ผลบาส GSB TBL 2018 "ออมสินไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก2018" ทีมแมดโกท กับ ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๗
"ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018" (GSB TBL 2018) จบ LEG 1

ทีมแมดโกท ชนะ ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา

ด้วยสกอร์ 96 : 91 คะแนน

ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ผลการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 12.30 น.

ทีมแมดโกท ชนะ ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทาง ที-เร็กซ์ นครราชสีมา ที่ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดี ซึ่งแตกต่างกับทาง แมดโกท ที่หาห่วงไม่เจอในช่วงแรกของเกม ทำให้ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา ทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเล็กน้อย หลังจากนั้น แมดโกทค่อยๆปรับตัวเข้าสู่เกมได้ก็รูปเกมก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ขณะที่ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา อยู่ๆก็บอด ทำให้แต้มนิ่งไปพักใหญ่ ก่อนที่จะเป็น ที-เร็กซ์ นครราชสีมา ที่สามารถทำแต้มขึ้นนำไปก่อนที่สกอร์ 21-14คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทั้งสองทีมที่ทำได้สูสีกัน แต่ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา จะได้เปรียบจากแต้มที่นำแถม แมดโกทต้องมาเสียการ์ดจ่ายอย่าง สุชน ไหมธรรมพิทักษ์ ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ แมดโกท เสียขบวนมากนัก และด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ แพทริค คาบาฮุค ที่ช่วยให้แต้มไม่ห่างกันมากสักเท่าไร แต่ในช่วงท้ายควอเตอร์ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา กระหน่ำยิงสามแต้ม ทำให้แต้มทิ้งห่างไปที่สกอร์ 53-39 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทาง แมดโกท ที่แก้เกมได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดแนวรุกที่ดุดันของ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา โดยเฉพาะ กฤษดา คำจันทร์ ที่ส่องไกลได้อย่างแม่นยำ แถมยังมี โรเบิร์ต อาร์เลน ที่ค่อยเก็บตกได้ดี ทำให้ ที-เร็กซ์ นครราชสีมา รักษาระยะห่างไว้ได้เป็นนอย่างดี หลังจากนั้น แมดโกท สามารถงัดฟอร์มเก่งของพวกเค้าและทำแต้มไล่ตีตื้นได้ดี ด้วยการบุกเข้าวงในเป็นหลัก ก่อนที่จะจบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 74-65 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากมายังคงเป็น ที-เร็กซ์ นครราชสีมา ที่ทำให้ผลงานได้คงเส้นคงวาดีเหลือเกิน โดยเฉพาะ โรเบิร์ต อาร์เลน ที่ทำได้ดีทั้งเกมบุกและเกมรับ แต่หลังจากนั้นทาง แมดโกท ที่ไม่ยอมง่ายๆ โดยพวกเค้าพยายามปรับเปลี่ยนแผนการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น แล้วก็ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และสามารถทำแต้มไล่จี้จนรูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง ก่อนที่เสมอกันที่ 82-82 คะแนน ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

ต่อเวลา 5 นาทีพิเศษ ออกสตาร์ทด้วยการที่ แมดโกท สามารถนำครั้งแรกของเกม และด้วยความมุ่งมั่นของทั้งสองทีม ทำให้รูปเกมค่อนข้างสูสีกันพอสมควร ซึ่งทั้งสองค่อยๆทำเกมรุก ชนิดไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่จะเป็น ที่สามารถคว้าชัยชนะไปได้ที่สกอร์ 91-96 คะแนน

รูปที่1 ชุดสีขาว ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา เบอร์ 8 ชื่อ อันเดอร์ เซลาด้า

ชุดสีแดง ทีมแมดโกท เบอร์ 10 ชื่อ Langsul Anucha

รูปที่2 ชุดสีขาว ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา เบอร์ 32 ชื่อ แอนโทนี่ ฮูเบิร์ท อัลเลน

ชุดสีแดง ทีมแมดโกท เบอร์ 11 ชื่อ Magee Gregoryshon

รูปที่3 ชุดสีขาว ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา เบอร์ 3 ชื่อ ไกรวิทย์ เวทวิทยากิจ

ชุดสีแดง ทีมแมดโกท เบอร์ 91 ชื่อ Kongpui Anecha

รูปที่4 ชุดสีขาว ทีมทีเร็กซ์ นครราชสีมา เบอร์ 8 ชื่อ อันเดอร์ เซลาด้า

ชุดสีแดง ทีมแมดโกท เบอร์ 6 ชื่อ Kongkum Danai

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.comหรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest