SIWILAI CITY CLUB จับมือ Yardbird หนึ่งใน 50 ร้านดังของเอเชียที่ดีที่สุดในโลก สร้างสรรค์มื้อพิเศษ “S.C-C Presents Kitchen Takeover : Yardbird, Hong Kong”

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๘
ถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษและนับเป็นครั้งแรกที่ ศิวิไล ซิตี้ คลับ แหล่งแฮงเอาท์สุดคูลใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นำโดย บรม พิจารณ์จิตร ผู้ก่อตั้ง ศิวิไล ได้ร่วมกับ Yardbird (ยาร์ดเบิร์ด) ร้านอาหารสไตล์ยากิโทริที่โด่งดังบนเกาะฮ่องกง ที่ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 50 ร้านอาหารของเอเชียที่ดีที่สุดในโลก (The World's 50 Best Asia list) ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2013 และ 2014 จากเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารชื่อดัง theworlds50best ของอังกฤษ เข้ามาเทคโอเวอร์ถึงในครัว จัดมื้อค่ำสุดพิเศษ "S.C-C Presents Kitchen Takeover : Yardbird, Hong Kong" ขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ โดยเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟมากฝีมือ เชฟแมทท์ อเบอร์เจล (Matt Abergel) เจ้าของร้านอาหารสุดฮิปอย่าง Yardbird และ Ronin แห่งเกาะฮ่องกง ที่ได้เดินทางมาเข้าครัวปรุงอาหารด้วยตนเอง เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

โดยในครั้งนี้เชฟแมทท์ได้นำประสบการณ์การปรุงเมนูสุดโปรดอย่าง ยากิโทริ ที่เขาหลงใหลตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ ลิ้มลองเมื่อครั้งเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีสดสะอาด ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ส่วนต่างๆ ตั้งแต่ "หัวยันหาง" (beak to tail) อันเป็นคอนเซปต์หลักในการทำอาหารของ Yardbird โดยเชฟแมทท์เลือกใช้ไก่ส่วนที่มีคอลลาเจนมากที่สุด มาเรียงกันเสียบไม้แล้วย่างด้วยเตาถ่าน ด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในเลือกวัตถุดิบคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นการปรุงรสให้ โดดเด่นทั้งเรื่องกลิ่นหอมของ เครื่องเทศ 7 ชนิด Shichimi สไตล์ญี่ปุ่นที่เชฟแมทท์คิดค้นสูตรขึ้นเอง ยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสและกลิ่นหอมให้กับอาหาร ตลอดจนเนื้อสัมผัสที่นุ่มเคี้ยวสนุก พร้อมเครื่องดื่มค้อกเทลสูตรพิเศษ Whisky Lemonade และ Shino ที่เติมเต็มความรู้สึกไปกับสุดยอดเมนูยากิโทริสไตล์ญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับได้เป็นอย่างดี ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสความประทับใจเหมือนได้ไปลิ้มรสอาหาร Yardbird ฮ่องกง

บรม พิจารณ์จิตร ผู้ก่อตั้ง ศิวิไล กล่าวถึงความพิเศษของการร่วมมือกับ Yardbird ในครั้งนี้ว่า "ด้วยความตั้งใจของศิวิไล ซิตี้ คลับ ที่จะจัดงาน Kitchen Takeover ขึ้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก และยังได้รับเกียรติจากเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟมากฝีมือจากร้านดังระดับโลกอย่าง เชฟแมทท์ อเบอร์เจล มาทำการเทคโอเวอร์เข้าครัวทำเมนูยากิโทริชั้นเลิศและครีเอทเครื่องดื่มพิเศษให้บรรดานักชิมได้อิ่มอร่อย ฟังเพลงสนุกๆ จากดีเจ ในบรรยากาศสบายๆ"

และในครั้งนี้ นอกจากได้ลิ้มรส "ยากิโทริ" เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Yardbird ที่ส่งตรงจากฮ่องกงอย่างจุใจแล้ว ยังถือเป็นการเปิดตัวหนังสือเล่มล่าสุด "Chicken & Charcoal: Yakitori" ของเชฟ Matt Abergel โดยสำนักพิมพ์ชื่อก้องโลก "Phaidon" ที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความอร่อยที่ทำให้เมนูธรรมดาๆ อย่าง ยากิโทริ ที่สร้างความประทับใจจนกลายเป็นกระแสฮิตชั่วข้ามคืน

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SIWILAI CITY CLUB:

เว็บไซต์: http://siwilaibkk.com/siwilaicityclub

เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/siwilaicityclub

อินสตาแกรม: @siwilaicityclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?