ม.แม่โจ้ จัด Thank you Press Party 2018 พร้อมโชว์ Maejo Gourmet Bus By Bistro 2477 คันแรกของไทย และ Highlight งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
เมื่อเร็วนี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดงานผู้บริหารมหาวิทยาลัยพบปะและขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปี 2561 พร้อมโชว์ผลงานวิจัยเด่นรางวัลระดับนานาชาติการันตี และMaejo Gourmet Bus 2477 By Bistro 2477 คันแรกของไทย ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ (คุ้มขันโตก) จังหวัดเชียงใหม่

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้นำทีมคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย ดร.วรวัชร ตันตรานนท์ รองประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ โนรี นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ร่วมพบปะสื่อมวลชนอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง

งานผู้บริหารมหาวิทยาลัยพบปะและขอบคุณสื่อมวลชน ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้พบปะและพูดคุยกับสื่อมวลชน กระชับความสัมพันธ์อันดีที่มีร่วมกันมายาวนาน และเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

กิจกรรมพิเศษสำหรับงานในวันนี้ สื่อมวลชนทุกท่านได้พบกับการเปิดตัว Maejo Gourmet Bus By Bistro 2477 คันแรกของไทย ในบรรยากาศร้านอาหารอินทรีย์ ซึ่งได้รับการปรุงอาหารและบริการโดย Celebrity Chef เพื่อสร้างคุณค่าให้กับอาหารอินทรีย์ นำความรู้เรื่องการออกแบบอาหารและเทคนิคการปรุงอาหารแบบที่ทันสมัย และที่สำคัญใช้วัถุดิบจากนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยแม่โจ้และเครือข่ายเกษตรกรผู้ผลิตอาหารอินทรีย์ ซึ่งทุกท่านได้สัมผัสถึงนวัตกรรมอาหารที่ได้รับการปรุงอย่างประณีตพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ท่านจะได้ลิ้มรสสัมผัสถึงคำว่า "สุข ทุก คำ" อย่างแท้จริง กับเมนูอาหารสุดพิเศษ กว่า 10 รายการ เช่น เมี่ยงปลากระพงกลีบบัว อาหารสมัยรัชกาลที่ 5, กราโนล่ากากถั่วเหลือง, ข้าวห่อสาหร่ายไส้อั่วครีมชีส,พานาค็อตต้ามะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ฯลฯ

นอกจากนั้น ยังได้จัดแสดงผลงานนิทรรศการเผยแพร่ผลงานวิจัยที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ Maejo GO Eco มีดีกรีรางวัลระดับนานาชาติ ให้สื่อมวลชนได้ชม ชิม ลิ้มลอง ทดสอบ สัมผัส อย่างใกล้ชิด อาทิ ครีมบำรุงผิวหน้าชลอวัยจากคอลลาเจนปลาน้ำจืด, พลีเอนแคป : เทคโนโลยีการห่อหุ้มสารสำคัญในปลีกล้วยสกัดอัดเม็ดระดับไมโครเมตรสำหรับมารดาให้นมบุตร,กาลิโก นวัตกรรมสารสกัดกระเทียมที่สกัดจากกระบวนการไม่ใช้สารเคมีและตัวทำละลายอินทรีย์, ระบบอุปกรณ์จ่ายน้ำเพื่อการเกษตรแบบแม่นยำอัจฉริยะ ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการ เกมส์ การละเล่นฮาเฮลุ้นรับรางวัลพิเศษอีกมากมาย สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน จึงเป็นงานกระชับความสัมพันธ์อันดีของพี่น้องชาวสื่อฯ กับ มหาวิทยแม่โจ้ สถาบันการศึกษาที่ได้ชื่อว่า เป็น มหาวิทยาลัยแห่งชีวิต (Maejo : The University of Life)

กิจกรรมทั้งหลายเหล่านี้พี่น้องประชาชนทุกท่านจะได้พบ ได้สัมผัสกันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งใน งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี : ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร ร่วมด้วยการจัดแสดงผลงานและประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ตลอด 85 ปี การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ แปลงสาธิตแบบมีชีวิต การแสดงศิลปวัฒนธรรมและเวทีบันเทิง การจัดแสดงและประกวดพืช สัตว์ ประมง กล้วยไม้ และสวนหย่อม นิทรรศการภาครัฐและเอกชน ตลาดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัย "กาดแม่โจ้ 2477" และงานศิษย์เก่าแม่โจ้คืนถิ่น ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-16 ธันวาคม 2561 นี้ ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ