สค.ประกาศความพร้อมจัดงาน THAIFEX – World of Food Asia2018

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๔
โชว์อาหารนวัตกรรมส่งเสริมการจับคู่การค้า คัดนักธุรกิจชั้นเยี่ยมทั่วโลกพบผู้ประกอบการชั้นยอดของไทยคาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 11,500 ลบ.

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ หอการค้าไทย และ Colognemesse ประเทศเยอรมนี ร่วมจัดงานTHAIFEX – World of Food Asia 2018แหล่งรวมผู้ประกอบการดาวเด่นสาขาอาหารทุกมุมโลกพร้อมจัดวันเจรจาธุรกิจ 4 วันเต็ม หวังเพิ่มโอกาสต่อยอดเสริมปีกให้ผู้ประกอบการไทย ยันงานนี้ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเชีย คาดเกิดมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 11,500 ล้านบาท

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าอุตสาหกรรมอาหารถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่โดดเด่นที่สุดของประเทศไทย ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและหอการค้าไทย รวมถึงโคโลญจน์เมสเซ่ ประเทศเยอรมนี จึงได้ร่วมกันจัดงาน THAIFEX – World of Food Asia ขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่เวทีโลก นอกจากนี้ยังเป็นการรวบรวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำจาก 40 ประเทศทั่วโลกมาโชว์ภายในงานพร้อมจัดเวทีเจรจาธุรกิจเพื่อต่อยอดผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมและในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "กำหนดทิศ เศรษฐกิจไทยในยุค DIGITAL ECONOMY" (StrategicallyTransforming Thailand Economy in the Digital Era)เพื่อประกาศความมุ่งมั่นจากภาครัฐที่ต้องการต่อยอดอุตสาหกรรมอาหารผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มและขยายความต้องการให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและต้องการของตลาดโลก ต่อยอดการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาประเทศไปสู่ประเทศไทย 4.0 อย่างแท้จริง

โดยในงานจะมีการจัดแสดงสินค้าและบริการ Creative Food Pavilionซึ่งสื่อถึงการนำความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีนวัตกรรม และองค์ความรู้มาพัฒนาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและมีกิจกรรมInnovation Design Zoneเพื่อโชว์อาหารนวัตกรรมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เป็นดาวเด่นน่าจับตามอง และยังรวบรวมผู้ประกอบการส่งออกของไทยที่ได้รับ TTM (THAILAND TRUST MARK)และ PM Award (PRIME MINISTER'S EXPORT AWARD)ซึ่งเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการ โดยได้รับการรับรองจากรัฐบาลว่าเป็นสินค้าและบริการชั้นเยี่ยมจากประเทศไทยและในโซนนี้ยังมีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอีกด้วย

"งาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 จะเป็นประตูสู่ตลาดประเทศอย่างแท้จริง เนื่องจากมีผู้เข้าชมงานจากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการเจรจาธุรกิจ 4 วันเต็มๆ เพื่อส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยพร้อมกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง ผู้ประกอบการ SMEs Creative Maker ให้มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งยังมีวันจำหน่ายปลีกซึ่งคาดว่าจะเกิดมูลค่าสั่งซื้อทันที 1,800ล้านบาทเกิดเป็นมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 11,500 ล้านบาท" นางจันทิรากล่าว

ด้าน นางวรรลี หมื่นสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคดี ซี โปรดักส์ จำกัดกล่าวถึงการตัดสินใจนำสินค้าไปจัดแสดงภายในงานนี้ โดยบริษัททำผลิตภัณฑ์แมงกะพรุนดองเกลือจำหน่ายมากว่า 30 ปีส่งออกไปประเทศเกาหลีใต้จนสามารถสร้างรายได้จากซื้อขายกว่า 100 ล้านบาท แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันทำให้การแข่งขันในตลาดสูงขึ้น ผู้ประกอบการต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เราเลือกที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้กับสินค้า โดยมีแนวคิดที่จะแปรรูปแมงกะพรุนให้มีมูลค่าสูงขึ้น จึงได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานในการทำงานวิจัยเพื่อต่อยอดธุรกิจ จนเกิดเป็นขนมแครกเกอร์ที่ทำจากแมงกระพรุนภายใต้แบรนด์ DEE SEA ขึ้นมา ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านโปรตีนและคอลลาเจนสูง แถมมีกรดอะมิโนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเหมาะกับผู้รักสุขภาพเป็นอย่างมาก

"บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญและโอกาสทางการค้าที่มีศักยภาพสูงมากในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ที่จัดขึ้นนี้ และเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านการหาตลาดต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทยจึงได้เข้าร่วมเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ภายในงานนี้ เพราะงานนี้ถือเป็นช่องทางการตลาดสำคัญในการทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานโดยตอนนี้มีประเทศมาเลเซียและญี่ปุ่นสนใจสินค้าและติดต่อเข้ามาแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%"นางวรรลี กล่าว

หากใครสนใจและอยากลองลิ้มชิมรสแครกเกอร์ที่ทำจากแมงกะพรุน หรือต้องการชิมและชมอาหารนวัตกรรมจากทั่วทุกมุมโลก สามารถไปชมและชิมได้ที่งาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 ในวันที่29 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โซนChallenger Hall 1-3 และ IMPACT Exhibition Center Hall 1-8หรือเข้าไปชมรายละเอียดของงานได้ที่เว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ www.ditp.go.thหรือhttps://thaifexworldoffoodasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ