สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 7 Thailand Ultimate Chef Challenge 2018

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๙
บริษัท โคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จำกัด ร่วมกับ สมาคมเชฟประเทศไทย จัดการแข่งขัน "สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 7" หรือ Thailand Ultimate Chef Challenge 2018 (TUCC) เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก และถือเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมี ผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คนจากกว่า 10 ประเทศ ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน โดยงานแข่งขันดังกล่าวจะจัดขึ้นภายใน งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ THAIFEX-WORLD OF FOOD ASIA 2018 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหอการค้าไทย และ โคโลญ เมสเซ่ ในวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นาย มัทธิอัส คุปเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า เรารู้สึกยินดีที่การแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge เติบโตจนกลายเป็นส่วนสำคัญของงาน THAIFEX ที่ได้รับการ กล่าวขานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ว่าเป็นงานการแข่งขันเชฟที่มีมาตรฐานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงทักษะความรู้ ความสามารถในการปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่ภายใต้การรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดกว่า 1,300 รายการ ทั้งระดับ มืออาชีพ และเยาวชน จากทั้งหมด 11 ประเทศ และยังได้รับเกียรติจาก มร. ริค สตีเฟ่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย จากสมาคมเชฟโลก ซึ่งเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับคณะกรรมการเชฟที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในวงการอาหารถึงกว่า 30 คน มาร่วมตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้เชฟไทยและเชฟที่เข้าแข่งขันได้พัฒนาฝีมือ และเพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันระดับโลก"

ทางด้าน เชฟวิลแมน ลีออง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า "การแข่งขันในปีนี้มีความท้าทายมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเน้นมาตรฐานการแข่งขันอาหารในระดับสากลที่ถือว่าเข้มข้นชัดเจนมากที่สุด โดยพิจารณาจากการให้คะแนนในด้าน รายละเอียดการเตรียมวัตถุดิบ ความเป็นมืออาชีพด้านครัว การจัดตกแต่งอาหาร และคะแนนด้านรสชาติ ซึ่งเชฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องทำเวลา และแสดงฝีมือการทำอาหารภายในเวลาที่กำหนด เราได้แบ่งการแข่งขันทั้งหมดออกเป็น 22 ประเภท โดยมีไฮไลท์การแข่งขันอยู่ที่ Mekong Culinary Challenge เป็นการทำอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากแม่น้ำโขงเพื่อตอกย้ำความอุดมสมบูรณ์ทางด้านวัตถุดิบในแถบประเทศอินโดจีนหรือภูมิภาคอาเซียน "

สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีรางวัลใหญ่ 3 ประเภท คือรางวัล Best Establishment Award สำหรับทีมที่ทำคะแนน รวมสูงสุด รางวัล Best Ultimate Professional Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภทบุคคลระดับเชฟมืออาชีพ ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด และรางวัล Best Ultimate Junior Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภท บุคคลระดับเชฟเยาวชน ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด"

ทั้งนี้ บริษัท โคโลญ เมสเซ่ จำกัด ยังได้ทำพิธีลงนามสัญญาข้อตกลงร่วมกับสมาคมเชฟประเทศไทย นำโดยเชฟ สมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมฯ เรื่องการร่วมการจัดงานการแข่งขันสุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 8 Thailand Ultimate Chef Challenge 2019 ในงาน THAIFEX 2019 ในปี ต่อไป

"เราอยากให้การแข่งขันพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าแข่งขัน ได้เปิดโลกทัศน์ ได้ฝึกทักษะและพัฒนาตนเอง ตลอดจนการได้แลกเปลี่ยนไอเดียด้านอาหารจากเพื่อนร่วมอาชีพจากทั่วโลก" เชฟสมศักดิ์กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ