“สสว. ร่วมงานเทศกาลไทยที่โอซาก้า”

ศุกร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๘
สสว. เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น นำผู้ประกอบการ 10 ราย ภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร่วมแสดงสินค้าในงานเทศกาลไทยครั้งที่ 16 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ข้าวแตนน้ำแตงโม และสบู่จากธรรมชาติ ครองอันดับความนิยมสูงสุด

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมญี่ปุ่น เช่น กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา สมาคมมิตรภาพญี่ปุ่น-ไทย สมาคมแลกเปลี่ยนการศึกษาไทย-ญี่ปุ่น เข้าร่วมงานเทศกาลไทย ครั้งที่ 16 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้แทนรัฐบาลญี่ปุ่น เอกอัครราชทูตประจำภูมิภาคคันไซ คณะกงสุลจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคคันไซ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานทีมประเทศไทยในนครโอซาการ่วมงาน เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SME ไทย ในหลากหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยมีอาหารไทย เครื่องดื่ม ผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมไทย มวยไทย ดนตรีและนาฎศิลป์ไทย ไปจัดแสดง

"สสว. ได้นำสินค้าของผู้ประกอบการภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME จำนวน 10 ราย เข้าร่วมแสดงในคูหาของ สสว. ประกอบด้วย ผลไม้อบแห้ง เครื่องดื่มใบเตยบดผงออร์แกนิค ข้าวแตนน้ำแตงโม ข้าวพองอบกรอบเคลือบเนยถั่ว ขนมงาเมิงไต สบู่จากธรรมชาติ ผ้าพันคอและเสื้อย้อมคราม ผ้าคลุมปักผม กระเป๋าผ้า และสินค้าจากกระดาษใบหม่อน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือข้าวแตนน้ำแตงโม เนื่องจากมีรสชาติไม่หวานจัด และมีส่วนผสมของน้ำแตงโม ซึ่งเป็นหนึ่งในผลไม้ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ สบู่จากธรรมชาติที่มีส่วนผสมจากพืช ผัก ผลไม้ อาทิ มะเขือเทศ ตะไคร้ ฯลฯ ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่น ที่นิยมผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และมีความใส่ใจด้านสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ การนำผู้ประกอบการร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ และช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านสินค้าและบริการของไทยในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในภูมิภาคคันไซ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนไทยกับญี่ปุ่นให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ SMEs ไทยเข้มแข็ง พร้อมเติบโตสู่การแข่งขันในเวทีโลก" นายสุวรรณชัย กล่าว

งานเทศกาลไทย ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2546 ในลักษณะกิจกรรมเล็กๆ ที่นำเสนอวัฒนธรรมด้านอาหารของไทย ต่อมาได้มีการพัฒนารูปแบบการจัดงานใหญ่ขึ้น และมีกิจกรรมหลากหลายมากขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยงานดังกล่าวถือเป็นสื่อกลางเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซ และเป็นสัญญลักษณ์ของความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างไทยกับนครโอซากาและภูมิภาคคันไซ ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยอาศัยอยู่ประมาณ 6,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้