“บุชมิลล์ส” ผนึกกำลัง “โลว์เดน” รังสรรค์กีตาร์รุ่นพิเศษจากวัสดุที่ใช้ในโรงกลั่นวิสกี้

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๙
บุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้ (Bushmills Irish Whiskey) จับมือ โลว์เดน กีตาร์ส (Lowden Guitars) ผู้ผลิตกีตาร์อะคูสติกคุณภาพเยี่ยมระดับโลก รังสรรค์กีตาร์รุ่นพิเศษจากวัสดุที่ใช้ในโรงกลั่นวิสกี้ และในโอกาสนี้ ฟอย แวนซ์ นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้มีส่วนร่วมในการรังสรรค์กีตาร์รุ่นลิมิเต็ดนี้ โดยเขาได้ช่วยดูรูปลักษณ์และฟังเสียงของกีตาร์เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/699364/Bushmills_Irish_Whiskey_Guitar.jpg )

Bushmills x Lowden Black Bush Edition เป็นกีตาร์รุ่นที่ 2 ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างสองแบรนด์ชั้นนำของไอร์แลนด์ที่ใส่ใจในงานฝีมือคุณภาพสูง กีตาร์รุ่นนี้มีส่วนประกอบของทองแดง ซึ่งนำมาจากหม้อทองแดง 10 หม้อที่เคยใช้กลั่นบุชมิลล์ส ไอริช ซิงเกิลมอลต์ รวมถึงถังไม้ที่เคยใช้บ่มวิสกี้มานานหลายร้อยปี ณ The Old Bushmills Distillery โรงกลั่นวิสกี้มีใบอนุญาตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก นอกจากนั้นยังใช้ไม้ชั้นดีสำหรับทำกีตาร์อย่าง African Blackwood และ Alpine Spruce ด้วย

การออกแบบและรังสรรค์กีตาร์รุ่นพิเศษที่ห้องปฏิบัติการของโลว์เดนใช้เวลามากกว่า 100 ชั่วโมง และนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำทองแดงจากโรงกลั่นมาใช้ในลักษณะนี้ กีตาร์รุ่นลิมิเต็ดนี้ผลิตขึ้นเพียง 25 ตัว โดยขายในราคาตัวละ 9,800 ปอนด์

โคลัม อีแกน หัวหน้าฝ่ายการกลั่นของ The Old Bushmills Distillery ได้ร่วมมือกับ จอร์จ โลว์เดน คัดเลือกวัสดุจากโรงกลั่นเพื่อนำมาทำกีตาร์ โดยนอกจากจะใช้ทองแดงจากหม้อทองแดงเก่าแก่แล้ว ยังมีการนำไม้จากถังไม้เชอร์รี่ Oloroso มาใช้ทำลวดลายบนแผ่นหลังของกีตาร์และคอกีตาร์ เพื่อระลึกถึง BUSHMILLS BLACK BUSH ไอริชวิสกี้ที่ทำจากมอลต์วิสกี้ซึ่งบ่มในถังไม้เชอร์รี่ Oloroso ขณะที่ไม้ African Blackwood ใช้ทำแผ่นหลังและด้านข้างของกีตาร์ ส่วนไม้ Alpine Spruce ใช้ทำแผ่นหน้าของกีตาร์

จอร์จ โลว์เดน ผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์กีตาร์คุณภาพเยี่ยม ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากศิลปินดังระดับโลกมากมาย เช่น เอ็ด ชีแรน กล่าวว่า "ผมหลงใหลในทองแดงที่มาจากหม้อทองแดงเก่าแก่ในโรงกลั่น The Old Bushmills Distillery เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังให้ความรู้สึกน่าทึ่งเมื่อคิดว่ามีวิสกี้ไหลผ่านทองแดงเหล่านี้มานานหลายร้อยปี ส่วนถังไม้เชอร์รี่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำวิสกี้ และถูกนำมาเติมเต็มไม้อื่นๆที่ใช้ทำกีตาร์อยู่แล้ว ผมเลือกไม้ African Blackwood ทำแผ่นหลังและด้านข้างของกีตาร์ เพราะเป็นไม้ชนิดหนึ่งที่ให้เสียงเพราะที่สุด และเมื่อจับคู่กับไม้ Alpine Spruce ที่ใช้ทำแผ่นหน้าก็ยิ่งให้เสียงที่กระจ่างใสและหนักแน่น ผมบอกได้เลยว่ากีตาร์รุ่นนี้ดีงามทุกอย่าง"

เมื่อกีตาร์รุ่นนี้ได้รับการรังสรรค์เสร็จสมบูรณ์แล้ว ฟอย แวนซ์ ศิลปินชื่อดังชาวไอร์แลนด์เหนือ จะทำการแสดงเปิดตัวกีตาร์ ณ โกดังหมายเลข 2 ของ The Old Bushmills Distillery ร่วมกับวงดนตรีพื้นเมืองของไอร์แลนด์อย่าง Beoga และกวีผู้มีชื่อเสียงอย่าง จอน พลังเกตต์ (รับชมการแสดงได้ที่ http://www.youtube.com/foyvancemusic )

ฟอย แวนซ์ กล่าวถึงกีตาร์ Bushmills x Lowden Black Bush Edition รุ่นใหม่นี้ว่า "ผมเป็นแฟนของบุชมิลล์สและโลว์เดนมานาน และดีใจที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ กีตาร์คือสิ่งที่สวยงาม และผมได้ชวนเพื่อนสนิทในวงการดนตรีมาช่วยกันเปิดตัวกีตาร์รุ่นใหม่ที่โรงกลั่นของบุชมิลล์ส"

ความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้เป็นการผสานงานฝีมือคุณภาพเยี่ยมกับความแน่วแน่อันเป็นหัวใจสำคัญของบุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้ และ โลว์เดน กีตาร์ส นับตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นมา โดยบุชมิลล์สยึดมั่นในวิธีการกลั่นไอริสวิสกี้ถึงสามรอบเพื่อให้ได้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และคงที่ตลอดระยะเวลากว่า 400 ปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับโลว์เดน กีตาร์ส ที่พยายามคิดค้นเทคนิคใหม่ๆ ในการรังสรรค์กีตาร์อะคูสติกมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี และเลือกใช้เฉพาะไม้คุณภาพดีที่สุด เพื่อรับประกันว่ากีตาร์แต่ละตัวจะให้เสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นแนวทางที่สืบทอดมาตั้งแต่เมื่อครั้งที่จอร์จ โลว์เดน เริ่มประดิษฐ์กีตาร์ทำมือครั้งแรกในปีค.ศ. 1974

รับชมการทำงานร่วมกันระหว่างบุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้ กับ โลว์เดน กีตาร์ส เพื่อสร้างสรรค์กีตาร์รุ่นพิเศษ Bushmills x Lowden Black Bush Edition ได้ที่ bit.ly/BushmillsxLowden2018 และรับชมการแสดงของฟอย แวนซ์ ได้ที่ http://www.youtube.com/foyvancemusic สำหรับท่านที่สนใจกีตาร์รุ่นนี้สามารถดูข้อมูลได้ที่ http://www.lowdenguitars.com/bushmillsxlowden

ที่มา: บุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital