กยท. จัดกิจกรรม ปูพื้นสนามเด็กเล่นด้วยยางพาราให้แก่ 2 โรงเรียนใน จ.พะเยา

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๕
กยท. จัดกิจกรรม ปูพื้นสนามเด็กเล่นด้วยยางพาราให้แก่ 2 โรงเรียนใน จ.พะเยา เน้น การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยประโยชน์จากนวัตกรรมยาง

วันนี้ (21 พ.ค. 2561) การยางแห่งประเทศไทย(กยท.) จัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยนวัตกรรมยางพาราปูพื้นสนามเด็กเล่น ในพื้นที่ จ.พะเยา โดยมี คณะอนุกรรมการ CSR ของ กยท. ผู้บริหารและพนักงาน ร่วมในพิธีส่งมอบสนามเด็กเล่นให้แก่โรงเรียนบ้านแวนโค้ง อ.เชียงคำ และโรงเรียนบ้านทุ่งกล้วย อ.ภูซาง หวัง นำใช้นวัตกรรมยางของ กยท. ให้เกิดประโยชน์ในชุมชน พร้อมปลูกผังประโยชน์ของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมยางพาราให้กับเยาวชน

นายเสนีย์ จิตตเกษม กรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของ กยท. เผยว่า การดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินงานในด้านอื่นๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชนขององค์กรหรือหน่วยงาน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมทั้งระหว่างคนในชุมชน หน่วยงานภาครัฐ และผู้เกี่ยวข้องที่มีส่วนได้ส่วนเสีย สำหรับกิจกรรมปูพื้นสนามเด็กเล่นยางพารา เป็นหนึ่งในโครงการนวัตกรรมยางพาราเพื่อสังคม ตามแผนการดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ กยท. ประจำปี 2561 โดยนำยางพารามาแปรรูปเป็นบล็อกยางแล้วปูพื้นสนามเด็กเล่นแทนการปูพื้นซีเมนต์หรือการทำเป็นพื้นสนามหญ้าแบบทั่วไป เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีพัฒนาการที่ดี และลดความรุนแรงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น จึงเป็นการใช้ยางพาราเพื่อสร้างประโยชน์แก่ชุมชน ควบคู่กับการส่งเสริมการใช้ยางในประเทศอีกทางหนึ่ง

นายสาย อิ่นคำ กรรมการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า บล็อกยางพาราที่นำมาปูพื้นสนามเด็กเล่น เป็นงานวิจัยของฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กยท. ผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมบล็อกยางปูพื้น เลขที่ มอก.2378-2551 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ ใช้เนื้อยางแห้ง 10 กิโลกรัม ต่อพื้นที่ 1ตารางเมตร โดยแผ่นยางตัวหนอนปูสนาม1 แผ่น มีขนาด 24x12x1.2 เซนติเมตร สามารถปูพื้นได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง มีความยืดหยุ่นและสามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี จึงสามารถช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กที่ใช้เครื่องเล่นและผู้ทำกิจกรรมบนลานสนามเด็กเล่น โดย กยท. นำแผ่นยางตัวหนอนปูพื้นสนามเด็กเล่นของโรงเรียนบ้านแวนโค้ง บนพื้นที่ 80 ตารางเมตร และโรงเรียนบ้านทุ่งกล้วย บนพื้นที่ 75 ตารางเมตร

"กิจกรรม CSR ในวันนี้ จึงเป็นการนำงานวิจัยของ กยท. ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรม สามารถใช้ยางพาราภายในประเทศอย่างมีศักยภาพ อีกทั้งยังสามารถยกระดับชีวิต ความเป็นอยู่ของนักเรียนและคนในชุมชนให้มีความปลอดภัยมากขึ้น" นายสาย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ