เครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า คว้าชัยการแข่งขันรถไถทางเลนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “รายการศึกควายเหล็ก Battle 2”

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๙
สยามคูโบต้า ร่วมเฟ้นหาเจ้าสนามสุดยอดรถไถทางเลนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการศึกควายเหล็ก Battle 2 ถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผลจากการแข่งขันแบบเก็บคะแนนทั้ง 5 สนามทั่วประเทศ ได้แก่ ทีมลั่นทุ่ง จากจังหวัดพิษณุโลก ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า RT125 ติดโครงรถไถเดินตามตราช้าง ชนะเลิศในรุ่นสแตนดาร์ด และทีมช่างรุน จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยเครื่องยนต์คูโบต้า RT140 ติดโครงรถไถเดินตามตราช้าง ชนะเลิศในรุ่นโอเพ่น พร้อมทั้งสนับสนุนรางวัลพิเศษเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า รุ่นใหม่ ZT155 Pro แรงเต็มขุมพลัง สำหรับผู้ชนะรุ่นโอเพ่น

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า "สยามคูโบต้า ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันรถไถทางเลน "รายการศึกควายเหล็ก Battle 2" ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.05-16.00 เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2561 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ชื่นชอบในความเร็วและความท้าทายใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว ได้ร่วมทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนานและความสามัคคีในชุมชน อีกทั้งใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการพัฒนาปรับแต่งเครื่องยนต์รถไถเพื่อใช้ในการแข่งขัน รวมถึงเป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนยุคใหม่ให้หันมาสนใจในอาชีพเกษตรกรรมและร่วมสืบทอดประเพณีการแข่งขันต่อไป

โดยครั้งนี้สยามคูโบต้าได้มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันจำนวน 100,000 บาท พร้อมมอบรางวัลพิเศษให้แก่ทีมชนะเลิศในรุ่นโอเพ่น ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า รุ่นใหม่ล่าสุด ZT155 Pro ขนาด 15.5 แรงม้า โฉบเฉี่ยว ไฟหน้าสว่างด้วยหลอด LED พร้อมฟังก์ชั่นไฟเลี้ยวและช่องเสียบ USB มูลค่า 51,500 บาท รวมถึงออกบูธแสดงสินค้าพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากสยามคูโบต้า ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนการจัดงานแข่งขันรถไถทางเลนระดับท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มเกษตรกรในภาคอีสาน โดยในปีนี้จะจัดขึ้นอีก 2 สนามในเดือนมิถุนายน ณ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และเดือนพฤศจิกายน ณ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อร่วมสืบทอดประเพณีการแข่งขันให้คงอยู่และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสังคมเกษตรของไทย"

การแข่งขันรถไถทางเลน "รายการศึกควายเหล็ก Battle 2" แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นสแตนดาร์ด เครื่องยนต์ดีเซลที่มีขนาดลูกสูบไม่เกิน 94 มม. ขนาด 12.5 แรงม้า ไม่มีการปรับแต่งหลุมลูกสูบ มีเกษตรกรเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 35 ทีม และรุ่นโอเพ่น เครื่องยนต์ดีเซลที่มีขนาดลูกสูบไม่เกิน 97 มม. ขนาด 14 แรงม้า ปรับแต่งเครื่องยนต์โดยไม่ติดตั้งเทอร์โบ มีเกษตรกรที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 20 ทีม โดยเป็นการแข่งขันแบบสะสมคะแนนจาก 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศ ได้แก่ สนามที่ 1บ้านวัดพริก จ. พิษณุโลก สนามที่ 2 วัดหนองต้นไทร จ. พิจิตร สนามที่ 3 บ้านเนินหว้า จ.สุโขทัย สนามที่ 4 บึงแม่ระหัน จ.พิษณุโลก และปิดท้ายรอบชิงชนะเลิศสนามที่ 5 อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยทีมที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ผลปรากฏว่าทีมที่ทำคะแนนรวมได้ดีที่สุดในรุ่นสแตนดาร์ด ได้แก่ ลั่นทุ่ง จากจ.พิษณุโลก ด้วยเครื่องยนต์ RT140 ติดโครงรถไถเดินตามตราช้าง คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง และรุ่นโอเพ่น ได้แก่ ทีมช่างรุน จากจ. พระนครศรีอยุธยา ด้วยเครื่องยนต์คูโบต้า RT125 ติดโครงรถไถเดินตามตราช้าง คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง พร้อมเงินรางวัลและเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า รุ่น ZT155 Pro แรงเต็มขุมพลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ