“ซิตี้แบงก์” ชวนเที่ยวนิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพ พร้อมชี้เป้า 5 จุดเช็คพ้อยท์ อิ่มเอมแบบไทย เที่ยวได้แบบอเมริกัน

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๕
"ย่านเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา" ถือเป็นอีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กับที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯ ด้วยเสน่ห์และมนต์สะกดของเมืองเก่าแห่งนี้ ทำให้เราได้ซึมซับบรรยากาศความชิลขั้นสุด ซึ่งนอกจากจะมีร้านอาหารสุดคูลแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการที่น่าสนใจอีกด้วย วันนี้ "ซิตี้แบงก์" จึงขออาสาพาเที่ยวในสไตล์ไทย-อเมริกัน กับ 5 จุดเช็คพ้อยท์ที่รอให้เราไปอิ่มเอมกับอาหารไทย และเที่ยวในสไตล์อเมริกัน

เช็คพอยท์ #1 ร้าน Above Riva ร้าน Rooftop การันตีบรรยากาศแสนโรแมนติก

ร้าน Above Riva เป็นร้านอาหาร Rooftop ที่ตั้งอยู่บนโรงแรม Riva Arun ในย่านท่าเตียน โดยสามารถทานอาหารไปพร้อม ๆ กับชมวิวสวย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณได้อย่างชัดเจน อาหารของร้าน Above Riva จะถูกเสิร์ฟในสไตล์ Thai Twist ซึ่งยังคงรสชาติของความเป็นไทยผสมผสานกับวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก ทำให้แต่ละจานมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเมนูเด็ดคือ Calamari Salted Eggs ปลาหมึกชุบแป้งทอด ราดด้วยซอสที่ทำจากไข่กุ้งและไข่เค็มเอโอลี โรยด้วยไข่ปลาแซลมอน แรดิช ดอกโสนทอด และพิเศษสุดๆ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ จะได้รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ทอีกด้วย (สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561)

เช็คพอยท์ #2 ร้านเออ (Err Urban Rustic Thai) ร้านอาหารไทยสไตล์วินเทจ

ร้านเออ (Err Urban Rustic Thai) ร้านอาหารไทยสไตล์วินเทจ ที่ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ถ้วย จานชามทุกอย่างให้บรรยากาศเหมือนยุคสมัยก่อน แถมมีของเล่นโบราณอย่างน้ำเต้าปูปลา เกมสุดฮิตในยุคเก่าเป็นของตกแต่งอีกด้วย โดยเมนูต้องชิมของร้านเออ (Err Urban Rustic Thai) คือ จิ้นหมูส้มเมือง (แหนม) และหากใครที่เป็นสายดื่มต้องลองซิกเนเจอร์ม็อกเทล (Signature Mocktail) ของร้านนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเด็ดที่สุด และแน่นอนสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ ก็จะได้รับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ม็อกเทลนี้ 2 แก้วมูลค่า 500 บาท ++ เป็นอภินันทนาการจากทางร้านอีกด้วย (จำกัด 2 แก้ว /บัตรฯ /โต๊ะ /เซลล์สลิป) หรือจะเลือกรับโปรโมชั่นส่วนลด 5% สำหรับค่าอาหาร เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไปแทนก็ได้ (สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2562)

เช็คพ้อยท์ #3 ร้าน The Deck By The River ดินเนอร์ชมวิวพระปรางค์วัดอรุณฯ

และอีกหนึ่งทางเลือกเช็คพ้อยท์ที่ไม่อยากให้พลาดกันก็คือร้าน The Deck By The River ร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ที่ตั้งอยู่ด้านบนของโรงแรม Arun Residence โดยร้าน The Deck By The River เน้นวัตถุดิบหลัก คือ กุ้งแม่น้ำตัวโต ที่ถูกนำมารังสรรค์เป็นเมนูแซ่บๆ สไตล์ไทย อย่างพล่ากุ้งแม่น้ำ

และแกงเขียวหวานกุ้งแม่น้ำ ใครที่อยากจะมาชมความสวยงามของพระปรางค์วัดอรุณฯ พร้อมรับประทานอาหารบรรยากาศสบายๆ หลีกหนีความวุ่นวาย ต้องห้ามพลาดที่ The Deck By The River เท่านั้น และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหารเมนูอะลาคาร์ท (สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2561)

เช็คพอยท์ #4 ร้าน Babble & Rum ริมถนนพระอาทิตย์

ร้าน Babble & Rum ตั้งอยู่ในโรงแรม Riva Surya ใกล้ๆ บริเวณท่าพระอาทิตย์ โดยช่วงเช้าที่ร้านจะมีเสิร์ฟอาหารบุฟเฟ่ สไตล์อเมริกัน และเปิดจนถึงช่วงเย็น โดยเมนูสไตล์อเมริกันที่ไม่อยากให้พลาดคือ Riva Club Sandwich เป็นแซนวิชเนื้อไก่ เห็ด ชีส แฮมทอดกรอบ และผักต่างๆ เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายชิ้นใหญ่ นอกจากนี้ยังมี Smoked Salmon & Avocado Salad สลัดผักกรอบสดเย็นราดด้วยน้ำส้ม และสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ ก็สามารถรับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหารเมนูอะลาคาร์ท ได้อีกด้วย (สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561)

เช็คพอยท์ #5 งานนิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพ หรือ Great and Good Friends Exhibition ในพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบรมมหาราชวัง

หลังจากเช็คอินกับร้านอาหารแบบไทยๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของการท่องเที่ยวแบบอเมริกันกันบ้าง โดยงานนิทรรศการที่จะพาทุกคนไปท่องโลกประวัติศาสตร์ไทย-อเมริกัน ก็คือ "งานนิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพ (Great and Good Friends)" ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนเปิดนิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและราชอาณาจักรไทย

โดยนิทรรศการดังกล่าวเป็นการจัดแสดงของขวัญที่พระมหากษัตริย์ไทยพระราชทานแก่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระมหากษัตริย์ไทยมาตลอด 200 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ รวมถึงประวัติความเป็นมา และเรื่องราวน่าสนใจระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คือ ที่มาของชื่อนิทรรศการ Great and Good Friends ซึ่งมาจากการที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาใช้คำว่า "Great and Good Friend" ขึ้นต้นจดหมายที่เขียนกราบบังคมทูลพระกรุณาพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรสยาม นั่นเอง ขนาดชื่อของนิทรรศการยังน่าสนใจขนาดนี้แล้วภายในงานจะน่าสนใจแค่ไหนต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง

ทั้งนี้นิทรรศการดังกล่าวได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมทุกวัน ในเวลา 09.00 – 16.30 น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบรมมหาราชวัง โดยมีอัตราค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 150 บาท และนักเรียน นิสิตนักศึกษาที่แสดงบัตร 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้าชมฟรี โดยจะจำหน่ายบัตรถึงเวลา 15.30 น.

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิตซิตี้ได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th

เกี่ยวกับ "ซิตี้"

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้