โค้งสุดท้าย!!! กรมศุลกากร เปิดรับสมัครสมาชิกโครงการ “พันธมิตรศุลกากร (Customs Alliances)” ระยะที่ 2 ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2561

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
กรมศุลกากร เปิดรับสมัครสมาชิกโครงการ "พันธมิตรศุลกากร (Customs Alliances)" ระยะที่ 2 เพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างกรมศุลกากรและภาคเอกชน เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม และคล่องตัว ให้เป็นไปตามมาตรฐานศุลกากรโลกในการก้าวเข้าสู่ Customs 4.0

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า จากการดำเนินงานของโครงการ "พันธมิตรศุลกากร (Customs Alliances)" หนึ่งปีที่ผ่านมา เรามีสมาชิกในโครงการทั้งหมด 325 ราย ครอบคลุม 8 กลุ่มพิกัดสินค้าที่พบปัญหาเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกมากสุด ได้แก่ รหัสพิกัดในหมวด 07 : สินค้าเกษตร รหัสพิกัดในหมวด 30 : สินค้าเภสัชกรรม รหัสพิกัดในหมวด 39 : สินค้าพลาสติก รหัสพิกัดในหมวด 72 : สินค้าเหล็ก รหัสพิกัดในหมวด 73 : สินค้าผลิตภัณฑ์จากเหล็ก รหัสพิกัดในหมวด 84 : สินค้าเครื่องจักร รหัสพิกัดในหมวด 85 : สินค้า IT และรหัสพิกัดในหมวด 87 : สินค้ายานพาหนะ โดยกรมศุลกากรได้จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ ให้คำแนะนำติดต่อประสานงาน แก้ไขปัญหา สร้างความชัดเจน และลดข้อโต้แย้งที่จะเกิดขึ้นในด้านต่างๆ ทั้งปัญหาเชิงนโยบายและปัญหาหน้างานปกติ อาทิ พิธีการศุลกากร พิกัดอัตราศุลกากร ราคา ถิ่นกำเนิด กฎหมายศุลกากร สิทธิประโยชน์ และปัญหาอื่น โดยมอบหมายเจ้าหน้าที่ศุลกากรจากส่วนกลาง (Account Officer Center : AOC) ทำหน้าที่ติดต่อประสานกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านของแต่ละพื้นที่ (Account Officer Expert : AOX) เพื่อแก้ปัญหาและให้คำปรึกษาอย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างการดำเนินพิธีการทางศุลกากร ตลอดจนได้นำมาตรการสำคัญต่างๆ และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินงาน อันเป็นการสร้างความโปร่งใสและความเป็นธรรมให้แก่ผู้ประกอบการ และ ประสบความสำเร็จอย่างดี สมาชิกโครงการพันธมิตรศุลกากรพึงพอใจในการดำเนินงานของโครงการนี้

ในวันนี้ กรมศุลกากรจึงเปิดรับสมัครสมาชิกโครงการพันธมิตรศุลกากร ระยะที่ 2 เนื่องจากยังมีผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกอีกหลายรายที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกและมีการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งแสดงความประสงค์จะสมัครเป็นสมาชิกโครงการพันธมิตรศุลกากรเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้น กรมศุลกากรจึงได้เปิดรับสมัครสมาชิกในระยะที่ 2 โดยกำหนดหลักเกณฑ์และคุณสมบัติครอบคลุม 8 กลุ่มพิกัดสินค้าเหมือนในเฟสแรก ซึ่งจะปิดรับสมัคร ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 และจะประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้เป็นสมาชิกพันธมิตรศุลกากร ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 นี้ ทางเว็บไซด์ www.customs.go.th

ผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกโครงการพันธมิตรศุลกากร สามารถสมัครด้วยตนเองที่ www.customs.go.th >> โครงการพันธมิตรศุลกากร >>สมัครสมาชิก หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโดยตรงกับทีมเลขาคณะทำงานฯ ได้แก่ นางสาวนัยรัตน์ พงศ์ศักดินนท์ :063-904-2493 , นางสาวเขมิกา ทองประพันธ์ 064-586-5511 และ นางสาวดวงกมล ขอพงษ์ไพบูลย์ 063-904-2518 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

กรมศุลกากรมุ่งมั่นพัฒนาบูรณการการทำงานอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้งเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก อำนวยความสะดวกทางการค้า ปกป้องสังคม ดังวิสัยทัศน์กรมศุลกากรที่ว่า "องค์กรที่มุ่งมั่นให้บริการศุลกากรเป็นเลิศ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยและเชื่อมโยงการค้าโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4