและแรงงานในการทำงาน ทำให้เกษตรกรรมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ตามนโยบายการพัฒนาสู่ Thailand 4.0 พร้อมเตรียมส่งออกผลิตภัณฑ์สู่ประเทศเพื่อนบ้านในปีนี้

นายบุณยวัฒน์ มาอ่อง ประธานบริษัท โฟลแมกไบโอเทค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โฟลแมกไบโอเทค จำกัด เป็นผู้ให้บริการฉีดพ่นสารอาหารทางใบสูตรพิเศษเฉพาะตัวสำหรับพืชด้วยอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน ที่ช่วยให้เกษตรกรไทยประหยัดเวลาและแรงงานในการทำงาน มีความปลอดภัยสูงเพราะไม่สัมผัสกับชีวภัณฑ์และอาหารพืช เข้าถึงในสภาพพื้นที่ที่ทำงานยากได้ มีความแม่นยำสูงฉีดพ่นพืชได้ทั้งแปลง และไม่เหยียบย่ำพืชที่ปลูกให้เสียหายในขณะทำงาน

สำหรับเครื่องฉีดพ่นสารอาหารทางใบสูตรพิเศษเฉพาะตัวสำหรับพืชด้วยอากาศยานไร้คนขับเพื่อการเกษตรที่บริษัทฯ นำมาใช้นั้น สามารถบินได้ไกลจากระยะรีโมท 1 กิโลเมตรและสูง 50 เมตร สามารถฉีดพ่นได้ทั้งพืชไร่พืชสวน รวมไปถึงผักและผลไม้ มีถังบรรจุน้ำยาได้ 10 ลิตร ซึ่งสามารถฉีดพ่นแปลงการเกษตรได้ 3-10 ไร่ ภายใน 30 นาที โดยคิดค่าบริการไร่ละ 150-300 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแปลง

"ทางบริษัทมีแนวทางในการใช้โดรนเพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทฯ เข้าตลาด เพื่อให้เกิดความง่ายในการตัดสินใจ เพราะโดรนมีความรวดเร็ว ตรงเป้าหมาย ประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ได้รับก็จะสูงขึ้น ทำให้การเกษตรกรรมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เป็นไปตามนโยบายการพัฒนาประเทศสู่ Thailand 4.0 อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของเราที่ใช้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ยากต่อการลอกเลียนแบบ มีความเฉพาะตัว ทำให้เป็นจุดแข็งทางการตลาด นอกจากนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการควบคุมแมลงพาหะนำโรค อาทิ ยุงหรือแมลงรบกวน ที่มีความปลอดภัยและได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลก ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีคุณภาพอย่างแน่นอน"

"ในปีนี้ เรามีแผนที่จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารอาหารทางใบ Oppasika ไปทั่วประเทศ และยังมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์นี้ส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ กัมพูชา ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว" นายบุณยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน