Absen หนุนผลักดันเซินเจิ้นเป็นเมืองอัจฉริยะ ด้วยระบบจอแสดงผล NPP LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๐
เมืองเซินเจิ้น เติบโตขึ้นจากหมู่บ้านชาวประมงในยุคทศวรรษ 70 จนกลายมาเป็นมหานครในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เซินเจิ้นพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เมกะซิตี้แห่งนี้ก็ได้เผชิญกับความท้าทายในแง่ของการจัดสรรทรัพยากรที่ไม่สมดุลและไม่เป็นระบบ ดังนั้นเพื่อปรับปรุงการบริหารเมืองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เซินเจิ้นจึงได้พยายามอย่างหนักที่จะพลิกโฉมให้กลายเป็น "เมืองอัจฉริยะ"

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนภารกิจของเมืองเซินเจิ้นในการก้าวขึ้นเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะของจีน เขตหลงกั่งจึงได้สร้างศูนย์ปฏิบัติการหลงกั่ง หรือ Longgang Operation Centre (LOC) ให้ทำหน้าที่เป็น "สมองเมืองอัจฉริยะ" พร้อมเปิดตัวระบบแสดงผล NPP LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งส่งมอบโดยบริษัท Absen ผู้ผลิตจอภาพ LED ชั้นนำของโลก

ระบบจอแสดงผลขนาดใหญ่มหึมาถึง 166.9 ตารางเมตรนี้ มีระยะห่างระหว่างพิกเซล 1.2 มิลลิเมตร ขนาดจอกว้าง 25.6 เมตร และสูง 6.5 เมตร และความละเอียดของจอภาพ 103 ล้านพิกเซล โดยประกอบไปด้วยจอภาพจำนวน 798 จอ ซึ่งมีรัศมีความโค้งของจอที่อลังการถึง 37.1 เมตร นอกจากนี้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีด้านพลังงานและความซ้ำซ้อนของข้อมูลอย่าง CrystalView และ PreciseAlign ทำให้ภาพที่ออกมานั้นมีคุณภาพและมีความเสถียร พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมที่สบายตา ด้วยการรับและแสดงภาพ 181 สัญญาณผ่าน 105 หน้าต่างที่ความละเอียด 720p (40 ที่ 1080p และ 10 ที่ความละเอียด 4K)

Zhang Yongfeng ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ Absen กล่าวว่า "การวางระบบจอภาพโค้งขนาดยักษ์ที่มีความละเอียดสูงให้เสร็จสิ้นภายใน 85 วันนับจากการผลิตจนถึงการติดตั้งนั้น นับเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่" "ศูนย์ปฏิบัติการยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้างและเต็มไปด้วยฝุ่นระหว่างกระบวนการติดตั้ง ต้องขอบคุณเทคโนโลยีขั้นสูงและทีมงานที่มีประสิทธิภาพสูงของเราที่ทำให้งานยากลำบากนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี"

จุดเด่นของโครงการนี้คือนวัตกรรมด้านพลังงานและเทคโนโลยีที่แก้ปัญหาการซ้ำซ้อนของข้อมูล ซึ่งจะช่วยรักษาความเสถียรของ "สมองเมืองอัจฉริยะ" จอแสดงผลแต่ละจอมีอุปกรณ์สำรองพลังงาน (power bank) สองเครื่องและการ์ดรับสัญญาณสองตัว เพื่อให้สามารถสับเปลี่ยนพลังงานและสัญญาณไฟไปยังชุดสำรองได้ทุกเมื่อ ซึ่งหมายความว่าระบบจอภาพจะทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงัก

Wu Yanbin ผู้จัดการโครงการกล่าวว่า "เราเคยเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากในการเลือกจอภาพระหว่าง LCD, DLP หรือ LED โดยหน้าจอ LCD และ DLP นั้นมีจุดอ่อนที่ไม่สามารถยอมรับได้สำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมของห้องควบคุม และทันทีที่เราได้ลองใช้จอ LED รุ่น CR1.2 ได้เห็นจอภาพแต่ละจอเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อ โดยไม่ปรากฏขอบสีดำ เราก็รู้ทันทีว่าใช่ โดยไม่จำเป็นต้องพูดถึงการออกแบบการสำรองพลังงานและสัญญาณข้อมูล ด้วยเหตุนี้เราจึงเลือก Absen"

เกี่ยวกับ Absen:

Absen เป็นแบรนด์จอแสดงผล LED ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ ทั้งยังรั้งอันดับหนึ่งในการจัดอันดับผู้ผลิตและผู้ส่งออกจอ LED ของจีนเป็นเวลา 9 ปีติดต่อกัน โดย Absen ส่งออกจอ LED ไปยังกว่า 120 ประเทศและภูมิภาค

ติดต่อ:

Yuchun Li

+86-755-89747399

[email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144484-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!