พาส่องบูธ ห้ามพลาดงาน THAIFEX - World of Food Asia 2018

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๕๒
กลับมาพบกันอีกครั้งกับงานมหกรรมสุดยอดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทย "THAIFEX – World of Food ASIA 2018" ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2561 รวมระยะเวลา 5 วันเต็ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานจะมีไฮไลท์อะไรรออยู่ เราไปดูกันเลยค่ะ

สำหรับในปีนี้มีโซนสินค้า และกิจกรรรมพิเศษเกี่ยวกับอาหาร วัตถุดิบ นวัตกรรมการผลิต เรียกได้ว่าครบครันสำหรับผู้ประกอบการอาหาร ในการสร้างแรงบันดาลใจทำธุรกิจที่จะสามารถขยายสินค้าอาหารไทยสู่ตลาดสากลค่ะ

วันนี้ขอเริ่มที่ไฮไลท์ของงานในปีนี้ ไทยแลนด์ครีเอทีฟฟู้ด ในบูธ Creative Food ซึ่งจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ 5 โซน ขอแนะนำจากโซนแรก "Alternative Sources" ที่นำเสนอ "แมลง" ทรัพยากรอาหารจากท้องถิ่น อีกหนึ่งทางเลือกให้กับครัวของโลก และเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและยกให้เป็นอาหารแห่งอนาคต

ถัดมาเห็นแล้วเอาใจคอทุเรียนในโซนที่ 2 "The Natural Wonders" "ทุเรียน" ผลไม้ชื่อเสียงและมีศักยภาพของไทยในตลาดโลก นำมาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ที่โดดเด่น เช่น ทุเรียนอบแห้ง ทุเรียนหม้อไฟ กาแฟทุเรียน เป็นต้น และสุดพิเศษในงานนี้ยังมี "ดอกไม้กินได้" มาสร้างสีสันในจานอาหาร หรือแก้วเครื่องดื่มจากสีสันธรรมชาติของดอกไม้ สามารถรังสรรค์เมนูต่างๆ ให้มีความสวยงามและน่าสนใจ ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

เดินต่อเข้ามาพบกับโซนที่ 3 "Thai Wisdom" นำเสนอเคล็ดลับความหอมอร่อยของการอบควันเทียนตำรับไทยแท้ และการแกะสลักอาหารไทยอย่างสร้างสรรค์ อร่อย และสวยจริงๆ ค่ะ

และที่พลาดไม่ได้โซนที่ 4 "The Exotic Experience" ที่คุณจะได้มีโอกาสกระทบไหล่จากกูรูเชฟชื่อดัง ที่จะผลัดเปลี่ยนมาแสดงฝีมือและไอเดียสร้างสรรค์กับเมนูพิเศษ อาทิ เชฟใหม่ ฐิติวัชร ตันตระการ แห่งร้าน Insect in the Backyard ซึ่งเสิร์ฟเมนูจากแมลงทั้งร้านแห่งเดียวในประเทศไทย เชฟนิค วิพิทธิจักษ์ พิทยานนท์ จิตรกรบนจานอาหารคนแรกของไทย และเชฟปู ปูริดา ธีระพงษ์ เชฟหญิงกระทะเหล็กคนแรกและกูรูด้าน Food Presentation กับโฉมใหม่ของเมนูสมุนไพรไทย

และโซนสุดท้าย Creative Food Highlights จัดแสดงผลงานพบกับอาหารมากมายที่นำความคิดสร้างสรรค์ มาพัฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ พร้อมต่อยอดสู่ธุรกิจระดับโลก ทั้งจากผู้ประกอบการไทย สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากทั่วประเทศ

จากทั้งหมดก็เป็นแค่ไฮไลท์ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของงาน THAIFEX - World of Food ASIA 2018 ใครที่กำลังมองหาแหล่งวัตถุดิบ สินค้า บรรจุภัณฑ์ หรือหาแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจอาหาร ต้องมากันนะคะ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1-8 และ อาคารชาแลนเจอร์ ฮอลล์ 1 - 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก