อธิการบดี ม.ร. ย้ำในการรับสมัคร นศ.ใหม่ 1/61“ดูแลเหมือนลูกหลาน และนำพาสู่ความสำเร็จทุกสาขาอาชีพ”

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๙
อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ยืนยันกับผู้สมัครเป็นนักศึกษาใหม่ และผู้ปกครอง พร้อมดูแลลูกศิษย์เหมือนลูกหลาน ทั้งการเรียนการสอน อาจารย์ที่ปรึกษา และหอพักอาศัยที่ปลอดภัย ขอให้เชื่อมั่นว่า รามคำแหงจะพัฒนาลูกศิษย์ให้มีคุณภาพ มีความรู้คู่คุณธรรมและนำพาไปสู่ความสำเร็จทุกสาขาอาชีพ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษารุ่นพี่ ร่วมต้อนรับผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจที่มาสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

โอกาสนี้ อาจารย์ ดร.มนตรี กวีนัฏธยานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักบริการทางวิชาการและทดสอบประเมินผล กล่าวว่า การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ภาค 1 ปีการศึกษา 2561 สำนักบริการทางวิชาการและทดสอบประเมินผล (สวป.) ยังคงให้บริการการรับสมัคนักศึกษาใหม่แบบ One Stop Service และได้พัฒนาปรับปรุงระบบขั้นตอนต่างๆ เพื่อความสะดวกของผู้สมัครแต่ละประเภท โดยการจัดโซนการสมัครของผู้ที่จบมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ใช้สิทธิเทียบโอนหน่วยกิต ขอย้ายโอนจากสถาบันการศึกษาอื่น ผู้ที่ใช้วุฒิต่างประเทศ ผู้พิการ และผู้สมัครระบบ Pre-degree รวมทั้งผู้สมัครที่เป็นพระภิกษุ สามเณร เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้สมัครแต่ละประเภทที่ถูกต้องครบถ้วน

นอกจากนี้ ยังแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายโดยผู้สมัครนักศึกษาใหม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายในการสมัครและลงทะเบียนผ่านบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร รวมทั้งยังให้มีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารทหารไทย ที่มีค่าใช้จ่าย 1,000 บาทขึ้นไป สามารถผ่อนชำระ 3 เดือน ดอกเบี้ย 0% อีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสทางการศึกษาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ตลอดระยะเวลา 47 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับว่ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่นักศึกษาเข้ามาศึกษาเล่าเรียนแล้ว จะได้รับทั้งความรู้ และประสบการณ์จนสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพในหน่วยงานต่างๆได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในวิชาชีพนั้น ๆ และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นสถานที่ที่ให้โอกาสทางการศึกษาที่แท้จริงให้กับทุกคนที่หาโอกาสเรียนหนังสือ สามารถเลือกเรียนได้ในคณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ ทำให้พวกเขาได้มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ และประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งการเรียนและการทำงาน และขอให้เชื่อมั่นว่า มหาวิทยาลัยแห่งนี้จะนำพาลูกศิษย์ทุกคนไปสู่ความสำเร็จในทุกสาขาอาชีพ และขอฝากผู้มาสมัครนักศึกษาใหม่ทุกคน เมื่อเข้ามาเรียนแล้วขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนหนังสือ เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่กำหนดได้ และนักศึกษาสามารถกำหนดเองได้ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงแห่งนี้

มหาวิทยาลัยขอให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองและผู้สมัครว่า "รามคำแหงจะดูแลลูกศิษย์เหมือนลูกหลาน โดยจะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ทั้งในเรื่องการเรียน คือ มีตำราทุกวิชา และสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย ด้านการใช้ชีวิต เรามีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาที่จะให้คำปรึกษาต่าง ๆ แก่นักศึกษา ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังดูแลเรื่องที่พักอาศัยของนักศึกษา โดยจัดให้มีโครงการ "หอพักติดดาว"เพื่อพัฒนาให้หอพักบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ทั้งหัวหมากและวิทยาเขตบางนา เป็นหอพักที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการศึกษาเล่าเรียน นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าเรียนระบบ Pre-degree คือเรียนสะสมหน่วยกิตไว้ล่วงหน้า เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถนำหน่วยกิตที่สะสมได้มาเทียบโอนหน่วยกิตได้ทั้งหมด ทำให้จบการศึกษาได้เร็วขึ้นและมีโอกาสที่จะได้ทำงานก่อนหรือเรียนต่อระดับที่สูงขึ้น ชาวรามคำแหงทุกคนรอคอยวันที่นักศึกษาใหม่ที่เข้ามาในวันนี้ จะสำเร็จการศึกษาเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรและคอยเป็นกำลังใจให้บัณฑิตที่ก้าวออกไปประสบความสำเร็จในอาชีพต่อไป" จากนั้น อธิการบดี ม.ร. ได้เยี่ยมชมการรับสมัครนักศึกษาใหม่ พร้อมพูดคุยกับผู้สมัครภายในอาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้