กสก. จับมือมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดร่วมค้นหาเกษตรกรสุดยอด “ผู้นำการเปลี่ยนแปลง”

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๗
กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ร่วมสานต่อโครงการประกวด "เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี 2561" ปีที่ 10 มุ่งสนับสนุนเกษตรกรในการเป็น "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง" ในมิติของภาคเกษตรกรรม ในยุคไทยแลนด์ 4.0

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด จัดประกวดโครงการ "เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี 2561" เป็นปีที่ 10 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง" เป็นแนวคิดสำคัญในการสรรหาเกษตรกรต้นแบบ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีสำหรับผู้นำเกษตรกรในยุคไทยแลนด์ 4.0 "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง" ในมิติของภาคเกษตรกรรมนั้น หมายถึง เกษตรกรที่มีวิธีคิดอย่างเป็นระบบ มีความรอบรู้ รู้ลึก รู้จริง สามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงประยุกต์ใช้นวัตกรรม สื่อสารสนเทศ เทคโนโลยี เพื่อลดต้นทุน เพิ่มรายได้ และสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการทำการเกษตร และร่วมพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งและมั่นคง โดยต้องอยู่ภายใต้กรอบแนวคิดและเป้าหมาย เรื่อง การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งมีพื้นฐานสำคัญ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม

โดย กรมส่งเสริมการเกษตร เห็นว่าโครงการประกวด "เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี 2561" เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรในการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ เพื่อการพัฒนาให้มีขีดความสามารถด้านการเกษตร สร้างแรงจูงใจให้คนรุ่นใหม่หันเข้ามาประกอบอาชีพเกษตรกรรม และสนับสนุนเกษตรกรในการเป็น "เกษตรกร 4.0" จึงขอเชิญชวนให้ทุกจังหวัดส่งตัวแทนเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ อย่างน้อยจังหวัดละ 5 ราย โดยจะมีการมอบเงินสนับสนุนเกษตรกรพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณแก่เกษตรกรที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 10 ท่าน ผู้ชนะเลิศ ได้รับเงินสนับสนุน 100,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินสนับสนุน 80,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินสนับสนุน 60,000 บาท, เกษตรกรดีเด่น 7 ท่าน เงินสนับสนุนท่านละ 30,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ได้รับการคัดเลือกทั้ง 10 ท่าน จะได้รับสิทธิ์การเข้าร่วมอบรมสัมมนาศักยภาพเกษตรกร ในหลักสูตรพิเศษที่มีความเข้มข้น นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงและครบทุกมิติการพัฒนาด้านเกษตรกรรม โดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จระดับประเทศ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดข้อมูล พร้อมใบสมัครได้ที่ www.doae.go.th และจัดส่งข้อมูลพร้อมใบสมัครและแบบบันทึกผลงาน "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง" กลับมายังมูลนิธิฯ ในนามตัวแทนจังหวัด ภายวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด โทร. 0-2016-5555 ต่อ 1089 / 081-655-2921

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest