กยท. จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561 เพื่อสร้างสมดุลและรักษาทรัพยากรป่าไม้ให้ยั่งยืน

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๗
เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 การยางแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2561 เพื่อรักษาทรัพยากรป่าไม้และสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้ยั่งยืน นำโดย นาย สุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย และพนักงาน กยท. ร่วมจัดกิจกรรม ณ การยางแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

นาย สุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กยท. เห็นถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้และการดูแลรักษาต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และกระตุ้นจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ สร้างความมีส่วนร่วมและความสามัคคีให้แก่พนักงานและลูกจ้างของการยางแห่งประเทศไทย ด้วยการร่วมกันปลูกต้นไม้และบำรุงรักษาต้นไม้ภายในบริเวณสำนักงานของการยางแห่งประเทศไทย เนื่องใน "วันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561" ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2532 ที่ได้กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็น "วันต้นไม้ประจำปีของชาติ"

นาย สุนันท์ นวลพรหมสกุล กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน ทรัพยากรป่าไม้ได้ถูกทำลายลดลงไปเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องและสร้างความสูญเสียต่อทรัพยากรอื่นๆ อีกมากมายแม้ว่า ทรัพยากรป่าไม้ จะเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สามารถปลูกทดแทนได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลายาวนานและใช้งบประมาณสูงในการดูแลรักษา ดังนั้น จึงควรส่งเสริมให้มีการปลูกต้นไม้ทดแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาทรัพยากรป่าไม้ให้คงอยู่และสร้างความสมดุลทางธรรมชาติให้เป็นไปอย่างยั่งยืน ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้