แรลลี่ดิจิทัลการกุศล สานสัมพันธ์รักครอบครัวยุค 4.0

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๒
จัดกิจกรรมสานความรักระหว่างคนในครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ล่าสุด "เอไอเอส" ชวนทุกคนในครอบครัวร่วมสัมผัสที่สุดของดิจิทัลแรลลี่กับการแข่งขัน 'เอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เพื่อสายใจไทย' ครั้งที่ 25 ตอน "Sarnrak NEXT G Family" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา เริ่มปล่อยตัวที่สนามกีฬากองทัพบก และสิ้นสุดการแข่งขันที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 80 ครอบครัว ร่วมแข่งขันเล่นเกมแรลลี่ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally พร้อมนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันก่อน

วิไล เคียงประดู่ หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส เปิดเผยว่า "การแข่งขัน เอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เพื่อสายใจไทย เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานสัมพันธ์ของสมาชิกภายในครอบครัว ผ่านกิจกรรมสนุกสนานที่ผสมผสานการใช้ความคิดและการวางแผนร่วมกัน ช่วยให้เกิดความสามัคคีและความเข้าใจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี โดยปีนี้เรายังคงนำเอาเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally ซึ่งเป็นความตั้งใจของเอไอเอสที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มสีสันและอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่เป็นประจำทุกปี โดยได้พัฒนาแอปฯ ให้ใช้งานง่าย สะดวก และเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว"

โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องเล่นเกมตาม TC (Time Control) ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally นับจากจุด Start จนถึงจุด Finish อาทิ เกมตอบคำถาม เกมเรียงป้าย เกมหา RC (Route Check) และเกมที่ครอบครัวผู้เข้าแข่งขันจะต้องอาศัยความสามัคคีเพื่อเก็บคะแนน อาทิ เกม BUBBLE SPACE ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้าง Interactive ระหว่างเกมกับผู้เล่น โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องช่วยกันแตะฟองอากาศที่ลอยเข้ามาในตู้ให้ได้มากที่สุด และ เกม SPACE PIRATE ซึ่งนำเทคโนโลยี VR เข้ามาช่วยสร้างความสมจริงให้ผู้เล่นได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้แปลงร่างเป็นผู้พิทักษ์อวกาศต่อสู้กับโจรสลัดจากดาวดวงอื่น ซึ่งแอปฯ นี้ สามารถใช้เล่นเกมแรลลี่ จัดเก็บคะแนนของแต่ละทีม พร้อมรวบรวมผลคะแนนหลังสิ้นสุดการแข่งขันได้ทันที ซึ่งถือเป็นการประมวลผลการแข่งขันที่ถูกต้อง และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ หากมีการทักท้วงเพื่อตรวจสอบคะแนน ก็สามารถแสดงผลคะแนนในแต่ละฐานกิจกรรมได้ทันที

สำหรับบรรยากาศงานเลี้ยงประกาศผล เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น ทุกครอบครัวต่างร่วมลุ้นผลคะแนนกันพร้อมหน้า โดยครอบครัวที่คว้ารางวัลชนะเลิศได้แก่ คู่พ่อลูก สมพร-ภัณฑิรา อรสุขศรี ซึ่งเผยความรู้สึกว่า "มาร่วมกิจกรรมเอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เป็นประจำทุกปีครับ ครั้งนี้รู้สึกโชคดีและดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลชนะเลิศ งานในปีนี้ยังสนุกสนานเหมือนเดิม เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และยังได้ร่วมทำบุญด้วย ทุกปีผมจะเล่นคู่กับภรรยา ปีนี้เปลี่ยนมาเล่นคู่กับลูกสาวบ้าง เพราะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการแข่งขัน ผมว่าดีครับ สะดวกสบาย อย่างการรวมคะแนนก็ง่าย รวดเร็ว ประหยัดและช่วยลดโลกร้อนด้วย เกมที่ชอบมากที่สุดคือ เกม BUBBLE SPACE และ SPACE PIRATE เพราะได้เล่นด้วยกัน ได้ช่วยกัน ส่วนสิ่งที่ครอบครัวได้รับจากการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้คือ ความร่วมมือ เชื่อใจและไว้ใจกันซึ่งกันและกันครับบางอย่างที่พ่อแม่ไม่รู้ เช่นเรื่องเทคโนโลยี ก็ต้องเปิดโอกาสให้ลูกๆ ได้ตัดสินใจแทน"

ด้าน ดวงกมล ฉ.โรจน์ประเสริฐ และครอบครัว เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับเอไอเอส สนุกและมีความสุขกับครอบครัวจริงๆ การได้ใช้เวลาด้วยกัน มีกิจกรรมที่แตกต่างจากเสาร์ - อาทิตย์ หรือวันปกติ ซึ่งเราหากิจกรรมแบบนี้ทำเองไม่ได้ ส่วนการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการแข่งครั้งนี้ รู้สึกนำเทรนด์มากๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยค่ะ"

ส่วนคุณแม่เรียงศรี เกียรติคณาวงศ์ ขอเป็นตัวแทนครอบครัว บอกว่า "สนุกมาก ถือเป็นวันพิเศษที่ได้รวมตัวกัน เพราะปกติต่างคนต้องไปทำงาน ไปโรงเรียน วันนี้ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยและยังได้ร่วมทำบุญด้วย รู้สึกดีมากๆ ค่ะ"

ปิดท้ายด้วยครอบครัวจริยาภรณ์ วงศ์สวัสดิ์ และ พีศิลป์ พงศ์วราภา ที่มาพร้อมกับลูก 2 คน เปิดเผยความรู้สึกว่า "ประทับใจทุกๆ อย่างเลยค่ะ โดยเฉพาะการใช้แอปพลิเคชันแรลลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งความทันสมัยที่พัฒนาขึ้นมาให้ได้ร่วมสนุกกัน ใช้ง่าย เด็กๆ สนุกทุกฐานเลยค่ะ ซึ่งทุกคนในรถต้องช่วยกัน อีกทั้งได้พูดคุยกันมากขึ้น ต้องจดจ่อกับการแข่งขัน ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความสามัคคีให้กับคนในครอบครัวค่ะ"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอิ่มบุญ อุ่นใจ ให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุก อาทิ เกมตักไข่การกุศล และถ่ายภาพการกุศลร่วมกับศิลปิน "เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข" ได้เงินบริจาครวมทั้งสิ้น 50,000 บาท โดยนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่โรงเรียนวัดบางนาง จังหวัดชลบุรี และรายได้จากการจัดกิจกรรม AIS Family Rally เอไอเอส จะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับครอบครัวไหนที่พลาดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังสามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sarnrak.ais

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา