เคอรี่ สยามซีพอร์ต ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลไทย โชว์ศักยภาพการส่งออกของประเทศสู่สายตาชาวโลก

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
เคอรี่ สยามซีพอร์ต ท่าเทียบเรือน้ำลึกเอกชนของประเทศไทย ที่ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตั้งแต่ขนถ่ายเรือสินค้าเทกอง เรือบรรทุกตู้สินค้า super post panamax บริการจัดเก็บและขนส่งกระจายสินค้าทั่วภูมิภาคประเทศในกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงด้วยรถ รถไฟ และเรือลำเลียง รวมถึงบริการขนส่งกระจายสินค้าทั่วโลก ด้วยเครือข่ายบริการนำเข้าส่งออกใน 51 ประเทศ ได้ร่วมมือกับ ผู้ส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ของประเทศไทย ต้อนรับเรือขนส่งสินค้าเดินทะเล เกรท เรนโบว์ ที่มีระวางบรรทุก 63,000 ตัน และกินน้ำลึก 14.5 เมตร เข้ามาทำการขนถ่ายสินค้าน้ำตาลทรายดิบ ปริมาณ 62,290 ตัน จากท่าเทียบเรือน้ำลึกของเคอรี่ โดยใช้เวลาในการขนส่งทั้งสิ้นเพียง 2 วันครึ่ง ด้วยอัตราขนถ่าย 28,800 ตันต่อวัน ด้วยอุปกรณ์ Rotainer ซึ่งมีเพียงเคอรี่ เท่านั้น ที่นำเข้ามาใช้ในการขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่ปี 2554

การขนถ่ายน้ำตาลล็อตนี้ ได้ทำการตอกย้ำ ให้กับผู้ซื้อน้ำตาลทั่วโลกได้เห็นว่า สินค้าเกษตรของไทย ไม่เพียงแต่มีคุณภาพที่ไม่น้อยหน้าประเทศใดๆ ในโลก แต่ยังมีเทคโนโลยี (Rotainer) ที่ทำให้การขนถ่ายรวดเร็ว และ Infrastructure ของท่าเทียบเรือน้ำลึก ในการรองรับการส่งออกล็อตไซส์ใหญ่ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ ศักยภาพของท่าเทียบเรือน้ำลึกเคอรี่สยามซีพอร์ต ที่รองรับการขนส่งสินค้าโดยเรือเดินทะเลขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วที่น่าประทับใจ ได้ส่งผลโดยตรงต่อการลดต้นทุนของผู้ส่งออกไทย ให้สามารถแข่งขันได้อย่างสบายใจในตลาดการค้าโลก

เคอรี่ สยามซีพอร์ต รักษาไว้ซึ่งพันธกิจในการพัฒนาบริการท่าเทียบเรือน้ำลึกด้วยบริการแบบ World Class และ เทคโนโลยีในการขนถ่ายกระจายสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อจะเป็นกลไกสำคัญในการช่วยสนับสนุน ผลักดัน และร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้