มรภ.สงขลา สัมมนาสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา เจ้าภาพสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมนักศึกษา เปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง 7 สถาบัน

อ.นันธิดา ลิ่มเสฎโฐ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและกิจการพิเศษ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ผู้เสนอโครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมนักศึกษาระหว่างสถาบัน ณ มรภ.ภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดกิจกรรมของนักศึกษาระหว่าง 7 สถาบัน ได้แก่

1. คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา

2. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.ภูเก็ต

3. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.ยะลา

4. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.)

5. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.นครศรีธรรมราช

6. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

และ 7. วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนี นครศรีธรรมราช ในการร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง จัดกิจกรรมนักศึกษาอย่างไรให้มีคุณภาพและสอดคล้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา วิธีจัดกิจกรรมนักศึกษาอย่างมีคุณภาพ และ การจัดกิจกรรมของสโมสรนักศึกษา

อ.นันธิดา กล่าวว่า จากการจัดโครงการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมนักศึกษาระหว่างสถาบันประจำปี 2560 ร่วมกับทั้ง 7 สถาบันการศึกษา มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านกิจกรรมนักศึกษา และได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดกิจกรรมของนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัย พบว่านักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการนำมาพัฒนาและคิดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา จึงตกลงให้มีการจัดกิจกรรมประชุมสัมมนาเครือข่ายทุกปี โดยผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ดังนั้น เพื่อเป็นการขยายเครือข่ายความร่วมมือในการจัดกิจกรรมให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ในปีการศึกษา 2561 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา จึงเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมนักศึกษาระหว่างสถาบัน โดยมีผู้นำนักศึกษาและอาจารย์ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกว่า 30 คน ในการนี้ นายจิรัฐติกาล ปราณเกิด นักศึกษาโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ มรภ.สงขลา ได้รับรางวัลขวัญใจเครือข่าย 7 สถาบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4