เรียนรู้ มุ่งสู่ความเป็นเลิศกับองค์กรชั้นนำที่ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติสิงคโปร์และไทย ในงาน“TQA 2017 Winner Conference”

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติจัดงานสัมมนา "Thailand Quality Award 2017 Winner Conference" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วิธีปฏิบัติในการนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศจากองค์กรที่ได้รับรางวัลในปีนี้ เพื่อส่งเสริมแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นเลิศตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ และสร้างความตระหนักให้กับองค์กรอื่นๆ ถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติไปประยุกต์ใช้

สำหรับในปีนี้ งานสัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจาก Mr. Raymond Tan ดำรงตำแหน่ง Director ดูแลในส่วน Customer Responsiveness Department and Quality Service Manager กระทรวงแรงงานประเทศสิงคโปร์ (Ministry of Manpower) มาร่วมเผยแพร่ความรู้ด้านการบริหารจัดการองค์กรตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ โดยกระทรวงแรงงานเป็นองค์กรภาครัฐที่ได้รับรางวัล 2017 Singapore Quality Award Winner หรือรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานประเทศสิงคโปร์ เป็นหน่วยงานสำคัญในการประยุกต์ใช้การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค (Behavioral Insights) การวิเคราะห์การดำเนินธุรกิจ (Business Analytics) ตลอดจนแนวทางการออกแบบความคิด (Design Thinking) นำมาพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการลูกค้า ตลอดจนกระทรวงแรงงานยังมีความโดดเด่นในเรื่องการจัดการกำลังคนเพื่อการวางแผน เป้าหมายและกลยุทธ์ ด้วยแนวทางการเรียนรู้แบบทดลอง มุ่งสู่การรับมือสำหรับอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้ง งานสัมมนายังมีการบรรยายให้ความรู้ ตลอดจนแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศในระบบการบริหารจัดการจากองค์กรไทยคุณภาพทั้ง 2แห่งที่ได้รับรางวัลองค์กรรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ประจำปี 2560 (Thailand Quality Class 2017 – TQC 2017) ได้แก่ เขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นประเด็นในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการบูรณาการระบบมาตรฐานการจัดการองค์กรและสนับสนุนวิถีชุมชน และธนาคารออมสิน ซึ่งให้ความสำคัญกับการจัดการสารสนเทศเพื่อสร้างนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ ผ่านการสนับสนุนให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ นำไปสู่นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ให้ประโยชน์แก่องค์กร การบรรยายให้ความรู้ดังข้างต้นถือเป็นแนวทางให้แก่องค์กรอื่นๆ นำวิธีปฏิบัติสู่ความสำเร็จไปประยุกต์ เพื่อให้เกิดผลเฉกเช่นเดียวกัน นำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ และเสริมความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจประเทศไทยได้อย่างมั่นคง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest