อีซูซุสานฝันยุวชนทีมชาติไทย สู้ศึกเบสบอลนานาชาติที่เกาหลีใต้

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๒
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบเงินจำนวน 500,000 บาท พร้อมชุดเครื่องแบบประจำทีม เพื่อสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติ รายการ "Asia-Pacific & Middle East Regional Tournament (Major & Intermediate)" ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม ศกนี้ โดยมี มร. อิซาโอะ อาโอยามะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้แทนรับมอบ พร้อมกันนี้ ทีมผู้บริหารอีซูซุยังได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และร่วมลงสนามอุ่นเครื่องเชื่อมความสัมพันธ์กับทีมยุวชนอย่างเป็นกันเอง ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเดินหน้าให้การสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ติดต่อกันเป็นปีที่ 15 ซึ่งนอกจากทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยจะเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนไทยและญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเยาวชนจากประเทศอื่นๆ ที่มีใจรักกีฬาเบสบอล ให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกฝน โดยไม่จำกัดเชื้อชาติอีกด้วย โดยมุ่งเน้นสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ สู่การเป็นทีมเวิร์คที่ดี ซึ่งปีนี้สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย จะนำนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางเก็บตัวฝึกซ้อม ณ เมืองโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายน ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติ รายการ "Asia-Pacific & Middle East Regional Tournament (Major & Intermediate)" ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม ศกนี้ เพื่อเปิดประสบการณ์กับคู่แข่งจากนานาประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กวม ไซปัน ออสเตรเลีย ดูไบ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

อีซูซุขอขอบคุณสมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตลอดจนทีมงานผู้ฝึกสอนที่มีความตั้งใจจริงที่จะเผยแพร่และพัฒนาทักษะกีฬาเบสบอลระดับเยาวชน ทำให้เยาวชนไทย ญี่ปุ่น และเยาวชนนานาชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมารวมตัวเพื่อเล่นกีฬาเบสบอลมากขึ้น อีกทั้งได้มีโอกาสสั่งสมประสบการณ์และต่อยอดสู่การแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อคว้าอันดับที่ดียิ่งๆ ขึ้น และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเบสบอลทีมชาติต่อไปในอนาคต"

ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน มร.อิซาโอะ อาโอยามะ ผู้บุกเบิกกีฬาเบสบอลในประเทศไทยมาตลอดระยะเวลา 15 ปี กล่าวว่า "ทีมนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะร่วมการแข่งขันฯ ที่เกาหลีใต้ ถึงแม้เราจะต้องเจอคู่แข่งอย่างเจ้าภาพเกาหลีใต้ หรือไต้หวัน เราพร้อมและจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าอันดับที่ดีที่สุดกลับมาให้ได้ครับ"

สำหรับน้องนนท์-รัชชานนท์ พิศวงษ์ นักกีฬาตัวน้อยกับตำแหน่ง Left Fielder กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า "ผมชอบกีฬาเบสบอล เป็นกีฬาที่สนุกมากครับ ผมเล่นมา 1 ปีแล้ว ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ได้เดินทางไปแข่งที่เกาหลีใต้ครั้งนี้ ผมจะเอาเทคนิคที่โค้ชสอน มาใช้ในการแข่งขันให้ดีที่สุด ขอให้คุณแม่และคนไทยช่วยเชียร์ด้วยครับ" ส่วนน้องเนท-แอมม่อน เนท ผู้หลงใหลในกีฬาเบสบอลมากว่า 4 ปี ในตำแหน่ง First Baseman บอกว่า "ผมว่าทีมเวิร์คที่ดี เป็นสิ่งสำคัญสำหรับกีฬาเบสบอลครับ ผมต้องมองเกมให้ออก ต้องรู้ใจเพื่อน จึงจะรุกและตั้งรับกับฝ่ายตรงข้ามได้ดีครับ"

ปิดท้ายกับบรรยากาศการแข่งขันกระชับมิตรระหว่าง "ทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยและทีมผู้บริหารกลุ่มอีซูซุ" เพื่อเสริมสร้างกำลังใจและเชื่อมความสัมพันธ์อย่างอบอุ่น ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยใช้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬา เบสบอลแก่เยาวชนในประเทศไทย เปิดอบรมการเล่นเบสบอลให้กับเยาวชน อายุ 9-15 ปี และบุคคลทั่วไปโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้