“ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018” (GSB TBL 2018) LEG 1 ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา ด้วยสกอร์ 103 : 58 คะแนน

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๖
ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ลิงค์ https://seeme.me/ch/tbl/94WnNk

ผลการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น.

ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ดีพอๆกัน แต่จะ โมโน แวมไพร์ที่ได้เปรียบอยู่เล็กน้อย จากการที่มี ดิกัวร่า มัลเตส ด้วยถ้าบอลถึงมือของเค้าจะเป็นแต้มเกือบทุกครั้ง ทำให้ ที-เร็กซ์ ต้องเบรกเกมเพื่อปรับเปลี่ยนแนวรับกันใหม่ แล้วหลังจากนั้น ดิกัวร่า มัลเตส เริ่มมีปัญหาการฟาวล์เร็วทีเดียว ทำให้ โมโน แวมไพร์ ต้องปรับเปลี่ยนมาใช้การเล่นแบบสมอบอล จึงส่งผลให้เป็นโอกาสของ ที-เร็กซ์ ทำแต้มไล่ตีตื้นและก็ทำได้ดี ก่อนจะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 25-26 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทั้งสองทีมทำเสียเทิร์นโอเวอร์เองกันค่อนข้างบ่อย ทำให้แต้มนิ่งไปพักใหญ่ ก่อนที่จะเป็น โมโน แวมไพร์ที่แก้เกมได้ดี แล้วค่อยๆขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ทำให้ ที-เร็กซ์ ต้องขอเวลานอกเพื่อเรียกสติกันใหม่ แต่ด้วยโมเม้นตั้มเทไปทางฝั่ง โมโน แวมไพร์ เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 34-49 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่อาศัยเกมฟาสเบรกในการทำแต้มเป็นหลัก ทำให้ค่อยๆขยับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปค่อนข้างไกล ขณะที่ ที-เร็กซ์ เริ่มหาห่วงไม่ค่อยเจอแถมยังหาทางหยุด ดิกัวร่า มัลเตส ไม่ได้ แล้วหลังจากนั้น รูปเกมก็ไม่ได้เปลี่ยนไปกว่าเดิมมากนัก ยังคงเป็น โมโน แวมไพร์ที่เป็นฝ่ายบุกทำแต้มเพิ่มส่วนใหญ่ ทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 43-83 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากมา ด้วยแต้มที่ห่างกันไกล ทำให้ โมโน แวมไพร์ เลือกที่จะพัก ดิกัวร่า มัลเตส แล้วหัวมาใช้ผู้เล่นดาวรุ่งแบบเต็มทีม จึงเป็นโอกาสที่ ที-เร็กซ์ จะทำแต้มลดช่องว่าง แต่ถึงแม้ โมโน แวมไพร์จึงใช้ผู้เล่นดาวรุ่งก็ไม่ได้ลดความเฉียบคมในการทำแต้มลงแต่อย่างใด ในขณะที่ ที-เร็กซ์ ขาดความแน่นอน ทำให้ทำแต้มลดระยะได้เล็กน้อยเท่านั้น และ ด้วยการที่แต้มห่างกันไกล ทำให้ โมโน แวมไพร์ สามารถเก็บชัยเหนือ ที-เร็กซ์ ไปแบบสบายๆไปที่สกอร์ 103-58 คะแนน

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ