ซิติเซ็นฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดตัวนาฬิกาต้นแบบหลากรุ่นในงาน “บาเซิลเวิลด์ 2018” ปลายปีนี้เตรียมนำรุ่นเด่นๆ เข้ามาจำหน่ายในไทย

พฤหัส ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๕
ซิติเซ็นฉลอง 100 ปีแห่งการสร้างสรรค์นาฬิกาคุณภาพสูงแก่คนทั่วโลก นำนวัตกรรมรุ่นต้นแบบหลากรุ่น หลายโมเดลที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสง หรือ Eco-Drive ลิขสิทธิ์เฉพาะของซิติเซ็นที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ Eco Mark ครั้งแรกในแวดวงนาฬิการ่วมโชว์ในงานแสดงนาฬิการะดับโลก "บาเซิลเวิลด์ 2018" ที่ผ่านมา ผ่านรูปแบบงานโชว์สุดอลังการ "The New Time Theater" ซึ่งบางรุ่นเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในไทยช่วงปลายปีนี้ โดยนาฬิการุ่นที่น่าสนใจ ได้แก่

- CITIZEN Cal.0100 นาฬิกาพกพลังงานแสงเรือนแรกของโลกที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อรำลึกถึงนาฬิกาพกเรือนแรกของซิติเซ็นที่เปิดตัวในปี 1924 ซึ่งเป็นการเปิดตัวแบรนด์ "CITIZEN" ครั้งแรก และเป็นที่ระลึกในโอกาสฉลอง 100 ปีซิติเซ็น เป็นนาฬิกา Eco-Drive ที่มีความเที่ยงตรงที่สุดในโลก บอกเวลาแม่นยำ ±1 วินาทีต่อปี แม้ว่ากลไกของ Cal.0100 ที่ก่อเกิดจากงานฝีมือชั้นเอกจะไม่สามารถจำหน่ายสู่สาธารณชนได้ แต่ความเที่ยงตรงและเทคโนโลยีภายในกลไกการทำงานนี้จะถูกนำมาใช้กับนาฬิกาซิติเซ็นรุ่นที่จะทำการเปิดตัวในปี 2019

- CITIZEN PROMASTER รุ่นใหม่ นาฬิกาสำหรับนักกีฬามืออาชีพทั่วโลก สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คำว่า "GO BEYOND" ที่ยึดหลักสำคัญ 3 ประการ คือ "ฟังก์ชันการทำงาน" "ความทนทาน" และ "ความปลอดภัย" แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ PROMASTER MARINE นาฬิกาที่ดำน้ำในระดับความลึกได้ถึง 200 เมตร พร้อมโหมดจับเวลา และเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยกรอบหน้าปัดของนาฬิกาแบบทิศทางเดียว (unidirectional bezel) และกลไกการล็อคสกรูสำหรับปุ่มกดต่างๆ และรุ่น PROMASTER SKY Cal.E660 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานของนักบิน และปรับเวลาตามสัญญาณวิทยุ โดยรับสัญญาณเวลาจาก 4 ภูมิภาคหลักทั่วโลก แสดงวันที่และเป็นระบบ world time ซึ่งทั้ง 2 รุ่นพร้อมจะวางตลาดตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นไป

- CITIZEN Eco-Drive Bluetooth รุ่นใหม่ นาฬิกาแบบเข็มดั้งเดิมที่รวมคุณสมบัติของการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่นของซิติเซ็น ทำให้สามารถตั้งค่าสัญญาณเตือนการใช้งานอย่างชาญฉลาด ปรับเวลาได้ทุกแห่งในโลก โดยมีทั้งนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีที่ตัวเรือนเล็กและบางที่สุดในโลก ใช้สีอ่อนและสีสดใส ให้ความรู้สึกย้อนยุคเล็กน้อย พร้อมกลไกการทำงาน W410 แบบใหม่ของซิติเซ็น โดยมีศูนย์กลางล้อมรอบด้วยหน้าปัดเล็กๆ ที่เป็นตัวกลางรับคลื่นวิทยุ นาฬิกา Bluetooth ทุกรุ่นของซิติเซ็นสามารถกักเก็บพลังงานแสงได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้สายชาร์จ

ตลอดระยะเวลา 100 ปีแห่งประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 1918 ซิติเซ็นยังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นนวัตกรรมแห่งความความเที่ยงตรง และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการผลิตนาฬิกา ภายใต้ปรัชญา "Better Starts Now" นั่นคือ มีความเป็นไปได้เสมอที่จะทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้น และตอนนี้ก็ถึงเวลาแห่งการเริ่มต้นแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน