World Life Experience เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการประจำปี 2562 ชวนสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การทำงาน ท่องเที่ยว พร้อมสร้างผลลัพธ์ที่ดีทางสังคม

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๔
World Life Experience เป็นโครงการทำงานและท่องเที่ยวรอบโลก ซึ่งถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2561 และกำลังดำเนินต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ โดยมีภารกิจในการส่งเสริมความรับผิดชอบและความยั่งยืนทางสังคม

กลุ่มคน 11 ชีวิตจากต่างสัญชาติที่เข้าร่วมโครงการ จะได้เดินทางไปทำงานและท่องเที่ยวในประเทศต่าง ๆ พร้อมด้วยบทบาทในการสร้างความตระหนักรู้ด้านความหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรมของโลก

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/699678/World_Life_Experience.jpg )

โครงการนี้เป็นการบ่มเพาะค่านิยมพื้นฐานทางสังคมผ่านการทำงานอาสาสมัครในองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) ระดับท้องถิ่น โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวมากมาย และได้รับเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งเงินเดือน (2,500 ยูโร) ที่จะทำให้การเดินทางกลายเป็นงานที่ดีที่สุดในโลก

กลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการรับอาสาทำงานร่วมกับองค์กรเอ็นจีโอ 14 แห่งจากเมืองต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชียที่ทำงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ: การอยู่ร่วมกับประชากรผู้ยากไร้ การช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในอันตราย การช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และการทำงานร่วมกันในโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยลาตินอเมริกาจะเป็นจุดหมายปลายทางลำดับต่อไป และทริปนี้จะสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน

Hugo Pinon ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 ผู้เข้าร่วมโครงการครั้งแรก กล่าวว่า "ทริปนี้เป็นอะไรที่เหลือเชื่อ เราไปหลายประเทศในยุโรป รวมทั้งประเทศไทย เวียดนาม และมาเลเซีย เราจะเดินทางไปทวีปอเมริกาด้วย ซึ่งผมหวังว่าจะได้สานต่อความร่วมมือในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมกับชุมชนต่าง ๆ ที่เราจะไปเยือน"

โครงการ World Life Experience เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการปีที่ 2 จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง 20 แห่งทั่วโลก เพื่อเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และทำงานด้านสังคมในองค์กรเอ็นจีโอ พร้อมรับเงินค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี (ค่าเดินทาง คมนาคม อาหาร ประกันภัย ที่พักอาศัย) ทั้งยังได้รับเงินเดือน โดยสามารถสมัครได้ที่ http://www.worldlifeexperience.com

Arianny Orellanes ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา ก่อนที่จะได้มีโอกาสเดินทางทั่วโลกกับโครงการนี้ กล่าวว่า "นี่คืองานที่ดีที่สุดในโลก ฉันได้เดินทางในรูปแบบที่เน้นความยั่งยืนทางสังคม ได้ทำงานร่วมกับผู้คนในสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ขณะเดียวกันก็ได้รับประสบการณ์ตรง และได้รู้จักกับผู้คนที่เปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น"

จุดหมายปลายทาง 20 ประเทศตั้งอยู่ใน 5 ทวีป ได้แก่ บราซิล อุรุกวัย อาร์เจนตินา ชิลี เปรู โคลัมเบีย คอสตาริกา โปรตุเกส สเปน เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก กรีซ ไทย กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ โดยมีระยะเวลาการพำนักในแต่ละเมืองนาน 2 สัปดาห์ ซึ่งแบ่งเป็นการเดินทางสำรวจในจุดหมายปลายทางแต่ละแห่ง 6 วัน ทำงานอาสาสมัครกับองค์กรเอ็นจีโอ 6 วัน และพักผ่อน 3 วัน

ข้อมูล

https://www.facebook.com/worldlifeexperience.oficial/

https://www.instagram.com/world_life_experience/

https://www.youtube.com/channel/UCnxiPDsHuWjWrIr2cO3Hy4w

ที่มา: World Life Experience

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest