อ.ต.ก. จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการบริโภคและจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพดี จากเกษตรกรอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา “ลิ้นจี่คุณภาพ หอมอร่อย หวานลิ้น ปีละหน”

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการบริโภคและจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพดีจากอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ณ ตลาด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน กรุงเทพฯ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพลิ้นจี่เกรดพรีเมี่ยมและลิ้นจี่ห่อของเกษตรกรอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เป็นแหล่งผลิตลิ้นจี่พันธุ์ฮงฮวยที่มีคุณภาพดี โดยเกษตรกรได้ผลิตลิ้นจี่ตามระบบการจัดการคุณภาพ GAP ด้วยการจัดการคุณภาพด้านการผลิต โดยใช้วิธีการห่อผล ทำให้ลิ้นจี่มีผิวสดแดง อมชมพู ลดการเข้าทำลายของหนอนเจาะขั้ว มีรสหวาน หอม เนื้อแห้ง และอร่อย และได้รับการรับรองระบบการผลิตตามมาตรฐาน Q จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งผลให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตลิ้นจี่ได้ในราคาที่สูงกว่าราคาจำหน่ายหน้าสวน ทั้งนี้ อ.ต.ก.ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยา ในการคัดเลือกเกษตรกรและลิ้นจี่จากสวนที่ได้ผลิตตามขั้นตอนบำรุงรักษาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดตั้งแต่เริ่มผลิดอกจนถึงเก็บเกี่ยวผลผลิตลิ้นจี่

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพ และกระจายผลผลิตคุณภาพดีของเกษตรกรชาวสวนลิ้นจี่ในช่วงที่ผลผลิตสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก อ.ต.ก.จึงได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ จัดหาพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตไปนำจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ และกรมศุลกากร

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ เลือกซื้อและลิ้มลองรสชาดลิ้นจี่คุณภาพดีจากเกษตรกรอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ได้ที่

** ตลาด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15 - 31 พฤษภาคม 2561

** ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (เฉพาะวันทำงาน) ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 , 21 - 25 พฤษภาคม 2561

** ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานใหญ่ (เฉพาะวันทำงาน) ตั้งแต่วันที่ 15 - 18 , 21 - 25 พฤษภาคม 2561

** กรมศุลกากร ตั้งแต่วันที่ 22 - 25 พฤษภาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้