“ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018” (GSB TBL 2018) LEG 1 ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ด้วยสกอร์ 101 : 77 คะแนน ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๔
ลิงค์ https://seeme.me/ch/tbl/9OxoRM

ผลการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น.

ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมืภาค

ควอเตอร์แรก เริ่มเกม เป็นทาง PEA ที่ทักทายด้วยเกมบุกเข้าวงในที่ดุดัน พร้อมกับทำแต้มรันเล็กๆไปที่ 0-5 คะแนน ในขณะที่ โมโน แวมไพร์ อาศัยระบบทีมที่ดีกับความขยันของตัวผู้เล่น ค่อยๆขยับทำแต้มไล่ตีตื้น จนสามารถพลิกขึ้นนำ ทำให้รูปเกมค่อนข้างสูสีกัน โดยทั้งสองทีมอาศัยเกมวงในเป็นหลัก ก่อนที่จะจบควอเตอร์ด้วยการที่ โมโน แวมไพร์ ออกนำไปที่สกอร์ 25-17 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทาง PEA ที่แก้เกมด้วยการใช้เกมป้องกันแบบเต็มสนาม เพื่อกดดันให้ทาง โมโน แวมไพร์ ทำเกมรุกได้ลำบากมากยิ่งขึ้น แต่กลับกลายเป็นโอกาสให้โมโน แวมไพร์ ได้ใช้เกมฟาสเบรคลูกถนัด ทำให้ทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปเป็นเลขสองหลัก หลังจากนั้น โมเม้นตั้มของเกมก็ยังคงอยู่ทางฝั่ง โมโน แวมไพร์ ก่อนจะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 58-36 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มหลังหลังของเกมเป็นทาง Frederick Lee Jones กับ Travele Jones ผู้เล่นของ PEA ที่ช่วยกันสร้างสรรค์เกมให้มีมิติมากขึ้นและก็ทำได้ดี แต่แนวรับยังไม่สามารถหยุดแนวรุกของ โมโน แวมไพร์ ได้ยากลำบาก ทำให้ โมโน แวมไพร์ ยังครองความได้เปรียบ ด้วยการที่ทำแต้มสะสมไว้เยอะจากควอเตอร์ที่ผ่านๆมา พร้อมกับปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 79-57 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากด้วยการที่ โมโน แวมไพร์ มีระบบทีมที่ดีและตัวผู้เล่นเข้าขากัน จึงส่งผลให้พวกเค้ายังคงครองความได้เปรียบมาตั้งแต่ปลายควอเตอร์ที่สอง ขณะที่ PEA ที่ทำเกมบุกได้ค่อนข้างดี แต่แนวรับไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของแนวรุกของ โมโน แวมไพร์ ไว้ได้ ถึงแม้ โมโน แวมไพร์ จะส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงหาประสบการณ์แบบเต็มทีมในช่วงท้ายเกมก็ไม่ใช่ปัญหาในการรักษาระยะห่าง ก่อนที่จะจบเกมไปด้วยชัยชนะของ โมโน แวมไพร์ ที่สกอร์ 101-77 คะแนน

รูปที่1 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 7 ชื่อ ไมเคิล ซิงเกลเทอรี่

ชุดสีน้ำเงิน ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เบอร์ 23 ชื่อ Raymon Austin เรย์ม่อน ออสติน

รูปที่2 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 14 ชื่อ อภิสิทธินันท์ ดาโสม

ชุดสีน้ำเงิน ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เบอร์ 77 ชื่อ Van Opstal

รูปที่3 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 12 ชื่อ ศิรพงษ์ บุญใหญ่

ชุดสีน้ำเงิน ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เบอร์ 77 ชื่อ Van Opstal

รูปที่4 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 5 ชื่อ เจสัน บริกแมน

ชุดสีน้ำเงิน ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เบอร์ 10 ชื่อพงศกร เจียมสวัสดิ์

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4