ทีเซลส์ สานพลัง ทีโอที บริหารต่อยอด “NextGov” ก้าวสู่ Thailand 4.0

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) สานพลังร่วมกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดงานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการ "ความร่วมมือพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กรสู่ Thailand 4.0" ในวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2561ณ ห้องประชุม ชั้น 20 ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) โดย ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ และนางวรรณพร ลีฬหาชีวะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายภาครัฐ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการ "ความร่วมมือพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กรสู่ Thailand 4.0" โดยมี นางวิภาดา พรหมมาณพ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ และนางวิไลลักษณ์ เวศย์วิบุล ผู้จัดการฝ่ายขายรัฐวิสาหกิจและองค์กรภาครัฐ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม

การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีระบบบริหารจัดการองค์กรให้เป็นมาตรฐาน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มีความรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นการบูรณาการข้อมูลของทุกส่วนงานภายในองค์กรเข้าด้วยกัน เกิดการใช้งานระบบบนฐานข้อมูลเดียวกัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการพัฒนาองค์กรภาครัฐเข้าสู่ Thailand 4.0

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววทิยาศาสตร์ กล่าวว่า "ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววทิยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์ (TCELS) กำลังจะมีความร่วมมือในการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการองค์กรสู่ Thailand 4.0 ทีเซลส์ (TCELS) มีพันธกิจในการสนับสนุน บ่มเพาะงานวิจัยและนวัตกรรม ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการแพทย์และสุขภาพ พร้อมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและบุคลากรในประเทศให้เหมาะสมกับการเกิดนวัตกรรมด้านการแพทย์และสุขภาพระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้สามารถนำผลงานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง เชื่อมโยง และนำพาเครือข่ายภาคการศึกษา ภาคเอกชน และภาครัฐ ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ และการลงทุนให้พร้อมเข้าสู่อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร"

"ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลก่อให้เกิดการพัฒนาในหลายมิติ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเร่งปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานภาครัฐที่ต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ยุคดิจิทัลด้วยเช่นกัน"

"นโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล จึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม เพื่อนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ได้อย่างคุ้มค่า เพื่อยกระดับขีดความสามารถ และมาตรฐานการทำงานของภาครัฐให้อยู่ในระดับเทียบเท่าสากล รวมถึงการบริหารงานที่เปิดกว้างเพื่อการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ถึงกัน การเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และเพื่อตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาล ทีเซลส์ (TCELS) จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการ New Government Platform หรือ "NextGov" ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากระบบคลัง ๔.๐ ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และคาดหวังว่าการพัฒนาดังกล่าว จะเป็นการวางรากฐานต่อการพัฒนาการดำเนินงาน เพื่อตอบสนองต่อนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลต่อไป" ดร.นเรศกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้