พาณิชย์ มอบเกียรติบัตร “Thai SELECT” ให้กับผู้ผลิตอาหารไทยสำเร็จรูป รสชาติไทยแท้ สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๕๘
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมสู่ความเลิศด้วยการมอบตราสัญลักษณ์ "Thai SELECT" ในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกของไทย เพื่อตอกย้ำความอร่อยของอาหารไทย สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดอาหาร พัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ ให้มีความสามารถในการแข่งขันสูง สามารถยกระดับธุรกิจไปสู่ตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็ง

กรมฯ จึงมอบเกียรติบัตร Thai SELECT ให้กับบริษัทผู้ผลิตอาหารไทยสำเร็จรูปที่ใช้วัตถุดิบไทยและมีรสชาติไทย เพื่อเป็นการการันตีให้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือก เป็นการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทางด้านอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล โดยในปีนี้มีบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 30 บริษัท 254 รายการ

โดยภายในงานแสดงสินค้า THAIFEX มีการจัดคูหา Thai SELECT Pavilion แสดงสินค้าที่ได้รับตรา Thai SELECT และจัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับบริษัทที่ผ่านการพิจารณา เช่น บจก. อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง บจก. เพ็นต้า อิมเพ็ก บจก. การบินไทย (มหาชน) บจก. เทพผดุงพรมะพร้าว บจก. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (มหาชน) บจก. บลูสไปซ์ บจก. ไทยอารีย์ ฟู้ด แอนด์ เฟรนด์ เป็นต้น โดยมีรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติในพิธีมอบ และนายสุพพัต อ่องแสงคุณ ที่ปรึกษาการพาณิชย์ และรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้เกียรติมอบเกียรติบัตร พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหารบริษัทและผู้บริหารกระทรวงฯ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest