เซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ คว้า 3 รางวัล มาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์อาเซียน และสถานที่จัดงานประเทศไทย

พุธ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ (ที่ 4 จากขวา) ประธานกรรมการ พร้อมด้วย ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมแสดงความยินดีแก่ มร. โรเบิร์ต เมาเรอร์ เลิฟเลอร์ (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการกลุ่มงานปฏิบัติการ – กลุ่มโรงแรมในกรุงเทพฯ, หัวหิน และผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องในโอกาสที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ได้รับโล่รางวัลห้องประชุมรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์อาเซียน (Asean Mice Venue Standard) และได้รับรางวัลตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard - TMVS) ประจำปี 2560 ประเภทห้องประชุมเพื่อการสัมมนา และ ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า จากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) โดยมีคณะผู้บริหารของโรงแรมฯ ร่วมแสดงความยินดี ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

รายชื่อบุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา

กาญจนา เรืองสิริวิชญกุล ผู้อำนวยการฝ่ายห้องพัก, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

แม๊กซี กาวิโน ผู้ช่วยผู้จัดการ – บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

มร. เฟอร์รี่ คาโยโน่ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์

สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์

มร. โรเบิร์ต เมาเรอร์ เลิฟเลอร์

พิกุล รัตนภูมิ ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพ, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

เดวิด โนวัก รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ คว้า 3 รางวัล มาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์อาเซียน และสถานที่จัดงานประเทศไทย จากทางสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.)

รางวัล Asean Mice Venue Standard 2018-2020

รางวัล Thailand Mice Venue Standard – Exhibition venue type 2 certified 2018-2020

รางวัล Thailand Mice Venue Standard – Meeting room (hotels/resorts) certified 2018-2020

ซึ่งรางวัลทั้ง 3 รางวัลนี้ นับเป็นงานมอบรางวัลที่มีชื่อเสียงมากสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไมซ์ (อาเซียน และประเทศไทย) โดยการตัดสินรางวัลจะคำนึงถึง ความสำคัญทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพของสถานที่และบริการ พร้อมทั้งสำรวจความพึงพอใจของผู้ประกอบการสถานที่จัดงานไมซ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน TMVS ที่ผ่านมาพบว่า การได้รับตราสัญลักษณ์ทำให้ลูกค้ากลุ่มเดิมมั่นใจในการบริการมากขึ้น เพิ่มลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศ โดยตัวชี้วัดของมาตรฐาน TMVS สามารถนำมาเป็นตัวกำหนดการตรวจสอบเพื่อรักษามาตรฐานให้คงที่และมีคุณภาพได้อย่างสม่ำเสมอ

โดยในปี 2561 นี้มีผู้ประกอบการสถานที่จัดงานไมซ์ที่ผ่านการประเมินมาตรฐานสถานที่จัดงาน ประเภทห้องประชุมเพิ่มขึ้น 107 แห่ง แบ่งเป็นกลุ่มศูนย์ประชุม 46 ห้อง กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท 265 ห้อง กลุ่มสถานที่ราชการและเอกชน 21 ห้อง ครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ เมืองไมซ์ซิตี้ และ เมืองรอง ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานจำนวน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 หลังจากนั้นผู้ผ่านการรับรองจะต้องมาขอรับการประเมินใหม่อีกครั้ง

ส่วนประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้าที่ผ่านการประเมินประจำปี 2561 มีจำนวนทั้งสิ้น 7 แห่ง 17 ห้อง แบ่งเป็นประเภทที่ 1 พื้นที่ขั้นต่ำขนาด 5,000 ตร.ม. จำนวน 6 แห่ง และประเภทที่ 2 พื้นที่ขั้นต่ำขนาด 1,000 ตร.ม. จำนวน 1 แห่ง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ เมืองไมซ์ซิตี้

ซึ่งศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้รับโล่รางวัลตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย ประเภทห้องประชุม ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 – 2560 จากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.)

และในปี 2561 ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังสามารถตอบโจทย์การจัดประชุมได้อย่างดี และคว้าโล่รางวัลที่ผ่านเกณฑ์การรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์อาเซียน AMVS และโล่รางวัลตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย ประเภทห้องประชุม แบ่งออกเป็น ห้องโลตัสสวีท 1-2, ห้องโลตัส สวีท 9-10 และโล่รางวัลตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า แบ่งออกเป็น ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เอ 1 และห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เอ 2

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ศูนย์กลางธุรกิจ ความบันเทิง และแหล่งรวมร้านค้าชั้นนำ ด้วยความโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ของห้องประชุมระดับนานาชาติ และห้องพักระดับ 5 ดาว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ณ อาคารสูง 55 ชั้น โดยมี พื้นที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แหล่งรวมแฟชั่นชั้นนำกว่า 100 ร้านค้า อาทิ ศูนย์การค้าเซน และอิเซตัน ศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ มากมาย โดยมีโรงภาพยนตร์มากถึง 15 โรง สถานที่การจัดประชุม การสัมมนา และงานเลี้ยงสังสรรค์ ครบวงจรในที่แห่งเดียว ในส่วนศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดการประชุมนานาชาติในเอเชียแปซิฟิก พร้อมรองรับการจัดงานต่างๆ อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานประชุมทั้งในประเทศหรือระดับนานาชาติ งานเลี้ยงสังสรรค์ คอนเสิร์ต นิทรรศการต่างๆ โดยสามารถรองรับการจัดการแสดงสินค้าได้กว่า 350 บูท ห้องประชุมสามารถแบ่งออกเป็น 1. ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 6,000 คน, 2. ห้องเวิลด์บอลรูม รองรับการจัดงานเลี้ยงได้ถึง 800 คน 3. ห้องโลตัสสวีท รองรับการจัดประชุมตั้งแต่ 10 - 400 คน 4. ห้องบอร์ดรูม รองรับการจัดประชุมขนาดย่อย 19 คน 5. ห้องเอ็ม 23 รองรับการจัดประชุมขนาดย่อย 18-50 คน พร้อมพื้นที่พิเศษ 4 โซน สำหรับจัดค็อกเทลปาร์ตี้ 40-120 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?