5 สิ่ง สายฮิปพลาดไม่ได้ ในโซล

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
ไปโซลกับ #TEAMGIRL ตัวจริงเรื่องกิน และพิธีกรสุดเก๋ อย่างเจนนี่ กับสาวมุก แถมคราวนี้ควงกูรูเกาหลี ดีเจอารมณ์ดีอย่างพี่บุ๊คโกะไปด้วย รับรองทริปนี้ต้องไม่มีคำว่าธรรมดา

ที่ไหน อะไรกำลังฮิป กำลังอินในโซล มาซิตามขุ่นแม่ & สาวมุกมาเลยคร่า

พิกัด โซล เกาหลีใต้

1 #SeongsuDong

- ย่าน "ซองซูดง" (Seongsu-dong) คือแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นเกาหลีแนวอาร์ตๆ มีคาเฟ่ชิคๆ แกลเลอรี่เก๋ๆ และยังมีสตรีทอาร์ทหลากสีสันซ่อนตัวอยู่ เชิญชวนให้เหล่าฮิปสเตอร์และนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปกันที่ย่านนี้

- "ซองซูดง" เดิมเป็นย่านที่เต็มไปด้วยโรงงานรองเท้า และอู่ซ่อมรถเก่าๆ ต่อมาศิลปินและดีไซเนอร์รุ่นใหม่รวมตัวกันเข้าไปปรับปรุงให้กลายมาเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารในโครงสร้างเท่ๆสไตล์อินดัสเทรียล จนได้ฉายาว่า "The Brooklyn of Seoul" มีความเท่มีความอาร์ตคล้ายๆกับย่านบรู้คลีนในนิวยอร์ค ซึ่งความเก๋ของย่านซองซูดง.. ก็กำลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่นชาวเกาหลี รวมถึงถูกเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่อง

- แต่ซีรี่ส์ที่หนุ่มสาวชาวไทยอินสุดน่าจะเป็น Goblin ของโอปป้ากงยู ในฉากกงยูเก๊กอ่านหนังสือ พิงกำแพงสตรีทอาร์ทอย่างเท่ แล้วนางเอกเหลือบไปมอง โอ๊ยยย ฟินเฟร่อออ

พิกัด ย่านซองซูดง

การเดินทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีเขียว ลงสถานี Seongsu ทางออก 4

2 #CafeOnion

- หากไปถึงย่านซองซูดง ที่ต้องห้ามพลาดไปเชคอินก็คือ Cafe Onion คาเฟ่สุดฮิป ที่ฮิตสุดในหมู่วัยรุ่นเกาหลีตอนนี้ ถ้าหยุดอยู่เพียงด้านหน้า ไม่เดินเข้ามา คุณไม่มีวันรู้หรอกว่าทำไมมันฮิต ต่อเมื่อเดินเข้าไปเห็นแถวสุดยาวหน้าเคาเตอร์ และบรรยากาศด้านใน รับรองคุณจะร้องว่า..เนี่ยนะคาเฟ่

- ทำไมน่ะรึ เพราะถ้าเอาคน เอาเครื่องทำกาแฟ เอาโต๊ะเก้าอี้ออกไป มันก็คือตึกร้าง เก่าๆโทรมๆดีๆนี่เอง ที่นี่เค้าคงไว้สไตล์ดิบๆอย่างนั้นเลย แล้ววัยรุ่นชาวฮิปสเตอร์ก็หลั่งไหลกันมาเชคอิน กินกาแฟ และอัพรูปเก๋ๆลงโซเชี่ยล

- แต่เอาจริงๆมันก็เก๋จริงแหละนะ และของกิน ทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่นี่ก็หน้าตาดี รสชาติดีมิมีผิดหวังแน่ๆ

#TopDish

อันดับ 3 Dragon Ball ขนมปังนุ่มฟู ไส้ครีมชีส ชูครีมและเปลือกส้ม 5,000 วอน / 150 บาท

อันดับ 2 Black Krunch ขนมปังผสมหมึกดำไส้ชีส หน้าตาแปลกแต่อร่อย 5,000 วอน / 150 บาท

อันดับ 1 Pandor ขนมปังเนื้อฟูนุ่ม โรยด้วยไอซิ่ง เด่นด้วยรูปลักษณ์ทรงแหลมเปี๊ยวชวนหยิบใส่จานและใส่ปาก 5,000 วอน / 150 บาท

#CafeOnion

เวลา เปิด-ปิด เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ 08.00 – 22.00 น. /

เสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.

พิกัด ย่านซองซูดง Seongsu-Dong

3 #Bukmaggol

Bukmaggol (พุกมักโกล) เป็นร้านอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม อยู่ในบ้านโบราณย่านซัมซองดง ไม่ไกลจากพระราชวังเคียงบก

สายเนื้อ ชอบกินเนื้อตู้มๆ ชอบผักสดๆ ห่อหมูสามชั้นหนานุ่ม รับรองต้องปลาบปลื้ม การันตีความอร่อยด้วยรางวัล Michelin Star 2017

ร้านนี้เป็นร้านที่รายการดังๆ และคนดังเกาหลีต่างแวะเวียนมาชิม ที่คุ้นกันดีสุดคือ แฝดสามตระกูลซง จากรายการ The Return of Superman (เด็กๆโปรดปลื้มเมนูซี่โครงเนื้อตุ๋น) ถึงกับมีป้ายรูปเด็กทั้งสามเชิญชวนอยู่หน้าร้าน เห็นป้ายเด็กๆกับซี่โครงเนื้อชิ้นยักษ์เมื่อไหร่คือคุณมาไม่ผิดที่แน่นอน

#TopDish

อันดับ 3 Makguksu (หมักกุซู) โซบะเย็นเกาหลี เสิร์ฟพร้อมผักหลายชนิด น้ำมันงา และน้ำส้มสายชู ทั้งอร่อยทั้งสดชื่นนนน (10,000 วอน / 300 บาท)

อันดับ 2 Grilled Galbi ซี่โครงเนื้อตุ๋น size กลาง ซี่โครงเนื้อตุ๋นชิ้นใหญ่ยักษ์ เนื้อนุ่มละลายในปาก สายเนื้อต้องห้าม

พลาด (43,000 วอน / 1,300 บาท)

อันดับ 1 Roasted Pork Bossam with Garlic หมูสามชั้นย่าง วิธีกิน ใช้ผักสดห่อหมู ตามด้วยเครื่องเคียงกระเทียมและซอส (31,000 วอน / 1,000 บาท)

#Bukmakgol

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 11.00 – 21.30 น. (หยุดเวลา 15.00 –16.00 น.)

พิกัด ย่าน Samcheong-dong

การเดินทาง รถไฟใต้ดิน สายสีส้ม ลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 4 หรือ 5 เดินผ่านหน้าพระราชวังไปสุดทาง เลี้ยวซ้าย เข้าถนน Samcheong-ro เดินไปเรื่อยๆ จะเจอสตาร์บัคให้เดินต่อไปอีกนิด ฝั่งตรงข้ามจะมีป้าย 3 แฝดรอต้อนรับอยู่หน้าร้าน

โทร: +82 2-730-0980

www.facebook.com/Bugmaggol

4 #SouleSky@LotteWorldTower

- มาโซลทั้งที ต้องไม่พลาดขึ้นตึกสูงที่สุดในเกาหลี และติดอันดับ 5 ของโลกตอนนี้ Lotte World Tower มาชมวิวสุดสวยกว้างไกลสุดสายตาของโซลในมุมสูง สูงจากพื้นดิน 555 เมตร

- กิจกรรมที่ห้ามพลาดคือ มายืน (หรือนอน) ถ่ายรูป แบบสุดเสียวบนหอชมวิว Sky Deck ชั้น 118 ที่ได้รับการบันทึกสถิติโลก Guinness World Records ว่าเป็นหอชมวิวที่มีพื้นเป็นกระจกสูงที่สุดในโลก ความสูงจากพื้นดิน 478 เมตร และสามารถรับนักท่องเที่ยวในเวลาเดียวกันได้ถึง 900 คน !!

- ภายในตึกยังมี Sky Shuttle ลิฟท์โดยสารคู่ที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 600 เมตรต่อนาที และยังเป็นลิฟท์ที่ใช้งานในระยะทางที่ยาวนานที่สุดอีกด้วย โดยลิฟท์นี้สามารถพาผู้โดยสารขึ้นไปยังจุดสูงสุดได้ภายใน 1 นาทีเท่านั้น !!!

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 9.30 – 23.00 น. / ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 27,000 วอน เด็ก 24,000 วอน Fast Pass 50,000

วอน

พิกัด 300 Olympic-ro, Jamsil 6(yuk)-dong, Songpa-gu, Seoul

การเดินทาง รถไฟใต้ดิน สาย 2 หรือ 8 ลงที่สถานี Jamsil ทางออกที่ 2 และเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที

5 #A.byBOM

- ถ่ายรูปตามรอยซีรี่ย์ และกินตามรอยรายการดังไปแล้ว ถ้าอยากจะสวยให้ครบเซทแบบเซเลบฯเกาหลี ต้องมาที่นี่ A.by Bom ร้าน Hair Salon สุดชิคซึ่งคนดังเกาหลีอย่าง โบอา, แดเนียล เฮนนีย์, ฮันเยซึล, ลีซอจิน ฯลฯ ชอบมาทำสวยทำหล่อที่นี่

- ใครที่ได้มา A.by BOM รับรองต้องติดใจในบรรยากาศแสนสบาย ถ้าตัดเรื่องอุปกรณ์เสริมสวยออกไป ดูคล้ายเหมือนอยู่ในห้องสมุดและคาเฟ่ ที่ไม่ได้สักแต่แต่งร้านออกมาเท่ๆ แต่หนุ่มสาวที่เข้ามากรูมมิ่ง สามารถเดินไปหยิบหนังสือบนชั้น หรือสั่งกาแฟสั่งอาหารมานั่งทานแบบเอกเขนกแสนสบายได้ทุกมุมในร้าน

- มาที่นี่นอกจากจะได้ความสวยกลับไป ยังได้บริหารสายตา เพราะหนุ่มสาวเหล่าพนักงานและผู้คนที่มารับบริการงานดีทั้งน้านเลยคุณเอ๊ยยย

เวลา เปิด-ปิด เปิดทุกวัน 10.00 น. – 18.00 น.

พิกัด 06016 30, Seolleung-ro 152-gil, Gangnam-gu, Seoul

Phone +82-2-516-8765

http://www.abybom.com/eng/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก