เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จัดโครงการ "ปันรัก" พัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาเด็กไทย ให้มีความก้าวไกลอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๘
บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีก รวมทั้งบริหารพื้นที่ค้าส่งและค้าปลีกให้เช่าเพื่อการพาณิชย์ และธุรกิจโรงแรม เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและขาดทุนทรัพย์และขาดโอกาสที่ดี การศึกษาของเด็กไทยให้มีความก้าวไกลอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ซึ่งยังขาดทุน ขาดโอกาส ทางบริษัทฯจึงริเริ่มโครงการ "ปันรัก" ขึ้น เพื่อปลูกฝังและสร้างวัฒนธรรมองค์กรในการมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาชีวิตเด็กไทยที่ขาดโอกาสร่วมกัน

โดยโครงการปันรักครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ ทางคณะผู้บริหารนำทีมโดยคุณสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการ คุณสุฐิตา โชติจุฬางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด คุณธรรมนูญ โชติจุฬางกูร ผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์อาหาร พร้อมด้วยพนักงาน บริษัทเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมเพื่อปันรักให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านรัดปูน อำเภอ กระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ซึ่งโรงเรียนบ้านรัดปูนมีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งสิ้นจำนวน 76 คน เป็นโรงเรียนชนบทอยู่ในพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งยังได้รับความเสียหายจากการประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เป็นประจำทุกปี ทางคณะได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจโรงเรียนบ้านรัดปูน พร้อมปรึกษาหารือร่วมกันกับคุณภัทรานิษฐ์ สวยงาม ผู้อำนวยการโรงเรียน คุณวิไลลักษณ์ เรืองผล อดีตปลัดอาวุโสอำเภอกระแสสินธุ์ (ปัจจุบัน-ปลัดอาวุโสอำเภอจะนะ) และคนจากหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เพื่อสรุปปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งหาวิธีการแก้ไข ช่วยเหลือ และพัฒนาอย่างถูกต้อง จึงได้เกิดเป็นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างและเติมเต็มคุณภาพชีวิตและการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านรัดปูน ดังนี้

- ปรับปรุงโรงอาหาร โรงครัว พร้อมมอบอุปกรณ์สำหรับโรงครัว อาทิ ที่ตั้งเตาแก๊ซ เคาน์เตอร์วาง อาหาร บ่อดักไขมัน และเครื่องดูดอากาศ

- สนับสนุนการก่อสร้างอ่างล้างหน้าและแปรงฟันจำนวน 32 จุด

- ปรับปรุงสนามเด็กเล่นพร้อมมอบเครื่องเล่นเสริมทักษะและพัฒนาการสำหรับเด็ก

- มอบอุปกรณ์การเรียน ดนตรีและกีฬา เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาโรงเรียนร่วมกัน อาทิ กิจกรรม เชิญชวนนักเรียนและชุมชนทำความสะอาดโรงเรียนร่วมกัน Big Cleaning Day กิจกรรมทันตแพทย์ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนและคนในชุมชนเรื่องการดูแลสุขภาพช่องปาก และกิจกรรมการให้ความรู้ด้านงานศิลปะและภาษาอังกฤษพื้นฐานแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนคนชุมชนในท้องที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม โครงการ "ปันรัก" เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนสนุนงบประมาณกิจกรรมแก่โรงเรียนบ้านรัดปูนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 344,653.75 บาท โดยส่วนหนึ่งได้จากการระดมทุนตั้งกล่องรับเงินช่วยเหลือ จากผู้ประกอบการ ร้านค้าและประชาชน ตลอดจนผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ที่ได้มีการไปตั้งจุดรับเงินบริจาค ณ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ,ศูนย์การค้าเดอะ วอร์ฟ สมุย และ เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ (รวมเงินบริจาคทั้ง 4 แห่ง มูลค่า 86,321.75 บาท )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา