สำนักงานสลากฯ จัดประชาพิจารณ์สลากแบบรวมชุดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ศุกร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
วันนี้ (25 พฤษภาคม 2561) เวลา 13.00 น. ที่ห้องดอกบัวโรงแรมเดอะทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่าครั้งนี้เป็นการจัดเวทีสัมมนาประชาพิจารณ์เรื่องสลากชุดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งแรกจัดขึ้นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ และที่จังหวัดเชียงใหม่ การจัดสัมมนาในวันนี้ได้เชิญ โดยเชิญนักวิชาการ ตัวแทนจำหน่ายที่เป็นผู้พิการและตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ตลอดจนเครือข่ายภาคประชาชน ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ได้แก่ นายสมนึก พรรณศักดิ์ อุปนายกสมาคมครอบครัวเข้มแข็งพัทลุง นายวีระ เขนย นายกสมาคมคนพิการทางกายเคลื่อนไหว นายวิสูตร บุศราทิศ ตัวแทนจำหน่ายสลากรายย่อย ร่วมเข้าแสดงความคิดเห็นด้วย

ผลการสัมมนา ผู้เข้าร่วมสัมมนาส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ควรทำสลากแบบชุด 5 ใบ 400 บาท แต่ก็ยังมีข้อกังวลใจบ้าง ในเรื่องของการออกมาตรการควบคุม ส่วนประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการสัมมนา บางรายมีความเห็นว่า สำนักงานฯ ควรจัดชุดเลขเหมือนกันมาให้ทั้ง 5 เล่มเพื่อที่ผู้ขายจะได้จัดชุดเองได้ ไม่ต้องไปแลกกับคนอื่น หรือไปซื้อจากยี่ปั๊วเพิ่ม

ด้านนายธนวรรธน์ฯ กล่าวว่า นอกจากการแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีสัมมนาในภูมิภาคต่าง ๆ แล้ว ประชาชนที่สนใจสามารถแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th และตู้ ปณ. 22 ปณ.นนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 ขณะนี้ มีผู้แสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์แล้ว 2,954 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดเวทีสัมมนา กว่าร้อยละ 76 เห็นว่าควรทำสลากรวมชุด แบบชุด 5 ใบ ราคาชุดละ 400 บาท และต้องการซื้อสลากแบบรวมชุดจากผู้จำหน่ายที่มีจุดจำหน่ายประจำ และมีบัตรตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้

หลังจากการจัดสัมมนาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในวันนี้แล้ว ตนและคณะจะเดินทางไปรับฟังความคิดเห็นของ พี่น้องประชาชนที่โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ จังหวัดนครสวรรค์ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.30 น.และจัดสัมมนาโครงการนี้ครั้งสุดท้ายที่จังหวัดเลย โดยใช้เวลาที่เหลือในการรับฟังความคิดเห็นผ่านช่องทางต่าง ๆ จนครบ 3 เดือน ก่อนจะนำความคิดเห็นที่ได้มารวบรวมและกลั่นกรองนำเสนอคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจอย่างรอบคอบ โปร่งใส รัดกุม ในการทำสลากชุดที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและความเหมาะสมกับสังคมไทยต่อไป หากคณะกรรมการสลากฯ อนุมัติให้ดำเนินการ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการจัดทำสลากรวมชุดในช่วงครึ่งปีหลัง โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ