บริษัทความงามรายใหญ่จับมือสร้างอนาคตบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนปูแนวทางกฎระเบียบบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ผลักดันนวัตกรรม

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
บริษัทความงามรายใหญ่จับมือสร้างอนาคตบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนปูแนวทางกฎระเบียบบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ผลักดันนวัตกรรม ตอบโจทย์ความคาดหวังผู้บริโภคในด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์

กลุ่มผู้ผลักดันบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมความงาม หรือ Sustainable Packaging Initiative for Cosmetics (SPICE) ที่ก่อตั้งโดย ลอรีอัล กรุ๊ป และ ควอนติส (Quantis) บริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมชั้นนำ ได้ประกาศโครงการผลักดันการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมความงาม โดยสมาชิกของ SPICE ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมกันในการกำหนดเป้าหมายอนาคตของบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน

หน่วยงานแนวหน้าต่างๆ ในอุตสาหกรรมความงามได้ต่างยกระดับความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน โดยได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อพัฒนาการดำเนินงาน เพื่อแสดงออกถึงการเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้บริโภค นักลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ต้องการทราบข้อมูลผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ในตลาด บรรจุภัณฑ์นับเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการดูผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียต่างต้องการความโปร่งใส เพื่อทำความเข้าใจว่าแบรนด์เครื่องสำอางมีความมุ่งมั่นและได้ศึกษาวิธีวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

บริษัทต่างๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านการวัดผลกระทบของสิ่งแวดล้อมในผลิตภัณฑ์ของตน ผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ช่วยให้บริษัทเลือกการออกแบบเชิงนิเวศ และสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างน่าเชื่อถือ SPICE ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในลักษณะที่เป็นรูปธรรมโดยบริษัทแนวหน้าของอุตสาหกรรม

SPICE ก่อตั้งโดย ลอรีอัล และ ควอนติส โดยปัจจุบันมีสมาชิก 11 ราย ได้แก่ เอวอน คลาแรงส์ โคตี้ อิงค์ ล็อกซิทาน แอลวีเอ็มเอช ชิเซโด้ ซิสเล่ย์ คอสเมติก วัลเลย์ (กลุ่มทำงานเพื่อพัฒนาน้ำหอมและเครื่องสำอางในฝรั่งเศส) และ FEBEA (สมาพันธ์ธุรกิจความงามในฝรั่งเศส) SPICE ยังเปิดรับสมาชิกเพิ่มเติม โดยผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ในบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ความงามสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์กรได้

สมาชิกของ SPICE จะทำงานร่วมกันภายใต้การนำของผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนจากควอนติส เพื่อพัฒนาและเผยแพร่แนวทางและข้อมูลเชิงธุรกิจ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจในการปรับปรุงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของห่วงโซ่คุณค่าการบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด การพัฒนาเหล่านี้จะเป็นผลจากการทำงานร่วมกัน ซึ่งสมาชิกจะแบ่งปันประสบการณ์และความรู้เพื่อประโยชน์ในพัฒนา และเพื่อผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์ในระดับวงกว้างให้ประสบผลสำเร็จ

ผลงานที่พัฒนาจากการดำเนินงานรวมกันของ SPICE จะช่วยให้อุตสาหกรรมความงามมีความก้าวหน้าที่สำคัญใน 3 ประเด็นหลัก 1) แนวทางการพัฒนากฎระเบียบด้านบรรจุภัณฑ์แบบยั่งยืน โดยใช้วิธีการที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับจากภาคอุตสาหกรรม 2) ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ตามเกณฑ์การออกแบบเชิงนิเวศ เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาสู่แนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้น 3) ตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคด้วยการปรับปรุงการสื่อสารและให้ความกระจ่างมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบผลิตภัณฑ์ต่อสิ่งแวดล้อม

"ความมุ่งมั่นของ ลอรีอัล ในการเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง SPICE ได้รับแรงผลักดันจากความต้องการที่จะแบ่งปันความก้าวหน้าในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสนับสนุนให้กลุ่มอุตสาหกรรมความงามทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการพัฒนาวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว SPICE จะยกระดับการออกแบบเชิงนิเวศของผลิตภัณฑ์ของเรา และช่วยให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจที่ชัดมากขึ้นในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงามที่มีความยั่งยืน" ฟิลิปเป ทูเวียน หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ของลอรีอัล กล่าว

เพื่อความชัดเจน ความเข้าใจ และความโปร่งใสในการร่วมกันทำงาน SPICE จะดำเนินงานในหลายหัวข้อ ได้แก่ หัวข้อวัสดุรีไซเคิลพลาสติกชีวภาพ กระบวนการตกแต่งบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง บรรจุภัณฑ์นำกลับมาใช้ใหม่ โปรแกรมการรับกลับคืน ความท้าทายในการรีไซเคิล สินค้าหมดอายุ ควอนติสจะแบ่งปันความรู้และนำการหารือในหัวข้อข้างต้นเพื่อรวบรวมและจัดลำดับความสำคัญของระดับความรู้ของสมาชิกเพื่อให้สามารถกำหนด ปรับใช้การดำเนินการ และสามารถดำเนินการพัฒนาได้อย่างชัดเจน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SPICE และโครงการผลักดันการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมความงามได้ที่ www.open-spice.com

เกี่ยวกับลอรีอัลกรุ๊ป

ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับโลกที่หลากหลายและเกื้อหนุนกัน 34 แบรนด์ ในปี 2560 ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 26.02 พันล้านยูโรและมีพนักงานทั้งสิ้น 82,600 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และ อี-คอมเมิร์ส

ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัยกว่า 3,885 คน ที่มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ลอรีอัลมีพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 "Sharing Beauty With All" หรือ "แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง" เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาด้านความยั่งยืนในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป www.loreal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4