ThreadSol ร่วมมือกับ TGMA ปฏิวัติเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูปในประเทศไทย

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
คุณซอวราฟ อูจเจน ประธานธุรกิจเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเธรดโซล(ThreadSol) พร้อมทั้งตัวแทนจากสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มของไทย และตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าชั้นนำของประเทศ หลังจากการสัมมนาอันเข้มข้นในงาน แอพพาเรล เทค อัพ 2018 (Apparel Tech-Up 2018) โดย เธรดโซล

ThreadSol ประกาศการเป็นหุ้นส่วนกับ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย มุ่งแนะนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆสู่อุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูปในประเทศไทย ทั้งโปรแกรมอัจฉริยะที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนและเพิ่มกำไร

สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2516 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยในเรื่องการวิจัยค้นคว้าพัฒนาด้านการผลิต การค้า และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ThreadSol เป็นผู้ริเริ่มเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยการนำข้อมูลเก่าที่เก็บไว้และโปรแกรมที่ทาง ThreadSol คิดค้นขึ้นมา มาใช้ร่วมกันให้เกิดประโยชน์เพื่อเป็นทางออกให้กับผู้ผลิตเครื่องนุ่งห่ม การเพิ่มยอดขายและกำไรสุทธิ โดยกลุ่มลูกค้าที่ใช้นวัตกรรมของ ThreadSol แล้วนั้น ได้แก่ MAS Holdings, Brandix, Tristate, Luen Thai, Beximco และ Hirdaramani เป็นต้น

ThreadSol และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) ร่วมกันจัดสัมมนาสำหรับผู้ผลิตเครื่องนุ่มห่มสำเร็จรูปแบรนด์ไทยเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาในงาน Apparel Tech Up Forum Thailand 2018 ซึ่งหัวข้อสัมมนาครอบคลุมเรื่องการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มสำเร็จรูปของไทย โดยมีคุณ Saurav Ujjain ผู้บริหาร ThreadSol ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำการสัมมนาและกล่าวถึงแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นทั่วโลกในเร็วๆ นี้ รวมไปถึงโปรแกรมอัจฉริยะของ ThreadSol ว่า เมื่อทำงานร่วมกับข้อมูลเก่าที่เก็บไว้และ Internet of Things แล้วจะช่วยผู้ผลิตเครื่องนุ่งห่มลดต้นทุนและเพิ่มกำไร

นอกจากนี้ยังมี คุณรวีวรรณ เมศร์ศิริตระกูล อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มของไทย (TGMA) ที่เข้าร่วมงานสัมมนา คุณรวีวรรณเปิดเผยว่า "ในอนาคตอันใกล้นี้การแข่งขันนับวันจะเข้มข้นขึ้น ฉะนั้นการที่เราจะอยู่รอดได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมทุกด้านและปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านของแฟชั่น ต้นทุน เทคโนโลยี เป็นต้น สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย นั่นคือ Big data, Internet of Things จะเข้ามามีบทบาทในการเชื่อมโยงกระบวนการทำงาน ตั้งแต่การวางแผนสั่งซื้อวัตถุดิบ การคำนวณที่มีความถูกต้องและแม่นยำ ตลอดจนการกำหนดระยะเวลาในการสั่งซื้อวัตถุดิบ ด้วยเครื่องมือที่ ThreadSol นำเสนอก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถประหยัดต้นทุนด้านวัตถุดิบได้อย่างน้อย 10% ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ทุกท่านมีมุมมองที่กว้างขึ้นในการวางแผนการคำนวณวัตถุดิบได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ตลอดจนการจัดการด้านการวางแผนงาน"

คุณ Saurav Ujjain กล่าวว่า "แน่นอนว่าโปรแกรมของ ThreadSol จะช่วยขจัดปัญหาความยุ่งยากในการคำนวณด้านต่างๆ ในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่มห่มอย่างมาก ThreadSol ยินดีที่จะได้ร่วมงานกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มของไทย (TGMA) ในการนำเสนอนวัตกรรมโปรแกรมนี้สู่อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม"

ThreadSol มุ่งแก้ไขปัญหาในเรื่องการลงทุนหลักๆ 2 ประการ คือ เงินลงทุนสำหรับการผลิต และเงินลงทุนซื้อผ้า ให้กับกลุ่มผู้ผลิตอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจะอยู่ในส่วนของ ฝ่ายจัดซื้อผ้าและฝ่ายตัดเย็บผ้า

intelloCut เป็นระบบการวางแผนเรื่องผ้าระบบแรกของโลกและยังเป็นระบบแรกของโลกที่ใช้คำนวณปริมาณผ้าผ่านข้อมูลเก่าที่มี intelloCut จึงทำให้ผู้ผลิตมียอดขายเพิ่มขึ้น มีกำไรที่มากขึ้น เพราะสามารถตัดผ้าได้มากขึ้นจากปริมาณผ้าที่เท่ากัน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวช่วยจาก ThreadSol ได้ที่ www.threadsol.com

เกี่ยวกับ ThreadSol

ThreadSol ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2555 มาพร้อมกับโปรแกรมสำหรับแก้ไขปัญหาในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม เป็นโปรแกรมอัจฉริยะที่ทำงานร่วมกับข้อมูลเก่าที่มี และ Internet of Things ในระยะเวลาเพียงไม่นาน ThreadSol ขยายสาขาไปได้มากถึง 7 แห่ง ดังนี้ เมืองฮินดีและเมืองบังกาลอร์ของประเทศอินเดีย, กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา, เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี, เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และเมืองธากา ประเทศบังคลาเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา